Các ngành trong tiếp thị liên kết không cần website
Nếu bạn đã quen với thuật ngữ tiếp thị liên kết thì có thể hiểu như đây là một hình thức trung gian. Ở đó, bạn giới thiệu sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Jetstar… đến những khách hàng tiềm năng. Và nếu những khách hàng này chấp nhận mua hàng qua link của bạn thì… well, bạn đã có hoa hồng. Ngày nay, với thị phổ biến của internet cũng như mua sắm online thì ngành affiliate hay tiếp thị liên kết cũng cực kỳ phát triển. Các lĩnh vực cho phép bạn bán sản phẩm tiếp thị liên kết bao phủ từ các nhóm ngành thương mại điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. Có thể nói, bất kể sản phẩm nào được bán online, bạn đều có thể sử dụng hình thức affiliate.



Quay trở lại vấn đề chính, nhiều người vẫn nghĩ rằng, làm affiliate bắt buộc phải có một website. Không có website thì chỉ là làm ăn tạm bợ thôi. Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là một cách nghĩ đúng. Đối với đặc thù nhiều ngành, khi mà khách hàng tiềm năng xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, và tùy vào thói quen của từng nhóm khách hàng mà những ngành đó, bạn không nhất thiết phải có website mới bán được hàng cho họ. Đó là những ngành nào?

1: Tài chính
Tài chính là một ngành khá mới tại Việt Nam. Khi mà khách hàng còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có thói quen tìm kiếm thông tin trên các website. Bạn hoàn toàn chỉ cần xây dựng fanpage hay group về lĩnh vực tài chính. Sau đó bạn chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của bạn. Đây là cách mà nhiều publisher của ACCESSTRADE đã chạy và thành công

2: Du lịch
Ngành du lịch đặc thù khách hàng phần nhiều là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời gian vào các mạng xã hội như Facebook hay Instagram,… Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội như một cách để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của bạn.

3: Làm đẹp
Cũng giống như ngành du lịch, lĩnh vực làm đẹp cũng có đối tượng khách hàng chính là người trẻ. Thực tế thì những beauty blogger nổi tiếng nhất trên thế giới thường sử dụng Youtube là kênh để tiếp cận khách hàng của họ. Bên cạnh đó là kênh social như Facebook và Instagram. Nếu bạn có đam mê và ưu thích ngành làm đẹp, bạn có thể bắt đầu ngay với tiếp thị liên kết mà không cần phải tạo website làm gì cả. Có nhiều cách hơn để bạn bắt đầu.

4: Chia sẻ mã giảm giá, Coupon…
Nhắc đến tiếp thị liên kết, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc chia sẻ mã giảm giá. Thường thì nếu bạn chọn mô hình mã giảm giá thì điều bạn nghĩ đến sẽ là những website như magiamgia.com, bloggiamgia.com…. Và chúng ta vẫn mặc định làm mô hình mã giảm giá là làm website.
Nhưng thực thì không hoàn toàn như vậy. Các group chia sẻ mã giảm giá trên Facebook vẫn đang phát triển rất mạnh. Nếu bạn có thể xây những những group hay Fanpage chia sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít cạnh tranh hơn so với thị trường website chia sẻ mã giảm giá, coupon

Hướng dẫn sử dụng Email marketing làm tiếp thị liên kết




Email marketing là gì?
Về cơ bản Email Marketing là việc gửi các thông tin liên quan tới người nhận nhằm mục đích truyền tải các thông tin cần quảng bá tới các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hay nói một cách chính xác email marketing là một hình thức quảng cáo thông qua email. Bạn sẽ gửi các thông tin về quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện… tới những đối tượng quan tâm nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo nên những cầu nối giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị liên kết thành công bạn cần lưu ý những điều sau:
1. Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: Bạn cần phải xác định được một số vấn đề
– Xác định nhóm, đối tượng khách hàng mục tiêu.
– Cách thức tìm kiếm, thu thập địa chỉ email.
– Thời điểm gửi email thích hợp nhất.
– Tần suất gửi email trong ngày.
– Cách thức gửi email.
2. Quan tâm tới nội dung email. (bố cục, màu sắc, thông tin ngắn gọn, súc tích, chủ đề nổi bật lôi kéo được sự tò mò của khách hàng, nội dụng hướng đến lợi ích của khách hàng,…)
3. Triển khai kế hoạch gửi email.
4. Thống kê và đánh giá các kết quả.
Nếu làm tốt các trình tự và công tác để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả bước đầu. Đồng thời đánh giá được hiệu quả và nhận thấy đâu là điểm không phù hợp để có những phương pháp điều chỉnh kịp thời cho các lần triển khai sau.