Tinh trùng yếu là tình trạng bệnh lý khá phổ thông ở nam giới. nhiều phái nam cũng câu hỏi bị tinh trùng yếu có chữa được không ? Nhân đây, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên để giúp các quý ông giải quyết hiện trạng này và cách chữa tinh trùng yếu nhé.

Tinh trùng yếu là tinh trùng di chuyển kém và dễ bị chết trước lúc gặp được trứng để thụ thai. bí quyết xác định tinh trùng yếu thường dựa vào xét nghiệm tinh khí đồ để rà soát mật độ tinh trùng, độ chuyển di và di động của tinh trùng. Tinh trùng yếu có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới, dễ dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. cho nên, nam giới cần sớm phát hiện tinh trùng yếu để có cách thức khắc phục kịp thời.

Vậy, bị tinh trùng yếu có chữa được không?
Theo các nghiên cứu mới nhất, bệnh tinh trùng yếu hoàn toàn có thể chữa được. Và hiện tại, tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới có thể được cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, tập tành, cải thiện lối sống…

1. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý
Nam giới cần cải thiện chế độ sinh hoạt của mình sao cho hợp lý, hạn chế uống bia rượu, chất kích thích, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây và các thực phẩm có lợi cho tinh trùng như hải sản, thịt đỏ, thịt dê, hàu, bông cải xanh, măng tây, kiwi, chuối… làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ, giảm thiểu thức khuya để giúp tinh trùng khỏe mạnh.

2. Thường xuyên chuyển di và đoàn luyện thể chất
chuyển động cơ thể thường xuyên có tác dụng thúc đẩy thời kỳ lưu thông máu, giúp thân thể bàn thảo chất rẻ hơn. Điều này rất thích hợp với những phái nam làm cho công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi quá lâu làm máu huyết kém và là căn nguyên khiến tinh trùng yếu.

3. Người tinh trùng yếu không mặc quần chật
Mặc quần hay đồ lót chật có thể làm nhiệt độ tinh hoàn nâng cao cao và giảm khả năng sản sinh ra tinh trùng, dẫn tới hiện trạng tinh trùng yếu. vì thế, bạn không nên tắm nước hot quá nhiều hay ngồi rộng rãi ko thường xuyên vận động để tránh làm nâng cao nhiệt độ tinh hoàn ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh.

4. tránh hút thuốc lá
Hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng tới những cơ quan trong thân thể như gan, phổi, xương khớp… mà còn khiến tránh số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới, thậm chí có thể gây dị dạng tinh trùng. bởi thế, nếu như muốn cải thiện chứng tinh trùng yếu, phái nam tuyệt đối ko nên hút thuốc lá.

5. dùng thuốc khắc phục tinh trùng yếu
Nam giới có thể dùng một số loại thuốc để khắc phục tình trạng tinh trùng yếu dưới sự hướng dẩn và theo dõi của bác sĩ điều trị. những thuốc này có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng cho tinh trùng và kích thích hoạt động sản xuất tinh trùng, nâng cao khả năng thụ thai.

Đọc thêm: Các bác sĩ khuyên chồng bị tinh trùng yếu không nên ăn gì?