Ngày nay, công nghệ cũng như xã hội càng lúc một phát triển lên. Các hãng laptop gia re nhat ha noi đua nhau cho ra đời những sản phẩm của mình. Bên cạnh đó là nhu cầu sử dụng laptop của con người cũng ngày một tăng. Đứng trước rất nhiều hãng laptop, kiểu dáng, mẫu mã như vậy, không ít người vô cùng lung túng không biết nên chọn laptop như thế nào, bắt đầu từ đâu. Các bạn đừng lo, ngay sau đây sẽ là bí quyết cũng như tiêu chí, cách chọn một chiếc laptop tốt.

Bí quyết chọn một chiếc laptop tốt
Xác định khả năng tài chính.
Cũng như các bạn đã biết, ngày nay để sở hữu một chiếc laptop rất dễ chứ không khó như ngày xưa. Chỉ cần cầm trong tay 5 triệu, 6 triệu thậm chí là 2 triệu bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc mua laptop cũ ở đâu tốt cũ, mới. Nhưng dù là bao nhiêu thì cũng đều rất quan trọng. Vì không có tiền, các bạn không thể mua được laptop. Nhiệm vụ của các bạn là xem mình có bao nhiêu tiền để lựa chọn cho phù hợp. Sau đó mới xét đến các tiêu chí khác.
Cấu hình của laptop.
Đây là một tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn laptop. Vậy cấu hình của laptop là gì? Đó chính là chúng ta phải xem xét các thông số kỹ thuật của laptop như: CPU, RAM, ổ cứng, màn hình và chip đồ họa. Thủ thuật chọn đó là các thông số này càng lớn thì laptop càng tốt.
- CPU: hiện nay có một số bộ vi xử lý thường gặp đó là Intel Pentium, Intel Atom, Intel Core Series( core i3, i5, i7). Chip xử lý Intel Core i7 là tốt nhất, tuy nhiên những dòng laptop này đề có giá cao, khoảng trên 16 triệu đồng. Từ 12 đến 15 triệu đồng bạn có thể mua laptop có chip Core i5. Còn lại thì giá trung bình và thấp.
- RAM: thông số càng lớn thì càng tốt. Và tốt nhất, bạn không nên mua laptop nào có Ram dưới 4GB, vì dòng laptop rẻ nhất đã là 4GB rồi. Ổ cứng cũng vậy, cứ số liệu to là tốt. Thông thường bạn nên chọn ổ đĩa có dung lượng 500MB.
- Màn hình: ở yếu tố này cũng vậy, cứ số liệu to thì màn hình càng chất lượng, càng sắc nét. Tất nhiên nó sẽ kéo theo chi phí bạn phải bỏ ra cũng cao lên, tùy theo mức độ các bạn chọn. Nhưng hầu hết các laptop cu dell đều có độ phân giải thấp nhất là 1366 x 768- pixel. Vậy nên, hãy chọn con số cao hơn.
- Chip đồ họa: yếu tố này bạn có thể xét cũng được, không cũng không sao đối với những người cần laptop để làm các công việc văn phòng. Còn nếu để chơi các game nặng thì bạn cần một chip đồ họa tốt.
Ngoài ra, bạn có thể xét đến trọng lượng máy, kiểu dáng và màu sắc của máy tùy theo sở thích mỗi người.
Trên đây là một số cách gợi ý chọn laptop tốt để bạn nào còn lung túng nên tham khảo. Mong rằng các bạn sẽ chọn mua cho mình được chiếc laptop tốt mà phù hợp với túi tiền nhất!