Đà Lạt là nợi hội tụ đầy đủ các điều kiện thiên nhiên để có được những cây atiso chất lượng tốt nhất Việt Nam. Cao atiso Đà Lạt được sản xuất từ lá khô và lá tươi atiso.
Nếu nói về trị mụn, trứng cá, làm da mát mẻ, trắng hồng mà không bị tái phát thì dùng thảo dược là thân atiso nấu thành cao đang là công thức tuyệt vời nhất, cứu tinh nhất đối với những ai mắc phải vấn đề tuy không hại sức khỏe nhưng lại vô cùng ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày này. Nhưng chỉ hiệu quả thực sự với loại nguyên chất, nấu ít nhất 4 ngày trở lên.

Thế nào là cao atiso tốt?

1. Mùi thơm: cao atiso thì đắng nhưng mùi vị phải thơm. Nấu càng nguyên chất thì mùi càng thơm. Mở nắp ra đưa lên mũi ngửi thấy mùi vị rất dễ chịu, mùi thơm của thảo dược mới là cao tốt.
2. Độ đậm đặc: cao lỏng và loãng là dấu hiệu của cao thiếu độ đậm đặc. Cao phải chắc và keo. Trời hè nóng thì dễ xúc thìa, mùa đông hoặc khi để ngăn mát sẽ khó xúc hơn.
3. Không bị cắn: cao tốt ít bị cắn. Pha ra nước ấm phải hòa tan hoàn toàn và không để lại nhiều cắn dưới đáy cốc.
4. Uống cao: thấy có vị hơi chua chua ngọt ngọt và đắng đắng. Nhưng uống xong dễ chịu chứ không khó chịu trong họng.
5. Nguyên liệu từ đà lạt chính gốc: cây atiso đà lạt bao giờ cũng có gia thu mua cao hơn so với cây atiso tại các vùng miền khác. Do đó phải đảm bảo được yếu tố nguyên liệu và độ nguyên chất.
Cũng như bông atiso khô nguyên chất, sử dụng Cao atiso sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với gan, tuy nhiên bạn cũng nên biết để tránh mua nhầm cao atiso giả.

Phân biệt cao atiso thật và cao atiso giả?

Không pha trộn: đây là yếu tố quan trọng tiếp theo. Do 20kg atiso nấu sau 4, 5 ngày cô đọng ra được hơn 1 lạng cao nên hầu hết các cơ sở sẽ trộn thêm các cây cỏ khác vào để giảm giá thành. Việc trộn cây cỏ vào không gây hại cho sức khỏe nhưng công dụng và dược chất trong 1 lạng cao còn rất ít. Tùy thuộc vào lương tâm người nấu cao trộn nhiều hay ít. Chưa nói trường hợp trộn phụ gia để cho cao cứng hơn.
Nấu đúng tỉ lệ và không ăn bớt thời gian nấu: cao atisô được nấu phải đủ lá, hoa atiso sấy khô và củ. Do đó tỉ lệ và công thức nấu được coi là bí quyết của mỗi đơn vị nấu cao. Có thể tạm gọi là gia truyền. Với hoàn toàn là nguyên chất và nấu 5 ngày 5 đêm
Còn với người có vấn đề về gan như nóng gan, chức năng gan kém thì atisô từ lâu đã là đầu bảng, cao atisô nguyên chất thì công dụng lại càng mạnh và tốt hơn bao giờ hết.
Nếu ai bị mụn và đã từng kinh qua các loại thuốc Đông Y, Tây Y, đắp mặt, bôi thuốc, dùng kem mà chưa hết dứt điểm mụn thì hãy tìm đến thảo dược Atisô được nấu thành cao. Hiệu quả có lẽ sẽ làm bất kì ai cũng phải ngạc nhiên.
Sau khi dùng cao atiso atilife sẽ không còn tình trạng khổ sở như này nữa
Sử dụng khoảng 3, 4 lạng (hơn 1 tháng) là sẽ thấy mụn trứng cá lặn dần. Với người khô da hoặc da xấu thì thấy da mát hẳn lên và trắng hồng, hồng hào. Sờ vào da thấy mịn, mềm, mát và "hấp dẫn" người khác giới hơn hẳn. Nếu chỉ sự dụng 1, 2 lạng đầu tiên thì có thể có người thấy tác dụng ngay nhưng cũng có người chưa thấy xi nhê gì. Nhưng bắt đầu sang lạng thứ 3, 4 thì lượng cao bắt đầu đủ ngấm, hiệu quả sẽ đến rõ ràng. Nên cao atisô không phù hợp với người muốn khỏi cấp tốc.
Khi dùng cao atiso đều đặn hàng ngày da sẽ mềm mịn và sáng từ trong sáng ra

Người bình thường mà muốn đẹp da cũng nên sử dụng chứ không chỉ người bệnh. Bởi cứ "túc tắc" uống đều đặn thay uống trà mỗi ngày 1, 2 ly nhưng sau một vài tháng thì làn da trắng hồng lên, thơm và mát hơn rất nhiều.

Với tỷ lệ 20kg lá Atiso mới cho ra được 1 lạng cao. Do đó để tăng tính lợi nhuận thì các cơ sở nấu cao cho đủ thức cây cỏ hoa lá vô thưởng vô phạt vào để nấu. Chúng không gây hại nhưng tác dụng chỉ chẳng được là bao.
Lưu ý:
# Atiso không phải là thuốc mà là thảo dược lành tính.
# Không nóng vội: Sử dụng Cao Atiso là phương pháp Đông Y trị từ gốc nên không được vội vàng. 1 – 2 hộp đầu chưa thấy tiến triển, từ hộp thứ 3, 4 trở đi dược chất bắt đầu đủ lượng để thẩm thấu người dùng sẽ bắt đầu thấy hiệu quả.