Xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu tại Bình Dương để có kết quả chính xác? đang là băn khoăn của nhiều người trong việc tìm kiếm một nơi uy tín thực hiện xét nghiệm. Để có thêm nhiều thông tin hơn về các địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

>>> Click: https://phuongnamhospital.com/xet-ng...ai-binh-duong/

Các biểu hiện bệnh giang mai cần nên đi xét nghiệm chẩn đoán
Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Giang mai không chỉ gây nguy hiểm tính mạng người bệnh mà còn là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu tại Bình Dương

Vì vậy, khi thấy các triệu chứng sau đây người bệnh nên đi xét nghiệm càng sớm càng tốt để có hướng điều trị hoặc phòng ngừa bệnh lây lan. Khi mắc bệnh giang mai, bệnh nhân sẽ trải qua những giai đoạn với những biểu hiện như sau:

Giang mai giai đoạn 1
Các triệu chứng trong giai đoạn này sẽ xuất hiện trong khoảng từ 6 – 8 tuần rồi tự biến mất.
Trên cơ thể người bệnh xuất hiện những vết lở loét, thông thường là ở các cơ quan sinh dục dương vật, âm đạo, môi lớn, môi bé,…
Ngoài ra, còn xuất hiện ở một số bộ phận khác trên cơ thể như miệng, môi, lưỡi, hậu môn,..
Giang mai giai đoạn 2

Giai đoạn 2 kể từ lúc phát hiện săng giang mai từ 6 đến 9 tháng.
Lúc này, các dấu hiệu điển hình mà bất cứ ai cũng có thể nhìn ra đó là xuất hiện vết sần, nốt ban màu hồng (nốt hồng ban) trông như vết phỏng nước, tái đi tái lại nhiều lần, các vết lở loét trên vùng da và niêm mạc lại xuất hiện trở lại và nhiều hơn.
Bộ phận sinh dục người bệnh phì đại và sưng hạch ở vùng bẹn, cổ,… Trong một số trường hợp người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, rụng tóc, đau nhức xương khớp,…
Giang mai giai đoạn 3
Khi bệnh giang mai đã tiến tới giai đoạn 3 tức là người bệnh đã chạm đến ngưỡng nguy hiểm của bệnh.
Ở giai đoạn này xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập và phát triển ở những cơ quan trong cơ thể con người như: Tim mạch, gan, cơ bắp, thần kinh,… Cho nên, nếu không nhanh chóng chữa trị sẽ gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Với những biểu hiện cụ thể qua từng giai đoạn như trên, nếu như có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh giang mai thì cách tốt nhất đó là bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Phòng khám Đa khoa Phương Nam là địa chỉ uy tín người bệnh có thể lựa chọn ngay lúc này. Để xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai, các bác sĩ tại Đa khoa Phương Nam có thể chỉ định người bệnh làm các xét nghiệm sau:

Soi mẫu bệnh phẩm dưới kính hiển vi trường tối
Đối với bệnh nhân bị giang mai ở giai đoạn đầu sẽ được chỉ định thực hiện xét nghiệm này.
Ở giai đoạn này, xoắn khuẩn gây bệnh chưa xâm nhập vào trong máu nên có thể nhìn thấy được dưới kính hiển vi.
Bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm ở vết lở loét hoặc dùng dung dịch âm đạo, dịch niệu đạo đem quan sát dưới kính hiển vi trường tối. Điều này sẽ giúp phát hiện ra sự hiện diện của xoắn khuẩn gây bệnh.
Xét nghiệm RPR
Đây còn được gọi là xét nghiệm phản ứng sàng lọc. Xét nghiệm này có thể giúp phát hiện ra bệnh giang mai ở giai đoạn 2.
Thông qua xét nghiệm RPR, bác sĩ có thể phát hiện ra sự xuất hiện của kháng thể do hệ miễn dịch tạo ra nhằm chống lại tác nhân gây bệnh.
*** Lưu ý: Đây là phản ứng không đặc hiệu nên có thể có những trường hợp (+) giả đối với một số bệnh khác như sốt rét, thận hư nhiễm mỡ, hoặc phụ nữ có thai trên 7 tháng. Do vậy phải làm phản ứng không đặc hiệu này 2 lần nhằm kiểm tra ( sự lặp lại) kết quả.

Xét nghiệm kháng thể đặc hiệu giang mai
Xét nghiệm này hướng đến mục đích kiểm tra kháng thể giang mai trong cơ thể.
Bác sĩ thực hiện dựa trên mẫu máu hay dịch não tủy của bệnh nhân. Để tìm kiếm sự hiện diện của kháng thể đang làm nhiệm vụ chống lại xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Xét nghiệm kháng thể đặc hiệu giang mai
Lưu ý khi đi làm xét nghiệm chẩn đoán giang mai tại Đa khoa Phương Nam
Để việc xét nghiệm chẩn đoán cho ra kết quả chính xác khách quan, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

Cung cấp chính xác về các triệu chứng đang gặp phải, tiền sử bệnh tật, các thuốc đang dùng,…

Trả lời đúng tất cả các câu hỏi bác sĩ đưa ra, bao gồm cả các vấn đề liên quan đến đời sống tình dục để làm căn cứ xác định nguyên nhân gây bệnh.

Mang theo các tài liệu, sổ khám bệnh trước đó hoặc kết quả thăm khám ở các nơi khác nếu có.
Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm trước khi đi thăm khám.

Mặc trang phục thoải mái để công tác thăm khám bệnh được nhanh chóng, dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu tại Bình Dương. Hy vọng với những thông tin đã cung cấp ở trên được cho bạn đọc địa chỉ xét nghiệm uy tín. Nếu cần tư vấn hay giải đáp về vấn đề sức khỏe hãy liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 1900 633 698 bạn nhé!