bí quyết chăm sóc mai vàng tháng 11



Trong chuyên đề ngày bữa nay, với bao lăm loại hình ảnh hoa mai vàng đẹp nhất sẽ chia sẻ đến khách hàng bí quyết trông nom mai vàng tháng 11 âm lịch, mục đích rút cuộc vẫn là hướng tới nụ hoa và tạo điều kiện cho cây ra hoa đúng dịp Tết. Nếu như quý khách thấy phù hợp sở hữu đặc điểm với cây mai của mình thì mang thể ứng dụng các giải pháp bên dưới.

bây giờ thời điểm hôm nay là ngày 01/12/2021 (tức 28/10 âm lịch) thời khắc hiện tại cùng là thời điểm quý khách trồng mai ở miền bắc đang xuống lá mai, chuẩn bị cho thời kỳ ngủ đông gần hai tháng trước lúc đón tết. Khi mà ấy khu vực miền Trung đang là thời kỳ mùa mưa, hứng chịu phổ quát đợt lũ và đợt không khí lạnh trong khoảng miền Bắc chuyển động xuống. Còn khu vực miền Nam thì đang là quá trình giao mùa sắp kết thúc mùa mưa chuyển sang mùa nắng.



Tuy mang cộng 1 chế độ săn sóc như nhau, nhưng nhiều những cây mai vàng khủng nhất việt nam mang các cây mai mang nụ to hơn hoặc nhỏ hơn các cây còn lại, vấn đề này với thể can hệ tới giống mai, để giúp người dùng với cách thức chăm linh động cho từng trạng thái cây trong chăm nom mai tháng 11 âl các bạn mang thể thực hành như sau:

+ Đối sở hữu các bạn ở miền Bắc, sau lúc mai đã lặt lá xong, khách hàng định kỳ phun những dòng thuốc phòng ngừa sâu non và bọ trĩ, kèm những chiếc phân bón siêu Bo-Zn và Kali để giúp cho cây mai dai cuốn, dưỡng nụ, chống rụng nụ mai, và rẻ cho phẩm chất hoa sau này. Vấn đề nước tưới cũng đặc trưng quan yếu đối với khí khô lạnh ở miền Bắc, độ ẩm ko khí xuống tốt dẫn đến nền đất khô làm cho cây mai dễ bị khô hạn trọng thời kỳ này, khách hàng cần bổ sung tưới nước thường xuyên cho cây mai, lượng nước sẽ ít hơn có lượng nước tưới hằng ngày.

nếu mai cổ thụ còn bé, các bạn bổ sung tưới, hoặc phun thêm những loại thuốc kích thích ra hoa cho cây mai, để thúc cho cây nhanh to nụ cho kịp tết.

gần tết khi bước qua công đoạn tháng 12 âm lịch, người dùng chong đèn cao thế sưởi ấm cho mai, tưới nước ấm cho cây mỗi ngày. Hoặc phun sương nước ấm cho cây mai trong sườn giờ trưa trong khoảng 9 -12 giờ, Điều đó với thể cải thiện được tình hình giúp mai ra sớm hơn.

Còn giả dụ nụ mai đã to, với thể hãm mai nở chậm lại bằng bí quyết tưới phân Ure loãng 1% phun đều lên tán cây, để giúp cây mai nở chậm hơn.

ngoài ra chỉ sở hữu thể hãm chỉ vài ngày trở lại, ví như nụ mai đã thành thạo rồi thì ko còn bí quyết nào để hoa nở chậm. Cho dù tiêu dùng bất kỳ cách thức nào để hãm mai nở, thì mai vẫn nở theo điều kiện trùng hợp. Hoa đã đến thì thì phải nở thôi những bạn!

+ Đối mang người dùng ở miền Trung và miền Nam:

Đối có các cây lớn mạnh thông thường, để giảm thiểu cho lá mai già và rụng lá sớm người dùng cần bổ sung cho cây lượng phân hữu cơ, hoặc Npk 16-16-8 TE, 20-20-20 TE để duy trì lượng đạm cho cây tăng trưởng giữ bộ lá cho cây mai lớn mạnh xanh tốt, bởi vì chuẩn y lá người mua với thể kiểm soát an ninh nụ, dưỡng nụ cho cây mai của mình. Nếu để lá già và tự rụng thì khả năng mai nở sớm sẽ rất cao.



Đối sở hữu các cây nụ đã lớn khách hàng ko chận đọt mai, vì chận đọt nguy cơ mai sẽ nở sớm rất cao. Người dùng dùng phân bón 10-10-17 TE bón hoặc tưới định kỳ 7-10 ngày /lần.

Đối với những cây nụ nhỏ các bạn nên phun thêm phân bón kích thích ra hoa Nutrilux 10-50-10, giúp đẩy nhanh quá trình hình thành nụ cho cây mai, giả dụ cành mai còn dài người mua bấm chận (bấm xả, tỉa đọt) đều này cũng là 1 trong các kỹ thuật đối sở hữu người chơi cảnh (giống như đảo quất, cắt tỉa huê hồng, hoặc hoạn đào) giúp cây ra hoa sớm. Bỏ qua nuôi lá và dồn sức nuôi nụ hoa.

Cũng như vậy như ở miền Bắc, nước tưới cho cây mai cũng khôn cùng quan yếu trong công đoạn cuối năm vì nước ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hoa sau này, thiếu nước sẽ làm héo nụ, bông nhanh rụng hoặc bông ko đẹp, bởi vậy khách hàng cũng cần chú ý tới vấn đề nước tưới cho cây mai.

kỳ vọng với những chia sẻ cách săn sóc mai vàng tháng 11 âm lịch ở trên sẽ giúp ích cho các bạn. Để xem thêm đa dạng bài san sớt khác tại diễn đàn Hoamaixunau (Hoa Mai Bình Định) quý khách với thể tiêu dùng thanh dụng cụ mua kiếm, tầm nã từ khóa mà bạn mong muốn, hệ thống sẽ cho ra kết quả bạn mong muốn.

Xem thêm : cách thay đất cho mai vàng sau tết Nguyên Đán