Sàn gỗ phòng khách hiện nay được rất nhiều gia đình ưa chuộng khi lựa chọn chất liệu nội thất cho tổ ấm của mình, những mẫu sàn gỗ đẹp, hay sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp đều là những sản phẩm dùng cho lát sàn phòng khách khá phổ biến. Và câu hỏi được đặt ra là "Có nên lát sàn gỗ cho phòng khách" và "Bí kíp lựa chọn sàn gỗ đẹp cho phòng khách sang trọng" là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau


Bí kíp lựa chọn sàn gỗ đẹp cho phòng khách

Các loại sàn gỗ lát phòng khách

Sàn gỗ tự nhiên

Nói đến mức độ cao cấp và sang trọng nhất thì chắc chắn phải đề cập tới sàn gỗ tự nhiên. Thông thường, các sàn gỗ tự nhiên được lấy từ những cây gỗ quý có màu sắc đẹp, đường vân sắc sảo. Đôi khi, sẽ có mùi thơm đặc trưng, đem lại cảm giác thư thái cho người dùng.
Không một loại sàn gỗ nào có thể đạt đến mức độ tinh xảo, chân thực như nó. Mỗi tấm ván lấy từ một thân cây sẽ có màu sắc đậm nhạt, đường vân rộng hẹp khác nhau. Dùng sàn gỗ tự nhiên để ốp lát cho phòng khách sẽ mang lại vẻ đẹp thuần tự nhiên và thể hiện được đẳng cấp cho chủ sở hữu.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được xem là một sản phẩm của thế hệ mới. Một loại sàn gỗ được sản xuất từ công nghệ dây chuyền tiên tiến, giảm thiểu được tình trạng lãng phí gỗ từ các mẩu gỗ vụn hay những lát gỗ không đạt yêu cầu khi xén gỗ tự nhiên.
Nghiền nhỏ và nén các mẩu gỗ chúng lại thành tấm cốt gỗ có độ đặc cao, tạo độ cứng chắc cho tấm ván. Tiếp theo, được phủ bề mặt trang trí, mô phỏng theo các loại vân gỗ đẹp được ưa chuộng cho ra sản phẩm ván sàn công nghiệp.

Sàn gỗ nhựa

Một lựa chọn thông minh nữa đối với khách hàng đó là lắp sàn gỗ cho phòng khách bằng ván gỗ nhựa. Trong cấu tạo ván sàn, loại này còn trộn thêm bột gỗ hoặc bột đá để tăng kết cấu vững chắc hơn cho tấm ván, đáp ứng được tiêu chuẩn độ bền ván lát sàn nhà. Hơn nữa, sàn gỗ nhựa còn có đặc điểm ưu Việt hơn hai loại sàn gỗ trên ở khả năng chịu nước 100%. Đáp ứng được nhiều lợi ích như vậy mà giá thành của sàn gỗ nhựa này lại rất phải chăng, rẻ hơn rất nhiều so với hai loại trên.

>> Xem thêm: https://tuvansango.com/san-nhua-gia-go

Cách chọn sàn gỗ phù hợp với không gian phòng khách



Cách chọn sàn gỗ phù hợp
Kích thước sàn gỗ

Tại sao các nhà sản xuất sàn gỗ lại cho ra nhiều quy cách kích thước vậy không? Tất cả đều có lý do và sự tính toán riêng.

Với những phòng khách có diện tích nhỏ hơn hoặc bằng 70m2: được khuyến nghị dùng những tấm ván có chiều dài dưới 1200mm.

Những phòng trên 70m2: nên chọn dùng các tấm ván dài tầm từ khoảng 1200mm đến 1800mm.
Đặc biệt, đối với các phòng có đại sảnh rộng: nên dùng loại ván gỗ trên 1800mm. Trên thị trường hiện nay loại dài nhất là khoảng 2200mm.

Đối với các căn phòng có diện tích càng lớn thì nên chọn dùng những loại ván có kích thước lớn để đảm bảo tính cân xứng cho căn phòng. Sự liên kết dày đặc của hệ thống ván ốp cũng ít nhiều đã khiến phòng khách của bạn giảm đi vẻ sang trọng đáng kể. Ngược lại, phòng khách có diện tích nhỏ nhưng lại ốp các loại ván lớn sẽ khiến cho căn phòng bị loãng, không có sự liên kết.

