Sự sống còn của các CLB bóng đá trong những ngày này đang là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Nếu như các CLB nhỏ phải chấp nhận các giải pháp không mấy hay ho như dựa vào trợ cấp từ thuế của chính phủ để trả lương nhân viên, việc các CLB lớn cũng đi theo chương trình này đã nhận nhiều ý kiến bất bình từ dư luận.

Mới đây đến lượt 4 CLB La Liga khác cũng đệ đơn áp dụng chế độ nghỉ phép tạm thời cho nhân viên của mình. Barcelona, Atletico Madrid, Alaves và Espanyol đều sẽ trả 70% lương cho nhân viên làm thuê từ quỹ của chính phủ và 30% còn lại từ ngân sách của CLB.


Nguồn : 1gom

Chính phủ Tây Ban Nha đã đồng thuận với một số CLB La Liga về việc áp dụng chương trình giảm trừ tạm thời lương nhân viên (viết tắt là ERTE), cũng như đàm phán cắt giảm 70% tiền lương cầu thủ bóng đá lẫn VĐV các đội thể thao khác.

Điều này đã gây nên sự phản đối từ các cầu thủ Barcelona khi họ cho rằng số tiền lương bị cắt giảm của họ lẽ ra phải được dùng để trả đủ lương của các nhân viên của CLB, chứ không phải đánh vào thuế của chính phủ.

Khác với các CLB Premier League, một số đội bóng tại TBN được sở hữu bởi hội Cổ động viên và không có đầu tư bên ngoài. Barcelona là một trong số đó, và những đội bóng như vậy đã được Ban tổ chức La Liga khuyến khích áp dụng ERTE để giảm bớt thiệt hại tài chính. Kể cả các CLB được sở hữu tư nhưng có doanh thu thấp cũng được tư vấn tham gia chương trình.

Mặc dù vậy việc cắt lương cầu thủ nhưng không bù cho nhân viên lương mà vẫn áp dụng ERTE đã gây nhiều sự phẫn nộ. Đài phát thanh COPE phỏng vấn một người thay mặt cho các nhân viên đang làm việc cho Barcelona và người này cho biết việc áp dụng ERTE được lãnh đạo Barca tự ý quyết định chứ không thông báo xuống cho họ.