Bình nóng lạnh là một thiết bị gần như không thể thiếu với nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt vào những ngày mùa đông như hiện tại nó càng cần thiết. Tuy nhiên, vì một số lý do có thể bạn không dùng bình nóng lạnh thường xuyên, giờ muốn sử dụng lại, bạn cần phải kiểm tra rất kỹ. Sau đây là hướng dẫn giúp bạn xử trí việc này.

máy nước nóng tốt nhất
Cách xử lý bình nóng lạnh lâu ngày không sử dụng
Cũng giống như bất kỳ các loại thiết bị sử dụng lâu ngày sẽ bị hỏng hóc, bình nóng lạnh cũng vậy. Để đảm bảo an toàn với thiết bị này, trước khi sử dụng trở lại hoặc kiểm tra độ an toàn của bình nóng lạnh, đầu tiên bạn nên kiểm tra lại đường nước cung cấp chính cho bình. Động tác này rất quan trọng.
bình nước nóng lạnh để uống
Tiếp đến, một nguyên nhân nữa có thể xảy ra là khi sử dụng lâu ngày, vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước khiến người tiêu dùng có thể bị giật khi sử dụng. Do đó, bạn cần kiểm tra đường điện và aptomat chống giật có còn hoạt động không.
Cuối cùng, bạn cần sục rửa lại bình nóng lạnh để đảm bảo không có cặn bẩn tích tụ. Để làm việc này, tốt nhất bạn nên gọi dịch vụ bảo hành hoặc trung tâm điện máy gần nhất. Không nên tự làm.