Bên cạnh những cách làm đẹp bằng những phương pháp tự nhiên hay kem dưỡng thì BHA cũng là giải pháp dễ dàng có thể chị em làm đẹp và đẩy lùi mụn. Vậy BHA là gì cũng như BHA chứa công dụng gì cùng cơ thể?

1. BHA là gì?
thông thường, BHA hoặc bị nhầm lẫn là Salicylic Acid (SA), mặc dù bản thực phẩm của chúng không giống nhau. BHA là tên viết tắt của Beta Hydro Acid, 1 thành phần tẩy da chết, tan trong dầu cũng như sản sinh bên trong lỗ chân lông để loại bỏ hiện tượng bít tắc trên làn da. Chính trên cơ sở đó mà BHA chứa khả năng giải quyết được làn da dầu, lỗ chân lông to cũng như bề lại da chưa mềm mại.

BHA phổ biến nhất chính là Salicylic Acid (SA), về chiết xuất phần lớn tận dầu của cây lộc đề xanh cùng chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều công dụng tốt cho da. Trong những hỗn hợp chăm sóc làn da có BHA thì nồng độ pH của làn da càng thấp thì dễ dàng mang lại càng mạnh mẽ hơn cùng nồng độ BHA tương ứng là 0,5% - 2%.

hai. BHA có công dụng gì cùng cơ thể?
BHA có khả năng gì là câu hỏi được cực kỳ nhiều người đặt ra khi có ý định sử dụng. Thực thực phẩm, BHA được ứng dụng vào rất nhiều routine, đặc biệt là routine mụn hay chứa vấn đề về lỗ chân lông. BHA có cực kỳ nhiều tác dụng tốt cho da:

tác dụng làm sạch sâu, có nhỏ lỗ chân lông: BHA đóng vai trò là thực phẩm tiêu sừng, phá vỡ các liên kết của da chết, đi vào sản sinh bên trong lỗ chân lông, tiếp theo loại bỏ các dầu nhờn, bụi bẩn cũng như da chết bên trong lỗ chân lông. Nếu ở với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống chỉ tác động trên bề mặt làn da cũng như giúp gây vết thương làn da thì BHA giúp đi sâu vào bên trong lỗ chân lông cũng như cải thiện kích thước lỗ chân lông.

khả năng đánh bay mụn và giúp mờ các vết thâm nám: BHA đi vào bên trong lỗ chân lông sẽ cấp tốc loại bỏ các tác nhân gây mụn và không cho mụn chứa cơ hội tái phát. Nếu bạn kết hợp BHA đúng nồng độ cũng như kiên trì thì chắc chắn mụn trứng cá, mụn viêm hay mụn đầu đen tất cả sẽ được tẩy và hoàn toàn không để kỹ vết thâm.

ba. Khi nào nên dùng BHA
thông thường, BHA phù hợp với da dầu vì theo bản chất, BHA giúp tan trong dầu. Hoặc khi quý vị có vấn đề về mụn ẩn hoặc lỗ chân lông bị bị tắc, làn da bị ô xy hóa tất cả có thể sử dụng BHA. Tuy nhiên, dễ dàng mà BHA mang kỹ còn phụ thuộc vào phương pháp quý bạn dùng các thành phần với nhau cũng như những tần suất hợp lý, bởi thế mà phụ thuộc từng trường hợp mà làn da khô và có lớp sừng dày cũng có thể kết hợp BHA. Quý vị giúp dùng BHA sau thao tác bôi toner với tần suất thích hợp để mang kỹ hiệu quả cao nhất.

4. Cách sử dụng BHA cho người mới
Nếu quý bạn mới bắt đầu kết hợp BHA đến khi điều trị mụn cũng như chăm sóc da thì có thể chú ý vài ba điều dưới đây để có thể phát huy hết hiệu quả của BHA:

4.1 Chọn nồng độ BHA phù hợp
tùy vào hiện tượng làn da mà quý bạn giúp chọn cho mình nồng độ BHA phù hợp nhất. Hiện tại, những sản phẩm BHA trên thị trường thường có nồng độ dao động từ 1% - 2%, trong đó 1% thường dùng cho da nhạy cảm hoặc cho người mới. Còn với những người đã quen sử dụng loại 1% thì có thể tăng trên 2%, những người có làn da khỏe cũng như muốn có công dụng rõ rệt cũng có thể dùng nồng độ 2%. Trong khi, BHA cũng chứa các nồng độ cao hơn ở 4%, 9%... Tuy vậy, để dùng nồng độ này quý vị nên hỏi ý kiến bác sĩ.

bốn.2 Thứ tự sử dụng BHA khi cấp
đến khi giúp phát huy hết dễ dàng của BHA thì mạnh mẽ nhất quý bạn nên kết hợp chúng với thứ tự. Với những nhà sản sinh, trong các thao tác chăm sóc thì BHA về dùng sau bước áp dụng nước hoa hồng, trước các bước routine, cấp ẩm. Thêm vào đó, do độ pH của làn da khác nhau nên kể từ khi kết hợp BHA quý bạn nên chờ 15-20 phút đến khi bắt đầu bước sau đấy.

bốn.3 một số công dụng phụ của BHA khi mới kết hợp
Vì BHA là hoạt chất mạnh nên chắc chắn sẽ để kỹ công dụng phụ, cũng như các khả năng phụ mà quý vị thường gặp phải và sẽ hết sau 1 thời gian, có thể kể tới như:

da nứt nẻ bởi lớp sừng cụ bị loại bỏ thành các vảy da tạo nên tình trạng bong tróc, chúng sẽ biết mất khi lớp sừng bị loại bỏ hết.

Mụn bị đẩy lên do tác động mạnh, chúng nảy sinh nhiều cũng như cùng lúc trong 1 thời gian ngắn sau đó sẽ biến mất.

đơn giản bắt nắng bởi lớp da chết bị mất đi giúp cho làn da mới phát triển, nhưng cũng sẽ giúp mất đi một phương tiện che nắng, bởi vậy mà làn da các bạn rất dễ bị bắt nắng.

Nên dùng BHA trước hay sau toner? Và chúng tôi tìm hiểu chi tiết tại đây: https://hebora.vn/nen-dung-bha-truoc-hay-sau-toner.html đến khi có thể mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho da của quý bạn.

4.4 Tần suất sử dụng BHA
quý vị cần đảm bảo tần suất sử dụng thích hợp đến khi có được dễ dàng như ý muốn:

Nếu mới sử dụng, quý bạn nên dùng 1-2 lần/tuần trong 2 tuần khởi đầu

Tuần thứ ba tăng lên tuần ba lần

Tuần thứ 4 các bạn sử dụng cách ngày

tận tuần thứ 5 bạn giúp kết hợp hàng ngày.

trong khi, khi sử dụng BHA, các bạn cũng cần lưu ý:

Nếu dùng BHA để trị mụn thì tốt nhất quý vị không nên kết hợp quá nhiều cấp sau BHA để chưa để nặng cũng như bị làn da.

ngay sử dụng kem kháng nắng và che chắn cẩn thận khi đi ra đường.

quý bạn nên cân nhắc khi sử dụng BHA chung với những hoạt chất mạnh ở retinoids, AHA,…

Hy vọng cùng các thông tin trên đây được chia sẻ từ Hebora, quý bạn đã có thể biết về BHA là gì? BHA có khả năng gì đối cùng sức khỏe và nên dùng BHA thế nào để mang kỹ hiệu quả cao nhất. Chúc quý vị luôn chứa làn da mềm mại, săn chắc cũng như sạch mụn