"Hạn mức được duyệt vay của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể vay một khoản tài chính từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng đều được khi hồ sơ vay của bạn đáp ứng được điều kiện của ngân hàng.
Khi bạn nộp hồ sơ vay tín chấp tiêu dùng, tổ chức tín dụng không quá quan tâm đến chi tiết mục đích vay của bạn. Bạn không cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn như thế nào, miễn đó đều là mục đích vay tiêu dùng là sẽ thỏa mãn điều kiện của sản phẩm vay. Các tổ chức tín dụng sẽ quan tâm nhiều hơn đến khả năng thanh toán của bạn để ra quyết định cho vay hay từ chối.
trước khi quyết đinh đi vay, bạn nên có sự nghiên cứu kỹ về hình thức vay, tính toán các phương thức cho vay, tìm ra tổ chức tín dụng phù hợp với mình. Bạn cần cẩn trọng với các điều khoản trong hợp đồng vay trước khi chính thức ký vào giấy đề nghị vay tín chấp tiêu dùng. Khi đã biết chính xác về khả năng thanh toán hàng tháng của mình, biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hàng tháng.
Vay tín chấp tiêu dùng (hay còn gọi là vay tiêu dùng tín chấp) là hình thức cho vay để phục vụ các mục đích chi tiêu cá nhân, người đi vay không cần tài sản đảm bảo, tổ chức tín dụng sẽ dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân đi vay để xác định năng lực trả nợ và quyết định cho vay hay không.
thủ tục hồ sơ vay tín chấp tiêu dùng rất đơn giản. Khách hàng chỉ phải cung cấp một số ít các loại giấy tờ cá nhân tùy theo từng sản phẩm vay, số lượng giấy tờ ít hơn và đơn giản hơn nhiều so với một khoản vay thế chấp.
Loại bảo hiểm này hoàn toàn có lợi cho người vay. Trong trường hợp người vay có rủi ro gì thì bên bảo hiểm sẽ chi trả khoản vay cho ngân hàng. Tuy nhiên việc có nên mua loại bảo hiểm này hay không phụ thuộc vào người vay. Và dù có lợi nhưng nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì bạn không nên mua. Ngược lại bạn có thể mua để an toàn hơn khi thực hiện vay tín chấp.
Hạn chế của việc vay tín chấp tiêu dùng là bạn sẽ phải chịu mức lãi suất cao hơn các hình thức vay thế chấp thông thường. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tất toán khoản vay trước thời hạn hợp đồng thì cũng sẽ phải chịu mức phí cho số tiền trả trước hạn tùy thuộc vào thời gian tất toán.
Nhiều công ty tài chính đang công khai chào khách vay tín chấp (không cần tài sản) với lãi suất tương đối hấp dẫn.

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân và công ty đang công tác để phục vụ cho các mục đích cá nhân, có thể là một khoản chi phí cho đám cưới, du lịch hoặc mua hàng tiêu dùng và các khoản cho vay  rất thuận tiện để phục vụ cho tất cả các nhu cầu của bạn.
Khi quyết định sử dụng dịch vụ cho vay tín chấp, cần hiểu rõ về bản chất của loại hình cho vay này. Ta thường thấy loại hình cho vay cơ bản là dùng một vật, tài sản có giá trị đủ điều kiện làm vật thế chấp để ngân hàng chấp thuận cho vay một số tiền nhất định. Tuy vậy hình thức cho vay tín chấp thì ngược lại. Vay tín chấp là hình thức hoàn toàn không cần đến tài sản, giá trị hiện vật đảm bảo. Mà dựa trên uy tín, mục đích sử dụng và năng lực hoàn trả của cá nhân người vay.Khi tiến hành vay vốn ngân hàng thì việc hoàn trả đúng hạn là điều bắt buộc. Tuy nhiên sẽ có nhiều trường hợp thanh toán trễ hoặc thanh toán trước thời hạn. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề này để có giải pháp xử lý. Đặc biệt khi thanh toán sớm hoặc muộn bạn cần phải chuẩn bị thêm giấy tờ gì. Hay bạn cần phải chú ý những vấn đề gì để được giải quyết.
Đặc biệt các hình thức vay vốn này không đòi hỏi giấy tờ phức tạp. Mức lãi suất cho vay cực kỳ ưu đãi và phù hợp với nhiều đối tượng người vay. Ngoài ra, thời gian được áp dụng riêng cho từng loại. Tuy nhiên nhìn chung nó khá dài để bạn có thể thanh toán trả nợ đúng kỳ hạn.
Người vay (cá nhân hoặc doanh nghiệp) đóng một vai trò to lớn trong quá trình tạo ra sự tín nhiệm để có thể vay tín chấp. Trong nhiều trường hợp, chính hoạt động kinh doanh có hiệu quả và sự minh bạch của doanh nghiệp lại là nhân tố quyết định để ngân hàng và các tổ chức tín dụng quyết định cho vay tín chấp.Đối với nhiều người, nhà cửa là khoản chi tài chính lớn nhất cuộc đời, nên khi đã nhắm đến một dự án ngon lành và cần nắm bắt ngay thì việc đi vay là hợp lý.Trên thực tế các hình thức vay tín chấp ngân hàng hiện nay rất đa dạng và có nhiều hạng mục vay khác nhau. Trong đó bạn có thể vay vốn bằng sim điện thoại. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn loại hình cho vay bằng hóa đơn tiền điện, bảng lương,…Tất cả các hạng mục cho vay đều không cần tài sản đảm bảo.
Không cần quan tâm đến chi tiết mục đích vay: Bạn không cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn, miễn đó là đều là mục đích vay tiêu dùng, các tổ chức tín dụng quan tâm đến khả năng thanh toán của bạn nhiều hơn.
Một khoản vay tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng và thời hạn cho vay trả góp linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng.
"
Các loại thẻ ATM của Vietcombank