Lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Tương tự như các bệnh xã hội khác, lậu lây truyền qua 3 con đường chính là quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con và lây qua đường máu. Cụ thể trong một số thắc mắc sau:

MANG THAI MẮC BỆNH LẬU CÓ LÂY CHO THAI NHI KHÔNG?
Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) cho biết, quá trình mang thai mà đang nhiễm bệnh lậu, thì thai phụ có khả năng truyền bệnh cho con trong khi sinh nở. Điều này có nguy cơ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nguy hiểm cho trẻ.
Do đó, thai phụ đang mắc bệnh lậu hoặc nghi nhiễm bệnh cần liên lạc với bác sĩ để xét nghiệm và điều trị trước khi đến ngày sinh nở. Lậu là bệnh có thể chữa trị khỏi, nên thai phụ hoàn toàn yên tâm. Nếu mắc lậu mà không điều trị ngoài truyền cho thai nhi còn khiến thai phụ có nguy cơ vỡ ối non, sinh non, viêm màng ối. Và có nguy cơ vô sinh, mang thai ngoài tử cung

ĐÃ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU CÓ LÂY KHÔNG?
Sau khi đã điều trị bệnh lậu hoàn toàn, bệnh nhân nên có sự kiểm tra lại của bác sĩ để chắc chắn rằng trong cơ thể không còn khuẩn lậu. Nếu kết quả đã khỏi hẳn, người bệnh có thể yên tâm và khi quan hệ tình dục không lây nhiễm cho bạn tình (bạn tình không mắc các bệnh xã hội). Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, người bệnh nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

BỆNH LẬU CÓ LÂY QUA ĐƯỜNG NƯỚC BỌT KHÔNG?
Hiện nay, bệnh lậu có lây nhiễm qua nước bọt khi hôn nhau đang là vấn đề còn gây tranh cãi trong cộng đồng nghiên cứu y học. Bởi có nhiều nghiên cứu cho rằng khuẩn lậu có khả năng lây truyền qua nước bọt từ người này qua người khác, từ đó sinh sôi và lây bệnh. Đặc biệt là các đối tượng đồng tính.

Tuy nhiên, các cơ quan y tế công cộng lại nói rằng bệnh lậu không lây nhiễm qua đường miệng bằng tiếp xúc nước bọt hôn nhau. Mà chỉ lấy truyền bằng miệng khi đã quan hệ tình dục bằng miệng, sau đó hôn bạn tình. Vì sau khi oralsex đã chứa dịch sinh dục của bạn tình trong miệng. Do đó, cần kiểm tra kỹ trước khi quan hệ tình dục bằng miệng.

Xem thêm: https://phongkhamcantho.vn/benh-lau-...-lay-benh.html
Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới
Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới