Bơm định lượng hóa chất là dòng bơm công nghiệp thường được sử dụng để bơm các loại bơm hóa chất clo với khả năng chịu ăn mòn hóa học tốt và điểu chỉnh lưu lượng chính xác trong quá trình bơm thường sử dụng trong các hệ thống xử lý nước.
Mặt khác muốn nước thải được xử lý tốt bằng phương pháp sinh học phải tiến hành trung hòa và điều chỉnh pH về 6.6 -7.6. Khi sử dụng Bơm hoá chất clorin thường có công suất máy bơm nhỏ, lắp đặt và di chuyển máy Bơm hoá chất clorin dễ dàng khiến người sử dụng có thể chủ động hơn trong cuộc sống và ứng dụng của mình. Trung hòa bằng cách dùng các dung dịch axit hoặc muối axit, các dung dịch kiềm hoặc oxit kiềm để trung hòa dịch nước thải. Một số hóa chất dùng để trung hòa: CaCO3, CaO, Ca(OH)2, MgO, Mg(OH)2, CaO 0.6MgO 0.4,(Ca(OH)2)0.6(Mg(OH)2)0.4, NaOH, Na2CO3, H2SO4, HCl, HNO3,… Ngoài ra, có thể tận dụng nước thải có tính acid trung hòa nước thải có tính kiềm hoặc ngược lại. Ví dụ như trong dây chuyền công nghệ sản xuất xi mạ, do có 2 công đoạn: làm sạch bề mặt nguyên liệu cần mạ (đây là công đoạn tạo ra nước thải có tính kiềm mạnh) và công đọan tẩy rỉ kim loại (công đoạn này lại tạo ra nước thải có tính acid mạnh). Các dòng máy Bơm hoá chất clorin hầu hết có giá rẻ nên ngườ sử dụng ít sử dụng máy Bơm hoá chất clorin cũ mà ưu tiên sử dụng máy Bơm hoá chất clorin mới 100% cũng như sử dụng Bơm hoá chất clorin cao cấp.
Nhược điểm của Bơm hoá chất clorin là khi sử dụng khó kiểm soát.
Xem thêm:Máy bơm nhớt bánh răng, bơm nước bánh răng
Bất kể dòng máy bơm nào khi sử dụng cũng có nhiều ưu điểm và ứng dụng khi sử dung và dòng máy Bơm hoá chất clorin cũng vậy. Mỗi dòng máy bơm hóa chất có những ứng dụng khác nhau khi sử dụng.

Vậy ưu nhược điểm của Bơm hoá chất clorin là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Ưu nhược điểm của Bơm hoá chất clorin
Xem thêm: bơm bánh răng
Các dòng máy bơm hóa chất đều có những ưu điểm khác nhau khi sử dụng, các dòng máy bơm máy Bơm hoá chất clorin cao cấp thường có giá cao nhưng có nhiều ứng dụng và có thể sử dụng trong thời gian lâu dài không hưhỏng, Bơm hoá chất clorin giá rẻ tiết kiệm chi phí cho người sử dụng vẫn đảm bảo hiệu quả an toàn. Ngoài ra, dòng máy Bơm hoá chất clorin có nhiều mẫu mã chủng loại có nhiều nhà sản xuất cho khách hàng lựa chọn thỏa mãn nhu cầu sử dụng.

Phương pháp trung hòa

Xem thêm: Tìm hiểu các loại máy bơm dầu bánh răng
Nước thải sản xuất của nhiều ngành công nghiệp có thể chứa axit hoặc kiềm. Để ngăn ngừa hiện tượng xâm thực và để tránh cho quá trình sinh hóa ở các công trình làm sạch và nguồn nước không bị phá hoại, ta cần phải trung hòa nước thải. Trung hòa còn nhằm mục đích tách loại một số ion kim loại nặng ra khỏi nước thải. Ta có thể tận dụng 2 loại nước thải này để trung hòa lẫn nhau.
Cần tư ván sử dụng lựa chọn máy Bơm hoá chất clorinhãy gọi ngay cho chúng tôi nhé!

Hotline: 0989.775.196