Vương Quốc Nội Thất xin giới thiếu bí quyết chọn bàn học cho bé rất quan trọng đặc biệt là những giai đoạn đầu đời của tuổi cắp sách đến trường. Nếu bé ngồi học trong bộ bàn học trẻ em không đúng kích thước sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và mắc các tật về mắt. Sau đây là những kinh nghiệm được trích dẫn từ ý kiến các chuyên gia giúp các bậc phụ huynh có kinh nghiệm chuẩn khi lựa chọn bàn học cho bé.



Lựa chọn theo độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi các bé lại có những sở thích và hứng thú riêng. Chính vì thế trên thị trường bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều mẫu mã bàn học trẻ em nhập khẩu với những kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Các chuyên gia cũng đã cho ra những mẫu bàn học mang kích thước và kiểu dáng phù hợp với từng độ tuổi của con yêu giúp các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn.

Chú ý đến kích thước bàn học

Vóc dáng của trẻ sẽ thay đổi theo từng độ tuổi, các bậc cha mẹ nên chú ý lựa chọn kích thước bộ bàn học sao cho phù hợp nhất với vóc dáng từng độ tuổi của trẻ. Độ tuổi mẫu giáo các bạn nên chọn ghế có chiều cao 30cm và bàn cao 50cm. Màu sắc nên tươi sáng, nhẹ nhàng với các trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu. Chức năng: có thể kết hợp vừa là bàn học vừa là bàn chơi. Bé sẽ rất tự hào khi có một góc học tập riêng để tập tô chữ, tô màu, để những cuốn truyện tranh cổ tích của bé.
Với trẻ ở độ tuổi tiểu học: nên chọn ghế có chiều cao 33cm và bàn cao 55cm (cỡ 3), hoặc ghế cao 38cm và bàn cao 61cm (cỡ 4). Bé ở độ tuổi này thì thời gian bé ngồi học cũng nhiều hơn ở độ tuổi mẫu giáo. Cần đảm bảo vị trí đặt bàn học đủ sáng, thoáng. Màu sắc thư giãn hoặc khơi gợi sự sáng tạo như màu hồng phấn nhẹ, xanh lá, xanh biển, màu vàng là những màu gợi ý cho bạn.
Mẫu bàn học phù hợp cho học sinh học tiểu học Bàn có màu sắc dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái và giá sách độc lập cho bé lưu trữ sách vở, đồ dùng
Khi trẻ ở độ tuổi học THCS: bạn có thể chọn bàn ghế ở cỡ 4 hoặc ghế cao 44cm và bàn cao 64cm. Bàn thiết kế rộng hơn , đủ không gian để các em có một không gian riêng tư. Bạn nên chọn loại ghế có thể tăng chỉnh được chiều cao phù hợp với trẻ.



Bàn học cho học sinh THCS có thiết kế đơn giản, hiện đại Bàn có kích thước mặt bàn khoảng 40 – 50 cm Ghế nên là loại ghế có thể tăng chỉnh chiều cao được để phù hợp hơn với chiều cao của trẻ Lưu ý: – Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0.27 chiều cao học sinh, chiều cao bàn học bằng 0.46 chiều cao học sinh. – Thành ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng, chiều rộng ghế bằng 2/3, 2/4 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi tối thiểu là 0.4 – 0.5 m 2.
Chất liệu và độ an toàn
Khi lựa chọn bàn học cho bé tốt nhất bạn nên chọn chất liệu bằng gỗ, đây cũng chính là yếu tố an toàn hàng đầu. Bạn nên tránh những thiết kế kim loại hoặc kính có cạnh sắc vì các bé thường hay hiếu động đùa nghịch có thể dễ gây ra những trấn thương. Lớp sơn ngoài cũng phải tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.



Chức năng

Bàn học có nhiều ngăn, hộc & giá sách cho trẻ tự sắp xếp, bài trí góc học tập Bàn cần có đủ không gian hoặc phụ kiện như ngăn kéo, giá sách đủ rộng để đựng các vật dụng khác như: sách, vở, giấy, bút, kéo, đồ thủ công… Hãy để bé tự sắp xếp, dọn dẹp và trang trí góc học tập của mình. Bé sẽ rất tự hào khi được tự trang trí góc riêng của mình và khoe với bạn.

Vương quốc nội thất cung cấp các mẫu bàn học trẻ em nhập khẩu với những kích thước và màu sắc phong phú, phù hợp với từng độ tuổi và sở thích các bé. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm khác như giường tầng trẻ em nhập khẩu, ghế sofa phòng khách cao cấp, bàn trà phòng khách nhập khẩu….Toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu 100% và bảo hành 2 năm.