Sau đây Lis Pharma sẽ giới thiệu đến bạn đọc những bài thuốc từ thảo dược nổi tiếng chữa viêm amidan hiệu quả mà mọi người nên tham khảo để áp dụng.

Những cách điều trị viêm amidan từ cây rau má

Theo đông y, rau má có vị đắng, cay, tính hàn, vào được ba kinh Can, Tỳ và Thận, có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, tiêu thũng giải độc, trị được các bệnh viêm đường hô hấp trong đó có bệnh viêm amidan mãn tính. Sau đây là 3 cách điều trị viêm amidan mãn tính từ cây rau má có thể áp dụng cho cả trẻ em và người lớn, các bạn cùng tham khảo nhé.

Cách 1

Hướng dẫn: bạn chuẩn bị 1 nắm lá rau má, rửa sạch rồi đem giã nát hoặc xay rồi lọc lấy phần nước cốt. Đem hoàn tan cùng một chút giấm và ngậm rồi nuốt từ từ. Mỗi ngày thực hiện từ 1 - 2 lần nhé. Chỉ cần kiên trì thực hiện mỗi ngày thì bạn sẽ thấy được hiệu quả sớm thôi.

Cách 2

Chuẩn bị: 50g rau má, 10 ml sữa tươi. Phần ra má đã chuẩn bị đem rửa sạch và thực hiện tương tự như cách trên để lấy được phần nước cốt. Đem hòa với 10 ml sữa tươi đã chuẩn bị rồi mang ra dùng ngậm và nuốt từ từ. Cách này cũng đem lại công dụng tuyệt vời như cách trên và dễ uống hơn rất nhiều. Chỉ sau 3 ngày đến 1 tuần thì các triệu chứng viêm amidan có mủ mãn tính thuyên giảm rõ rệt.

Cách 3

Nguyên liệu: 1 nắm rau má cả rễ, 1 nắm cỏ mần trầu cả rễ, 1 nắm kinh giới, 1 nắm lá dấp cá, 1 lá rẻ quạt. Bạn đem tất cả các loại lá trên rửa sạch dưới vòi nước sau đó cho vào đun cùng 800 ml nước. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tới khi nước cạn còn 500ml thì tắt bếp.

Cách dùng:
- Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang tỏng giai đoạn bú mẹ: tốt nhất mẹ uống sau 30 phút thì cho con bú và bú liên tục sau 2 tiếng để các nguyên liệu phát huy tác dụng tốt.
- Đối với trẻ lớn có thể tự uống được thì mỗi lần cho trẻ uống 10ml, ngày từ 6 – 7 lần, nấu ngày nào uống ngày đó và không nên lưu sang ngày hôm sau sẽ không còn hiệu quả.
- Đối với người trưởng thành: cần tự điều chỉnh nguyên liệu và liều lượng sao cho phù hợp nhất.

Như vậy các bạn đã biết thêm một số các điều trị viêm amidan tại nhà đơn giản mà hiệu quả rồi. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm mẹo hay chữa bệnh, áp dụng cho bản thân và những người xung quanh nhé. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.

Nguyễn Hương
Nguồn: Lis Pharma