Cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết với edumall
Update: Hiện nay Edumall đã ngừng chương trình tiếp thị liên kết qua AccessTrade
Edumall hiện nay cũng không có chương trình tiếp thị liên kết trực tiếp mà họ cung cấp thông qua AccessTrade và MasOffer. Điều đặc biệt là cơ chế vận hành của Edumall là CPL – Cost per Lead (tức là khách hàng chỉ cần đăng ký và hoàn thiện mẫu thông tin là bạn đã được thanh toán hoa hồng rồi chứ chưa cần thanh toán khoá học)
Để hiểu hơn về các cơ chế như CPA, CPL, CPI và CPS bạn có thể tham khảo bài viết này để nắm rõ các thuật ngữ cơ bản khi tham gia làm Affiliate Marketing.
Chiến lược hiệu quả nhất để kiếm tiền với Unica, Kyna và Edumall
Rất nhiều bạn nói rằng cách tốt nhất để quảng bá các khoá học này đến người dùng là sử dụng quảng cáo Facebook, cá nhân Ngọc thì cho rằng cách đó chưa phải là hiệu quả nhất vì:
Bạn sẽ mất khá nhiều chi phí để chạy quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu, nếu không có kỹ năng chạy quảng cáo thì rất có thể bạn sẽ bị lỗ.
Chính các hệ thống như Unica, Kyna và Edumall cũng có những chiến dịch quảng cáo được chạy rất bài bản và liên tục nên bạn sẽ không cạnh tranh nổi hoặc nếu rất có thể bạn bị mất đơn hàng vì không chốt sale giỏi bởi cơ chế last click (tính hoa hồng cho nguồn click cuối cùng)
Vậy phương pháp tốt nhất là gì?
#1. Review, review và review
Đây là phương pháp mà cá nhân Ngọc thấy rằng nó hiệu quả nhất đối với các khoá học online. Vì sao? Vì những người chuẩn bị mua một khoá học họ rất muốn biết chất lượng của các khoá học đó có đúng như quảng cáo không? Có đáng học hay không? Những người đã mua, đã học cảm nhận thế nào?…
Do đó phương pháp tốt nhất đó là viết bài review về khoá học, hãy mua khoá học đó (nếu được) sau đó viết những cảm nhận của bạn, đánh giá và nêu bật những chi tiết nội dung của khoá học sau đó khéo léo đưa link liên kết vào để dẫn người dùng đến trang bán hàng.
Các loại nội dung bài viết tốt nhất bạn cũng có thể viết ví dụ như:
Top 10 khoá học hay nhất trên Unica dành cho digital marketing
Giáo dục con hiệu quả với 5 khoá học online dành cho cha mẹ trẻ
Học SEO online cùng chuyên gia…
Làm sao để giảm cân hiệu quả ngay tại nhà với Yoga
#2. Kênh phân phối – phương pháp quảng bá
Hiện nay có một 3 cách để bạn có thể quảng bá các khoá học như sau:
Xây dựng blog: Nếu bạn là người yêu thích viết thì blog là cách tốt nhất để bạn kiếm tiền với các khoá học online, việc xây dựng một blog hiện nay đơn giản có thể diễn ra trong vòng 20 phút. Xây dựng blog là phương pháp đòi hỏi sự kiên trì, vì bạn cần thời gian tạo ra nội dung và thu hút đủ lưu lượng truy cập. Tất nhiên nó sẽ là một phương pháp bền vững nhất, giúp bạn kiếm tiền lâu dài nhất.
Email marketing: Đây cũng là một chiến lược mang hiệu quả nhanh nhất, bạn hoàn toàn có thế kết hợp email marketing với blog/website hoặc cũng có thể sử dụng riêng biệt chiến lược này mà không cần website/blog.
Quảng bá qua Facebook Profile & Fanpage: Nếu bạn có một tài khoản Facebook cá nhân hoặc với số lượng bạn bè lớn, lượng follow (theo dõi) lớn thì đây sẽ là cơ hội rất lớn để quảng bá các khoá học theo phương pháp marketing du kích.
Ví dụ bạn có thể chia sẻ những khoá học miễn phí, giảm giá sâu sau đó tận dụng cơ chế lưu cookie để bán thêm các khoá học khác bằng cách viết review trược tiếp trên tài khoản cá nhân. Đối với Fanpage bạn có thể áp dụng nguyên tắc 20-80 tức là bạn chia sẻ 80% những post mang tính giải trí, cung cấp giá trị để thu hút lượt tương tác, tăng tỷ lệ reach tự nhiên… Sau đó đưa 20% post bán hàng vào để quảng bá đến nhóm đối tượng mục tiêu thông qua quảng cáo hoặc remaketing (nếu có blog/website).