Kiến Tạo Việt mẫu biệt thự 2 tầng tại Thanh Xuân - Hà Nội. Ngôi nhà biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn phảng phất mét truyền thống làng quê. Đó là mái ngói, cửa gỗ, cây cảnh tạo nên nét ấn tượng cho mặt tiền. Điều đặc biệt ở đây là chủ nhà mặc dù đã sống tại thành phó nhiều năm nhưng vẫn muốn hướng đến những ngôi nhà làng quê để gợi nhớ những nét đặc trưng của quê nhà - Nơi anh đã từng sinh ra. Nếu bạn cũng có mong muốn giống Anh Dũng trong trường hợp này thì hãy tham khảo phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng này qua hình ảnh sau.

Phối cảnh mẫu biệt thự 2 tầng phong cách truyền thống
Anh Dũng sở hữu mảnh đất 120m2 với bề rộng chỉ 6m và chiều sâu 9m. Anh muốn thiết thiết kế một căn biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại kết hợp truyền thống cho 5 người ở. Trong đó, thiết kế ngoại thất không cần quá cầu kỳ chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng thoải mái nhất. Ngoài thiết kế khoảng sân vườn trước nhà thì các không gia bên trong cần bố trí cây xanh và ánh sáng tự nhiên đầy đủ. Kiến trúc sư đã lên phương án thiết kế như sau:


Ngoại thất biệt thự 2 tầng sử dụng chất liệu tự nhiên, trang trí không quá cầu kỳ hay phức tạp. Mái sẽ là kiểu mái ngói lệch xếp trồng lên nhau. Mặt tiền tầng 1 được ốp gam màu xám nổi bật trên tông màu trắng. Phần mái sở dụng ở đây là mái ngói đỏ hoàn toàn phù hợp với các tông màu tại mặt tiền. Bạn cũng có thể thay mái ngói đỏ bằng loại ngói màu socôla để tôn thêm phần nhã nhặn cho khối màu sắc tổng thể.

Hệ thống cửa sổ lớn, các ô gió bằng gỗ kết hợp với kính giúp không gian nhà thông thoáng, có thể chủ động trong việc đón không khí trong lành vào nhà. Phần tường mặt tiền được ốp đá inax màu lam xám giúp ngôi nhà trông sang trọng và nổi bật hơn.
Nguyễn Hương
Công ty Cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt