Bọc răng sứ có phải lấy tủy không là câu hỏi của số đông bệnh nhân sau lúc lấy tủy. Sự thật là sau lấy tủy không ai bắt buộc các bạn nên bọc răng sứ, nhưng răng đã lấy tủy phần mô răng còn lại quá yếu dù quý khách với trám lại thì cũng dễ bị bong ra. Răng đã lấy tủy sẽ dòn, dễ vỡ, dễ nứt vì không còn tủy với mục tiêu nuôi dưỡng.

Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?
Trước tiên khách hàng cần hiểu là việc thực hiện bọc răng sứ có phải lấy tủy không thì nên cần được thăm khám cụ thể, nha sĩ thấy phải thiết sẽ yêu cầu chụp x – quang để kiểm tra tình trạng răng miệng cũng như tùy thuộc vào trình mức độ tay nghề nha sĩ. Do đấy, khách hàng phải cân nhắc cũng như tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của nha sĩ chuyên khoa trước khi quyết định với cần điều trị tủy răng hay không.





Có thể bạn quan tâm: gia tay trang rang

Thông thường với nhiều vấn đề bị sâu trước lúc bọc sứ thì nha sĩ sẽ nạo vét sạch lỗ sâu nhằm hạn chế mầm móng vi khuẩn gây bệnh trở lại. Chỉ lấy tủy khi nhiều trường hợp răng bị tổn thương nặng, viêm tủy, nhiễm trùng tủy, chết tủy…Còn các tình trạng bọc răng sứ thông thường thì tủy sẽ được bảo tồn, luôn ưu tiên nhiều công nghệ bảo toàn mô răng thật và hạn chế lấy tủy răng.

Lấy tủy răng là một quá trình đòi hỏi nha sĩ phải cần có chuyên môn lẫn kinh nghiệm để có khả năng thực hiện chuẩn xác. Việc lấy tủy nhanh hay chậm tùy thuộc vào việc nha sĩ xác định được vị trí tủy răng. Hầu như lúc lấy tủy quý khách sẽ được nha sĩ gây tê, thuốc tê có tác dụng trong vòng 2h cùng cũng ít các gây đau nhức khi tan thuốc tê nhưng bạn đừng quá lo lắng vì cảm giác này sẽ qua nhanh thôi.

Mong với những gì nha khoa chia sẽ quý khách có khả năng hiểu được phần nào về hiện tượng khi bọc răng sứ với phải nên lấy tủy không rồi chứ. Để được tư vấn chính xác về hiện tượng của mình các bạn có khả năng liên hệ trực tiếp nha khoa Đăng Lưu nhằm được giải đáp thắc mắc.

Nguồn: Bọc răng sứ cần lấy tủy trong trường hợp nào?