Bị Trĩ Lúc Mang Thai
Bị trĩ lúc mang thai là khi hậu môn và trực tràng phải chịu áp lực liên tục. Tuy nhiên, bị trĩ sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi như nhiều bà bầu lo lắng. Bệnh trĩ có thể bị trầm trọng hơn trong quá trình chuyển dạ, nhưng điều này thường biến mất sau khi sinh.

Đặc biệt, ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ phụ nữ sẽ dễ bị trĩ hơn. Lúc này thai nhi đã phát triển lớn tạo nên một áp lực lớn lên vùng xương chậu. Đó cũng là nguyên nhân chính gây sưng tĩnh mạch ở hậu môn hình thành nên búi trĩ.

Bị trĩ lúc mang thai có nguy hiểm không

Bị Trĩ Lúc Mang Thai Có Nguy Hiểm Không?
Bị trĩ lúc mang thai tuy khổng ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu quá nhiều. Tuy nhiên, ở giai đoạn thai kỳ mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì thế, các mẹ sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái căng thẳng, tủi thân nhiều hơn. Trạng thái vui buồn của thai phụ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Đối với người có tiền sử bị trĩ từ trước khả năng cao trong lúc mang thai thai phụ sẽ bị lại.

Bị trĩ lúc mang thai có nguy hiểm không

Một vài nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc trĩ khi mang thai đó là:

Táo bón, thường xuyên rặn khi đi đại tiện.

Tăng cân quá mức khi mang thai.

Ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu.

Vì thế mà khi bị trĩ nhưng không điều trị ngay từ đầu có thể trở nên diễn biến nặng hơn. Gây tắc nghẹt các mạch, viêm loét và nhiễm trùng hậu môn.

Để Phòng Ngừa Bị Trĩ Lúc Mang Thai Nên Làm Sao?
Để phòng ngừa bệnh trĩ, trước tiên phải tránh táo bón. Một số cách để ngăn ngừa táo bón bao gồm:

Cung cấp chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau củ trái cây cũng như các loại hạt.

Uống nhiều nước. Trung bình mỗi người uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên ở người đang mang thai lượng nước cần cung cấp sẽ nhiều hơn mức đó. Vì giờ đây cơ thể người mẹ cần phải nạp để nuôi dưỡng thai nhi.

Kiểm soát chế độ ăn, không ăn quá nhiều gia vị và tránh tăng cân quá nhiều

Nên tập thói quen nằm nghiêng để giảm áp lực xuống trực tràng.

​Bị trĩ lúc mang thai có nguy hiểm không

Điều Trị Cho Phụ Nữ Mang Thai Khi Bị Trĩ
Cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé chính là việc thăm khám. Đẻ được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra biện pháp tốt nhất cho cả hai mẹ con.

Thai phụ nên thường xuyên đến các cơ sở y tế uy tín để khám thai định kỳ. Là nơi có trình độ chuyên môn uy tín, được nhiều thai phụ tin tưởng thăm khám định kỳ. Phòng khám Đa khoa Hồng Cường hân hạnh là sự lựa chọn của thai phụ và gia đình để chăm sóc một thai kỳ hoàn hảo.

https://dakhoahongcuong.com.vn/bi-tr...-cuong-85.html