Hòn non bộ là một nghệ thuật thu nhỏ cảnh quan núi rừng, thiên nhiên của người nghệ nhân kết hợp với ý tưởng của các kiến trúc sư để thỏa mãn điều kiện phong thủy cũng như tính thẩm mỹ cho gia chủ. Hiện nay, khi xã hội ngày càng hiện đại, con người ngày càng xa rời với thiên nhiên thì một hòn non bộ hay thiết kế cảnh quan thiên nhiên trong vườn nhà sẽ giúp khắc phục được điều đó một cách dễ dàng.

Bạn đang có ý định làm hòn non bộ nhưng không biết bảng giá thiết kế hòn non bộ ra sao, cần lưu ý gì khi làm hòn non bộ thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!



1. Bảng giá thiết kế hòn non bộ

STT Danh Mục S < 100m2 100 < S < 500 S > 500m2
1 Thiết kế sân vườn, cảnh quan, tiểu cảnh,… 40.000 35.000 30.000

STT DANH MỤC DIỄN GIẢI THÀNH PHẦN HỒ SƠ
Hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công sân vườn • Mặt bằng hiện trạng
- Mặt bằng, mặt đứng bố trí ngoại thất, sân vườn
- Chi tiết cây xanh, tiểu cảnh , đồ ngoại thất, sân vườn (loại cây hoa, lối đi, bồn cây, hồ nước, ...)
- Chỉ định hoàn thiện trang trí ngoại thất, sân vườn
- Thống kê, chỉ định thông số kỹ thuật các thiết bị lắp đặt (ổ cắm, công tắc điện, đèn, tưới cây, ...)
• Dự toán thi công xây dựng

2. Bảng giá thi công hòn non bộ
STT Danh Mục S<10m S>20m S>40m
1 Thi công tiểu cảnh nước 1.000.000 900 800
2 Thi công tiểu cảnh khô 800 750 700
3 Thi công tranh tường 650 600 500
4 Thi công tiểu cảnh cầu thang
Liên hệ Liên hệ Liên hệ
5 Thi công tiểu cảnh ban công
Liên hệ Liên hệ Liên hệ
6 Thi công tiểu cảnh giếng trời
Liên hệ Liên hệ Liên hệ
7 Thi công non bộ giá rẻ
Liên hệ Liên hệ Liên hệ

3. Những lưu ý khi thiết kế hòn non bộ

+ Nếu sử dụng hòn non bộ chỉ với mục đích như một vật dụng trang trí thì bạn nên dùng những loại với kích thước nhỏ. Có thể thiết kế dạng hòn non bộ mini, còn khi khăng khăng sử dụng hòn non bộ kích thước lớn mà đặt sai chỗ, hình dáng thô thì có thể tác động không tốt để phong thủy của các gia đình.



+ Hòn non bộ được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong cách bài trí sân vườn ở Việt Nam nói riêng và ở nhiều quốc gia châu Á nói chung. Song, không phải vì sự phổ biến đó mà bạn có thể đặt hòn non bộ ở bất kỳ nơi đâu trong sân vườn. Thiết kế sân vườn bao hàm cả vấn đề am hiểu về phong thủy, kiến trúc, cách bài trí,…làm sao để cân bằng được không gian tổng thể và hợp phong thủy.

+ Trong phong thủy tiểu cảnh và hòn non bộ được dùng để trấn sát tại nơi khí trường hung hiểm hay tăng cường nơi có trường khí tốt. Do vậy, điểm quan trọng nhất là thiết kế non bộ phải được đặt đúng vị trí, hợp với phong thủy.

+ Tuyệt đối không xây dựng một hòn non bộ riêng lẻ, cũng không được làm hòn non bộ chẵn.
Ngoài ra bạn cũng phải phối hợp nhiều yếu tố khác nhau, bố trí hòn non bộ phù hợp với từng hướng đế tránh ảnh hưởng xấu đến gia đình.

+ Hướng Tây: Đối với hướng này khi bố trí hòn non bộ bạn nên phối hợp với các loại hoa, cây cối để tránh nắng thì sẽ hiệu quả hơn.

+ Hướng Bắc: Bạn cũng có thể thiết kế hòn non bộ ở hướng này, tuy nhiên nên chọn vị trí cao hơn một chút bởi nếu trồng cây phù hợp xung quanh sân vườn cạnh hòn non bộ thì nó sẽ đẹp hơn.

+ Hướng Tây Bắc: Có ý nghĩa đại cát, khi trồng thêm cây xanh thì nó sẽ giúp gia vận mới hưng thịnh hơn.

+ Hướng Nam: Đây là hướng nên tránh đặt hon non bộ, nó mang ý nghĩa tài trí, năng lực bị kìm hãm và không thể phát huy được.

+ Hướng Đông Bắc: Có thể làm hòn non bộ ở hướng này nhưng cần để cao một chút vì như vậy mới đem lại sự ổn định về tài sản, sự đoàn kết một nhà và đồng thời có người kế nghiệp tốt.

+ Hướng Tây Nam: Đây là hướng bất lợi nên không thích hợp thiết kế hòn non bộ.

Tham khảo thêm tại Website:

http://www.thietkesanvuon.net.vn/ban...bo-ar-369.aspx