Trên thị trường hiện nay, bồn tắm cũng được thiết kế khá đa dạng bằng các chất liệu quen thuộc như sứ, đá, men… Tuy nhiên, theo xu hướng sống hòa nhập với thiên nhiên khiến gỗ là lựa chọn mới trong việc thiết kế phòng tắm hiện đại.
Trước đây, khi gạch men hay xi măng chưa thịnh thành, con người chủ yếu dùng bồn tắm đóng từ các tấm gỗ. Bồn tắm gỗ hiện nay là sự kết hợp khéo léo giữa quá khứ và hiện đại, vì thế, những chiếc bồn tắm gỗ có thiết kế tinh tế, phù hợp với những chủ nhân sành điệu, đẳng cấp nhưng vẫn mang nét hoài cổ, xưa cũ.
Bồn tắm gỗ là xu hướng mới trong thiết kế phòng tắm

Những mẫu bồn tắm gỗ được thiết kế hài hòa, có kết cấu chặt chẽ và quan trọng tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng. Nhiều lớp phủ bên ngoài mặt gỗ ứng dụng từ công nghệ làm thuyền giúp bồn tắm gỗ có độ bền, không thấm nước và mang nét thẩm mỹ cao. Bồn tắm gỗ cũng có đủ kiểu dáng và phong cách từ góc cạnh đến ô-van, tùy vào căn phòng của mình mà gia chủ có thể lựa chọn.
Bồn tắm gỗ sang trọng và đẳng cấp

Với màu nâu sang trọng, những chiếc bồn tắm bằng gỗ khá dễ dàng phối với bất cứ màu sơn tường nào và khiến cho căn nhà của bạn trở nên cá tính hơn đặc biệt là với thiết kế phòng tắm kiểu mở (không có cửa và nằm liền kề phòng ngủ trong không gian rộng rãi).
Sau một ngày làm việc căng thẳng, không có gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào làn nước ấm trong chiếc bồn tắm với mùi thơm quyến rũ nhẹ nhàng của gỗ.
Bồn tắm gỗ với hương thơm quyến rũ

Bồn tắm gỗ là sản phẩm được cả thế giới ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và độ bền của nó. Đặc biệt bản thân bồn tắm bằng gỗ tạo nên nét cổ điển và tao nhã cho phòng tắm.
Với thiết kế tinh tế và sang trọng, đơn giản khi lắp đặt, tiết kiệm nước, dễ dàng di chuyển khi cần thay đổi vị trí do có trọng lượng nhẹ đã khiến bồn tắm gỗ là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay.
Senziny Việt Nam xin giới thiệu một số mẫu bồn tắm gỗ độc đáo:
Bồn tắm gỗ phong cách cổ điển

Bồn tắm gỗ phong cách hiện đại

Bồn tắm gỗ Pơ mu

Bồn tắm gỗ sồi

Bồn tắm gỗ tinh tế và sang trọng

Để giúp bạn chọn mua bồn tắm gỗ tốt nhất chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý khi chọn mua bồn tắm gỗ như sau:
- Xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng như: ai sẽ sử dụng, tiện ích hay dịch vụ,…
- Đo đạc diện tích trong phòng để đặt bồn tắm gỗ cho phù hợp.
- Xác định vị trí đặt phải rộng rãi, hệ thống cấp và thoát nước thuận tiện nhất. Đồng thời, bạn cũng xem xét có nên xây thêm phần khung bao, bậc bước lên xung quanh cùng các trang trí liên quan. Bạn nên tham khảo, trao đổi ý kiến với cá nhân hoặc đơn vị xây lắp để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.
- Tham khảo trên thị trường những kiểu dáng bồn tắm gỗ nào là thích hợp và hợp với nhu cầu của bạn nhất. Hiện nay có 3 nhóm chính: tròn, bầu dục, chữ nhật. Nếu diện tích cho phép, bạn nên chọn mua các bồn tắm gỗ có hình dạng chữ nhật để người tắm có thể nằm một cách thoải mái. Còn nếu diện tích hạn chế và thường di chuyển, bồn tắm gỗ tròn là một lựa chọn tối ưu. Thiết bị hình bầu dục mang tính hiện đại và sáng tạo nên sẽ phù hợp với sở thích riêng của mỗi người tùy vào không gian phòng tắm gia đình bạn.
- Gỗ có dầu thơm, gỗ phải là loại gỗ pơ mu , gỗ thông chịu được nước, gỗ được sấy khô đạt tiêu chuẩn, gỗ không pha tạp.
- Phải là nhà sản xuất có nhiều kinh nghiệm trong công việc đóng bồn tắm gỗ.
- Bạn nên đo chiều rộng của cửa toilet để khi đưa bồn vào được dễ dàng.
- Không nên ham rẻ mà mua phải bồn tắm đóng không đúng kỹ thuật và loại gỗ.
- Độ dày bản gỗ thông thường là 2,5 cm.

Với những bí quyết chọn mua bồn tắm gỗ mà chúng tôi đã chia sẻ, hy bọng bạn sẽ chọn mua cho mình được bồn tắm gỗcó kiểu dáng độc đáo, chất lượng, giá tốt và phù hợp với nhu cầu sở thích của bạn.