Sử dụng các mẫu trần thạch cao phòng ngủ trẻ em là một trong những giải pháp trang trí hoàn hảo giúp bé có những không gian vui chơi và học tập tươi mới hơn. Vậy với phòng ngủ trẻ em, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nào khi lựa chọn hình khối trần thạch cao?
Hình khối đơn giản và gần gũi
Việc lựa chọn và kết hợp các hình khối của trần thạch cao phòng ngủ trẻ em sẽ giúp trẻ có những không gian mới ấn tượng và khiến trẻ thích thú hơn. Tuy nhiên trước hết khi trang trí trần thạch cao cho phòng ngủ của trẻ bạn nên chọn các hình khối đơn giản, gần gũi, dễ tưởng tượng nhưng vẫn đảm bảo được tính logic. Đồng thời để tăng hiệu quả thẩm mỹ hơn hãy thử sử dụng hình khối theo kiểu lồng ghép.

Xem thêm: Huong dan lap den led cho tran thach cao - tranthachcao’s diary

Chọn trần thạch cao có các hình khối đơn giản, gần gũi, dễ tưởng tượng
Chọn trần thạch cao có các hình khối đơn giản, gần gũi, dễ tưởng tượng

Bạn có thể chọn các hình khối chẳng hạn như: trần thạch cao phòng ngủ trẻ em hình trăng sao, hình tròn, hình vuông, hình trái tim dành cho phòng bé gái,…

Nguyên nhân là do trẻ nhỏ thường rất dễ bị ấn tượng bởi các hình ảnh quen thuộc và lý thú, có thể giúp trẻ liên tưởng đến nhiều thứ khách.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể chọn thêm các điểm nhấn hình ảnh rõ nét để giúp không gian phòng ngủ thực sự trở thành một không gian thích thú và dành riêng cho con.

Lựa chọn hình khối dựa trên giới tính
Lựa chọn hình khối các mẫu trần thạch cao phòng ngủ trẻ em theo giới tính sẽ giúp con có được một không gian lý thú, đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.

Với các không gian phòng ngủ của bé gái, phụ huynh nên chọn những hình khối có phần ngộ nghĩnh, dễ thương. Còn với phòng ngủ bé trai các hình khối có thể độc đáo hơn, các đường nét phải thể hiện được sự mạnh mẽ và nam tính.

Lựa chọn hình khối mẫu trần thạch cao phòng ngủ trẻ em theo giới tính
Lựa chọn hình khối mẫu trần thạch cao phòng ngủ trẻ em theo giới tính

Phối màu để làm nổi bật hình khối trần thạch cao
Sau khi đã lựa chọn được những hình khối phù hợp thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là phối màu trần và ánh sáng để làm nổi bật và gây chú ý với các hình khối trên trần thạch cao phòng ngủ của trẻ.

Không gian phòng ngủ của trẻ nên được thiết kế với những gam màu sáng rõ, đậm với từng khoảng màu rõ rệt, mang đến cảm giác tươi mới. Đặc biệt cách này cũng giúp trẻ có thể sớm phân định được các màu sắc.

Một số màu sắc trần thạch cao thường sử dụng cho phòng ngủ trẻ em đó là: màu xanh, màu hồng.

Phối màu để làm nổi bật hình khối trần thạch cao
Phối màu để làm nổi bật hình khối trần thạch cao

Hy vọng với những hướng dẫn mà chúng tôi vừa nêu trên, quý phụ huynh đã bớt lúng túng khi chuẩn bị thiết kế các mẫu trần thạch cao phòng ngủ trẻ em. Chúc bạn có được những không gian phòng ngủ cho con thật ấn tượng và phù hợp nhất!Bài viết hoàn thành

Xem thêm bài về trần thạch cao : https://thienthanhphatco.com/thi-con...o-tai-da-nang/