Màu sắc cho sàn gỗ

Cũng như kích thước, màu sắc cũng là yếu tố tiên quyết quyết định phòng khách của bạn có trở nên tuyệt vời hay không! Những gam màu sáng như trắng, trắng xám hoặc vàng nhẹ sẽ phù hợp dùng cho những căn phòng có diện tích nhỏ, ít hoặc thiếu ánh sáng. Chúng sẽ giúp căn phòng của bạn trông thông thoáng hơn và kéo ánh sáng về cho không gian.
Nhưng nếu bạn lại là người thích sự huyền bí, thích tông màu tối thì thêm yếu tố đèn trang trí như đèn chùm hoặc led sẽ khiến cho không gian của bạn cân bằng hơn. Còn nếu bạn sở hữu căn phòng có diện tích lớn, thì việc chọn màu sắc sẽ đơn giản hơn rất nhiều, có thể tùy ý lựa chọn màu theo sở thích của mình.

Phối màu sàn gỗ với đồ nội thất

Khi chọn màu sàn gỗ lát sàn, không đơn giản chỉ là chọn màu cho sàn nhà bình thường mà còn phải hợp với các đồ nội thất bên trong căn phòng nữa. Một quy luật màu sắc đơn giản mà bạn có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau đó là phối màu tương đồng. Các màu tương đồng sẽ bổ trợ nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa, cân bằng. Khi chọn sàn gỗ, bạn có thể lưu ý chọn màu gần giống với màu sơn tường, màu bàn ghế, màu tủ kệ, màu trần nhà,...
Tại sao nên chọn sàn gỗ để lát phòng khách

Lý do nên chọn sàn gỗ cho phòng khách

Làm tăng tính thẩm mỹ

Phòng khách luôn được xem như là căn phòng quan trọng nhất trong một ngôi nhà. Nó đại diện cho bộ mặt của gia chủ và để làm nơi tiếp khách, sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, sàn gỗ trở thành vật liệu lát sàn tuyệt vời cho phòng khách được nhiều khách hàng rất ưa chuộng.
Mỗi chủ nhà sẽ có những sở thích khác nhau. Việc thiết kế nội thất dựa trên các cơ sở về tính thẩm mỹ, sở thích của chủ nhà và phong thủy của chủ nhà.

Sàn gỗ rất an toàn

Khi sử dụng loại gỗ tự nhiên lót sàn phòng khách, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì chúng đảm bảo an toàn với sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình bạn kể cả người bị dị ứng. Hơn nữa, chúng còn tạo nên môi trường sống thoải mái và có lợi với sức khỏe hơn khi chúng rất ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè.

Trang trí tường nhà

Ngoài ứng dụng chính là lát nền nhà, ván sàn gỗ còn được sử dụng để làm ốp tường trang trí tạo hiệu ứng đẹp mắt và càng làm tăng thêm sự sang trọng và hài hòa hơn cho phòng khách của ngôi nhà. Các tấm ván gỗ có thể được sử dụng để ốp chân tường, ốp trang trí sau tivi, ốp tường trang trí sau bộ bàn ghế salon, ốp trần nhà. Đối với những chủ nhà có con mắt tinh tường, họ dễ dàng tìm ra những vị trí để ốp gỗ khiến cho các vị trí đấy trông thật thu hút.

Lưu ý cần thiết khi chúng ta sử dụng sàn gỗ

Phòng khách là nơi có tần suất về mức độ di chuyển và chịu áp lực ma sát nhiều nhất trong ngôi nhà. Vì vậy, khi lát gỗ phòng khách, bạn nên chú ý các điểm sau để bảo vệ nền sàn luôn đẹp và bền với thời gian.

Trước khi lắp đặt sàn gỗ, cần phải xử lý bề mặt nền bằng phẳng và lót lớp xốp nền chuyên dụng, vừa để chống ẩm vừa để ngăn gây ra tiếng động khi di chuyển khiến các tấm ván sàn gỗ va đập với nền nhà.

Mặc dù sàn gỗ đã được cải tiến hơn để giảm đi tỷ lệ giãn nở tối đa chống cong vênh. Tuy nhiên, không hoàn toàn không giãn nở. Vì vậy, khi lắp đặt phải lưu ý đến điều này để khoảng cách dư từ tường đến sàn khoảng 15mm bù giãn nở khi thời tiết thay đổi.

Nên chọn các loại ván có độ chịu mài mòn từ AC4 trở lên, bề mặt chống xước cao để đảm bảo bề mặt sàn không bị hư hỏng, mất thẩm mỹ.

Thông qua bài viết trên hy vọng các bạn đã có thêm những cách chọn sàn gỗ phù hợp với phòng khách tăng được tính sang trọng hơn. Có những loại sàn gỗ nào và lý do nên chọn sàn gỗ cho phòng khách là gì đều đã có được những câu trả lời.

Nguồn: https://tuvansango.com/san-go-phong-khach