Trên thị trường laptop Việt Nam, Dell là một thương hiệu được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng không phải ai cũng biết tất cả các dòng laptop gia re của Dell. Bởi vậy, bài viết này sẽ giúp các bạn có thể biết thêm về các dòng laptop của Dell. Đặc biệt là những bạn có định mua laptop và ưa thích dùng Dell. Dell gồm 2 loại chính, đó là các dòng Dell dành cho doanh nhân và các dòng Dell phổ thông. Chúng ta sẽ lần lượt đi tìm hiểu về nó.

Các dòng laptop dell chính hãng
Thứ nhất, các dòng Dell dành cho doanh nhân:
- Dell Vostro: đây là dòng laptop Dell dành cho các doanh nhân cấp thấp, cấu hình máy tương đối tốt, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không cần biết quá nhiều về lập trình. Tên của dòng này được cấu tạo bởi 3 số liệu, số thứ nhất là thế hệ series, số thứ 2 nói lên kích thước màn hình và số thứ ba là bộ vi xử lý mà máy sử dụng.
- Dell Latitude: đây là địa chỉ bán laptop cũ uy tín dành cho doanh nhân bậc trung. Cấu hình mạnh hơn Dell Vostro. Tên của dòng này bắt đầu bằng chữ cái biểu thị cho dòng laptop, thường là chữ E, số thứ hai cũng là kích thước màn hình và số thứ ba biểu đạt thế hệ dòng máy đó.
- Dell Precision: khác với hai dòng trên, số đầu tiên sẽ cho biết kích thước của màn hình và tên dòng này thường có chữ M vì đây là một dòng máy tính trạm.
Thứ hai, dòng laptop Dell phổ thông:
- Dell inspiron: đây là một dòng máy giá rẻ của Dell. Tuy nhiên, cấu hình của nó khá là được. Có thể nói đây là dòng được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là sinh viên. Một số chiếc laptop tên tuổi: Dell inspiron N5548, Dell inspiron N3451A... Nhìn chung, dòng này có thiết kế khá ổn với nhiều tính năng ưu việt.
- Dell Studio: trong tên dòng này, hai con số biểu thị kích thước màn hình. Dòng này có giá cao hơn soa với sòng laptop cũ dell xps inspiron.
- Dell Alienware: đây là dòng laptop có cấu hình vô cùng mạnh mẽ và chạy rất nhanh, đây chắc chắn sẽ là dòng mà các game thủ sẽ lựa chọn. Với thiết kế rất khỏe khoắn, màn hình rộng và hiệu suất sử dụng cao, đồng thời máy khá mát mẻ khi sử dụng trong một thời gian khá lâu đã chiếm được cảm tình của người thích chơi game, nhất là game nặng.
Trên đây là các dòng laptop nổi tiếng, chính hãng của Dell. Hãy tham khảo bài viết này khi bạn còn đang không biết nên mua dòng nào của Dell. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!