Cách dân gian chữa viêm amidan cho phụ nữ mang thai : Đối với những thai phụ khi bị viêm amidan cần lưu ý là không được tùy tiện dùng các loại thuốc tây điều trị, kể cả là các loại thuốc ngậm. Bởi khi dùng các loại thuốc tây, dù chỉ là tỷ lệ nhỏ nhưng vẫn có thể hấp thụ vào máu và thai nhi thông qua nhau thai. Vì vậy việc điều trị viêm amidan như thế nào để vừa hiệu quả lại vừa an toàn là điều được nhiều bà bầu quan tâm tìm hiểu.

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian được lưu truyền từ lâu có công dụng trị viêm amidan rất tốt, đặc biệt dễ làm lại rất an toàn cho thai phụ.

Cách trị viêm amidan ở phụ nữ mang thai bằng bột nghệ

Các mẹ lấy ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng, sau đó cho thêm một ít muối sạch. Khuấy đều lên và uống ngày 1 lần, uống trong khoảng 3 ngày.

Cách này bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm rất hiệu quả. Nếu mẹ nào bị viêm amidan kèm theo ho, có thể pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp một ít sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và viêm amidan.

Dùng muối và chanh :

- Súc miệng nước muối pha chanh là một trong những cách tốt nhất, đơn giản nhất để điều trị bệnh viêm amidan giai đoạn mang thai.

- Muối (salt) có tác dụng khử vi khuẩn và virút, ức chế quá trình sinh sôi nảy nở của các tác nhân gây bệnh này.

- Cả hai chất trên đều có tác dụng phong bế cơ chế sinh học, làm cho khuẩn không có cơ hội phát triển, sinh sôi và nhanh chóng bị diệt vong.

- Nước chanh (lime) giàu vitamin C nên có tác dụng rất tốt trong việc chống nhiễm trùng.

- Nước chanh còn có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể và tiếp sức cho các tế bào miễn dịch giữ cơ thể không bị khuẩn tấn công.

Lá tía tô chua viem amidan tre em và phụ nữ mang thai

Lá tía tô tươi, nghiềm lấy nước uống 5 lần trong ngày.

Ngoài ra, các mẹ có thể dùng lá tía tô xanh, rễ tía tô phơi khô trong bóng râm, nấu cháo với gạo nếp rang, vỏ quýt để trị ho, viêm họng. Ăn cháo nóng có nhiều hành, tía tô, hạt tiêu cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng họng.

Các biện pháp hỗ trợ khác:

- Một ly sữa nóng pha thêm hồ tiêu cũng có tác dụng giảm bệnh viêm amidan.

- Sữa với bột nghệ cũng được xem là đồ uống tự nhiên tốt và an toàn nhất cho thai phụ bị viêm amiddan.

- Tắm muối Epsom cũng là giải pháp trị viêm amidan quá phát ở phụ nữa mang thai rất tốt.

- Thường xuyên súc miệng nước dấm rượu táo cũng có tác dụng hiệu quả và an toàn.

- Sử dụng trà dược pha hạt tiêu, gừng và mật ong. Đây là giải pháp dân gian rất hiệu quả trị các loại bệnh lên quan đến cổ họng và amidan ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai hoặc nhiều bà mẹ còn áp dụng những cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng đông y cũng tương đối hiệu quả nhanh