các người mới chơi không những gặp trở ngại trong việc luyện tập kỹ thuật putt và kỹ thuật swing mà họ còn gặp nhiều trở ngại trong việc lựa chọn một số thiết bị gôn phù hợp với mình trong đó có gậy golf. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 1 số bí quyết giúp người mới chơi chọn gậy golf phù hợp nhất với mình trong bài viết này:
Có một vài loại gậy golf cơ bản nào?
Trong bộ gậy có tổng là 13 gậy nhưng được chia làm 3 loại cơ bản: Gậy gỗ(wood), gậy gạt ( putter) và gậy sắt(Iron).

Bí quyết chọn lọc gậy golf phù hợp với người mới chơi
Đặc điểm của gậy gỗ (wood)
những cú đánh bóng xa với những đường gôn dài thì không thể thiếu sự góp mặt của gậy gỗ. Thời kỳ trước dạng gậy này được làm bằng gỗ, tuy nhiên gỗ thì độ bền không cao nên một số nhà bề ngoài đã thay chất liệu từ gỗ thành Titan và carbon. Các cây gậy gỗ được đánh số từ 1-5 hoặc có khi đánh số lên tới 9.
Cây gậy gỗ được đánh số một hay còn gọi là gậy Driver: được dùng để đánh bóng đi xa nhất và đây cũng là dẫn tới gậy dài nhất trong túi gậy. Nếu như bạn cùng người thân tiến hành đúng kỹ thuật swing golf thì cây gậy golf này là một vũ khí hết sức lợi hại để ghi điểm cho bạn cùng người thân
mặc dù, độ dài của gậy Driver cũng khiến chúng ta khó kiểm soát và sử dụng. Bởi thế, bạn cùng gia đình cần phải đặc biệt chú ý khi chọn gậy gỗ: Thay vì lựa chọn gậy số 1 bạn cùng người thân có thể chọn cây số hai hoặc 3... Miễn sao nó phù hợp với chiều cao và thể trạng của bạn cùng người thân.
Đặc điểm của gậy sắt (Iron)
Được làm bằng chất liệu sắt cao cấp, gậy Iron sử dụng để đánh bóng trong những vị trí gần hơn và được đánh số từ 3 đến 9. Có những loại gậy sắt đặc biệt như: Wedges – Gậy Sand wedge (SW) là 2 cây gậy được cầu thủ Golf dùng để đánh bóng ra khỏi bẫy cát
không những thế còn có gậy Pitching wedges sử dụng để đánh bóng nhẹ nhàng quanh nơi green. Đồng thời một vài gôn thủ Ngày nay cũng rất ưa chuộng gậy hybrid là cây gậy được kế thừa một vài ưu điểm từ gậy gỗ và gậy sắt nên gậy hybrid rất linh hoạt và đa năng.
Đặc điểm của gậy putter ( gậy gạt )
Gậy putter có ba loại đầu gậy phổ biến: hình lưỡi dao có tên gọi là blade, loại 2 là dạng vồ(mallet) và dạng 3 là dạng heel-toe. Chúng còn khác nhau ở chiều dài gậy: dạng chuẩn, loại đến bụng (belly) và loại broomstick là loại cực dài.

Cách lựa chọn gậy putt phù hợp với người mới chơi
Cách chọn gậy tập golf căn bản cho người mới chơi
các người mới tập chơi gôn bắt buộc phải biết cách chọn lọc gậy phù hợp với mình như: Gậy gỗ (3 wood, 5 wood), gậy putter, gậy Wedges để đánh bóng từ hố cát và gậy sắt (3 Iron - 9 Iron). Bạn cần phải nên chú ý một số vấn đề sau:
Tham khảo lời khuyên của chuyên gia
Do bạn cùng người thân mới chơi golf nên sẽ không có nhiều kiến thức cũng như chuyên môn về việc chọn lọc các cây gậy phù hợp với mình. Bởi vì thế, việc tham khảo lời khuyên của một số chuyên gia, những người có tay nghề lâu năm trong việc chọn lọc gậy là điều vô cùng cần thiết. Họ chắc chắn sẽ đưa cho bạn 1 lời khuyên bổ ích để giúp bạn cùng gia đình chọn lọc cây gậy phù hợp với mình nhất.
Cây gậy tập golf như thế nào là phù hợp?
Chắc chắn nó phải là cây gậy làm cho bạn cùng người thân cảm thấy thích thú khi cầm nó. Một số cây gậy có độ mở (loft) lớn thường phù hợp với tất cả một vài người đang học chơi gôn
Gậy không chỉ đơn thuần là một trang bị để luyện tâp mà nó còn giúp bạn khẳng định đẳng cấp cũng ra cá tính riêng của mình khi cầm theo nó lên sân. Do vậy, hãy chọn lọc gậy thật cẩn thận bởi gôn là môn thể thao tinh tế, đẳng cấp, thời thượng và đặc biệt là có độ khó cao nhất trong tất cả một vài môn thể thao.
Đánh thử trước khi mua
Đây là diều chắc chắn bạn cùng gia đình cần phải làm khi đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào việc mua gậy. Việc đánh thử trước khi mua giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm giác của mình khi sử dụng cây gậy này. Giảm thiểu tình trạng mua xong lại thấy gậy không ổn, không hợp hợp với mình, vừa tốn thời gian lại tốn tiền bạc và công sức của bạn cùng người thân.
chúng tôi hội tụ đầy đủ một số yếu tố để bạn cùng gia đình đặt niềm tin khi muốn mua một số trang bị tập đánh golf. Tới với Gomgolf, bạn cùng gia đình có chuyên gia để tư vấn mua gậy phù hợp, bạn cùng gia đình có phòng golf 3D để luyện tập và đánh thử trước khi quyết định mua gậy. Đặc biệt, chúng tôi thường xách tay hàng hóa với số lượng lớn nên giá thành vô cùng hợp lý đối với những người đang tập chơi gôn.
Hy vọng những chia sẻ Trên đây giúp bạn lựa chọn được địa chỉ phân phối gậy tập golf uy tín cũng như mang về 1 cây gậy phù hợp với mình nhất!