[COLOR=rgb(0, 0, 0)]Gai cột sống là một bệnh lý liên quan đến xương khớp rất khó điều trị và thường gặp ở nữ giới. Nhiều người chủ quan không để ý những biểu hiện hằng ngày khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Để giảm bớt thời gian điều trị thì ngoài việc tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sỹ thì người bệnh nên áp dụng các bài thuốc dân gian chữa gai cột sống từ bưởi, chanh và ngải cứu để đạt được hiệu quả nhất
Bệnh gai cột sống ban đầu rất khó phát hiện bởi nó không có những biểu hiện rõ ràng. Phải đến khi bệnh đã trở nặng thì người bệnh mới biết là mình đang mắc bệnh. Biểu hiện rõ nhất chính là những cơn đau ở vùng cổ, thắt lưng. Tình trạng đau tăng lên mỗi khi người bệnh hoạt động đi, đứng lên ngồi xuống và không thể vận động mạnh hoặc quá lâu. Người bệnh phải nghỉ ngơi thì các cơn đau mới giảm bớt phần nào.



Hình ảnh gai cột sống

Bài thuốc chữa gai cột sống từ chanh, bưởi và ngải cứu
Theo Đông y, những bệnh nhân mắc bệnh gai cột sống có thể kết hợp áp dụng những bài thuốc dân gian để điều trị bệnh vừa lành tính mà lại hiệu quả cao.

Nguyên liệu bao gồm:

+2 quả bưởi
+1 kg chanh.
+300g ngải cứu
+2.5 lít rượu
+300g đường phèn

Cách làm:
[/COLOR]
  • Bưởi, chanh thái mỏng bỏ hạt, ngải cứu thái nhỏ, đem tất cả đi phơi khô rồi sao vàng sau đó đổ ra đất để nguội.
  • Đem các nguyên liệu trên vào bình ngâm với rượu và đường phèn.
  • Để ngâm trong vòng 1 tuần là có thể dùng được.
  • Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 chén trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì áp dụng bài thuốc trong vòng 2 tháng người bệnh sẽ thấy các cơn đau đỡ hẳn, đi lại vận động cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Với những người bệnh nhẹ nếu áp dụng bài thuốc đều đặn có khẳ năng khỏi bệnh rất lớn.
[COLOR=rgb(0, 0, 0)]

Những công dụng của bưởi, chanh và ngải cứu
Chanh là một loại quả có vị chua, lại ấm kết hợp với tinh chất của vỏ bưởi có tác dụng hạ khí, hóa đàm, tiêu thực giúp giảm đau rất tốt với những người mắc bệnh xương khớp đặc biệt là gai cột sống, thoái hóa khớp. Sự kết hợp giữa bưởi, chanh và ngải cứu sẽ có tác dụng lớn trong việc điều trị bệnh gai cột sống mà không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Chanh thường được dùng để chữa các chứng cảm mạo, ho hen, viêm họng, ăn kém, viêm loét dạ dày, thai phụ nôn mửa, cao huyết áp, đau tức ngực, béo phì, đau thần kinh, đau khớp, thống phong (bệnh gút)…

Ngải cứu có tính ôn hòa, hơi cay vừa dùng làm thực phẩm và vừa có thể dùng để điều trị một số bệnh như: gai cột sống, đau dây thần kinh tọa, đau nhức xương khớp, đau đầu…Đơn giản nhất bạn có thể thực hiện bài thuốc bằng cách xay lá ngải cứu lấy nước uống hằng ngày hoặc chế biến các món ăn từ ngải cứu rất dễ làm mà hiệu quả rấ cao.

Có thể nói sự kết hợp giữa bưởi, chanh và ngải cứu thực sự tốt cho những người mắc bệnh gai cột sống. Hơn nữa vỏ bưởi và chanh quả đều có công năng hành khí nên có tác dụng giảm đau, tiêu sưng, làm cho kinh mạch thông suốt, khí huyết lưu chuyển bình thường.

Bệnh gai cột sống hoàn toàn có thể chữa khỏi được bằng các bài thuốc dân gian nếu như kiên trì sử dụng đúng liệu trình. Hơn nữa các bài thuốc này thường khá đơn giản, dễ thực hiện, tốn ít chi phí và đặc biệt là không ảnh hưởng đến sức khỏe như các loại thuốc giảm đau mà nhiều người vẫn hay dùng.

Nguồn Chữa gai cột sống hiệu quả từ bưởi, chanh và ngải cứu[/COLOR]