NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI CHỌN ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT
1. THANG ĐO : Tức áp suất cực đại là bao nhiêu để lựa chọn thiết bị phù hợp
Ví dụ: Yêu cầu áp suất cực đại (Max) : 3 bar, bạn sẽ lựa chọn đồng hồ đo áp suất có thang đo 0-4 bar, hoặc 0-5, hoặc 0-6 bar. Hiện nay ngoài thị trường loại 0-6 bar thịnh hành hơn các loại khác
2. LƯU CHẤT : Lưu chất có thể là khí nén, nước, dầu, hay dung dịch axit, bazơ …Bạn nên chọn đồng hồ đo áp suất hợp với từng loại như đồng hồ đo áp suất khí nén. Nếu là nước thủy cục hoặc nước vô khoáng (demi water), ta lựa chọn bất kì vật liệu gì, bất kỳ loại đồng hồ áp suất gì. Ví dụ: Loại đồng hồ đo áp suất kiểu ống burdon, vật liệu ống bourdon bằng đồng thau hoặc inox (thị trường hiện chỉ có 2 loại vật liệu này). Loại vật liệu nào rẻ thì mua. Tuy nhiên, nếu là dung dịch axit, hay bất kỳ dung dịch ăn mòn khác, bạn cần phải biết cách lựa chọn vật liệu phù hợp với từng lưu chất, tránh trường hợp đồng hồ đo áp suất bị ăn mòn ngay sau khi lắp đặt, gây nguy hiểm cho người vận hành thiết bị.
3. KIỂU KẾT NỐI : kết nối ren 14, 17 hay 21 mm (tương đương NPT ¼”,1/2” hoặc ¾”), hoặc DN25, DN50, DN100…Cần phải biết thông tin này, để khi mua về sử dụng không cần phải dùng bộ chuyển đổi kết nối. Kích thước mặt đồng hồ (Dial dimention): Thông số này không quan trọng lắm, tuy nhiên, biết được thông số này sẽ giúp bạn đáp ứng tối đa yêu cầu cũng như túi tiền của khách hàng, vì mặt đồng hồ càng lớn càng đắt tiền
4. ĐỘ CHÍNH XÁC : Thông thường trong các nhà máy, các đồng hồ đo áp suất đầu bơm không yêu cầu chính xác cao, các đồng hồ đo áp suất bình thường, loại rẻ tiền ngoài thị trường vẫn đáp ứng được. Tuy nhiên, bạn cần phải biết thông số này vì có một số trường hợp yêu cầu chính xác mà bản thân không hiểu được, dù gì biết thông tin để đáp ứng vẫn tốt hơn.
5. NHIỆT ĐỘ LƯU CHẤT : Thông số này ít quan trọng, vì lưu chất thông thường có nhiệt độ không cao (thường <80 độ C), hầu hết tất cả vật liệu đều chịu được nhiệt độ này. Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt, nhiệt độ lưu chất cao (>80 độ C), vì việc lựa chọn vật liệu phù hợp là yếu tố quyết định hàng đầu.
Xem thêm các sản phẩm khác tại eriko: Bình tích áp varem ý 100 200 lít giá rẻ, đồng hồ đo lưu lượng nước zenner
Liên Hệ:
Email: sale.eriko@gmail.com
Tel: 0435 501 808 0466 868 371 /Fax: (+ 84) 4 35501808
Mb : 0988 628 586 / 0947 338 608