Phương pháp chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu là một phương pháp chữa bệnh rất tốt. Tác dụng của ngải cứu bạn có biết không? Ngải cứu có tác dụng chữa bệnh gì? Tìm hiểu trong bài viết dưới đây mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc.
Cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản, siêu hiệu quả
Công dụng của cây ngải cứu đó là làm thuốc ôn khí huyết, điều kinh, đau đầu, chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, lá ngải sao cháy có tác dụng cầm máu. Người bệnh có thể dùng ngải cứu dưới dạng thuốc sắc hay nước cốt tươi, làm mồi ngải hay điếu ngải dùng để cứu đều rất tốt. Ngoài ra, các thầy thuốc còn khuyên chữa bệnh đau lưng bằng ngải c////ứu rất tốt:

1/ Chữa đau lưng [replacer_a]
Chuẩn bị: Ngải cứu tươi 250gr, dấm gạo 150ml, một miếng vải mỏng, mềm.

Cách làm: Ngải cứu rửa sạch, giã nát. Dấm đun cho nóng. Dùng mảnh vải gói ngải cứu giã nát trộn với dấm đã đun nóng đem xoa dọc theo xương sống chừng 15 phút, trong quá trình xoa, nên hâm nóng thuốc thường xuyên. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.



Mỗi liệu trình điều trị trong 15 ngày và thực hiện liên tục từ 3–5 tháng.

2/ Chữa đau lưng bằng ngải cứu cho bà bầu
Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3/ Chữa đau thắt lưng
Nguyên liệu: ngải cứu, muối, khăn mỏng

Cách làm: Rang ngải cứu với muối cho nóng, rồi bọc hỗn hợp này đắp lên lưng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nên đắp vào lúc còn ấm nóng để đạt hiệu quả cao, nhưng bạn cần chú ý đừng để bỏng da nhé.



4/ Chữa đau thần kinh tọa
Dùng 300gr ngải cứu rửa sạch, sau đó đem giã nát, thêm 2 muỗng mật ong, vắt lấy nước uống đều vào các buổi trưa, chiều. Liên tục 1-2 tuần.

Ngải cứu là phương thuốc chữa bệnh rất tốt. Vì vậy, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đọc một trong những tác dụng của nó đó là chữa đau lưng bằng ngải cứu. Ngoài tác dụng trên thì còn rất nhiều tác dụng mà bạn chưa biết. Tìm hiểu về phương thuốc ngải cứu trong: gai cột sống

(Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, thuốc sẽ có tác dụng khác nhau)
Link bài viết: vuongkhopan.com