Làm thế nào để tuyển dụng được nhân sự phù hợp cho bộ phận buồng phòng luôn là điều khiến nhiều nhà tuyển dụng trong ngành quan tâm. Trong bài viết sau đây sẽ cùng bạn đi tìm cách lựa chọn nhân sự cho bộ phận buồng phòng khách sạn với các vị trí công việc cụ thể.
Để lựa chọn ứng viên phù hợp cho từng vị trí công việc và làm tốt công việc được giao trong bộ phận buồng phòng khách sạn, nhà tuyển dụng cần phải đề ra các tiêu chí rõ ràng. Các tiêu chí này cần được thể hiện trong yêu cầu công việc đăng tuyển để những ứng viên nào cảm thấy phù hợp sẽ chủ động ứng tuyển. Căn cứ vào đó, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng chọn được những ứng viên tiềm năng.​
Cách lựa chọn nhân sự cho bộ phận buồng phòng khách sạn
-Vị trí nhân viên buồng phòng
Với vị trí nhân viên dọn phòng, ứng viên phải là người có sức khỏe tốt, trung thực – thật thà, cẩn thận – sạch sẽ và có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Sức khỏe tốt là một trong những tiêu chí quan trọng mà nhà tuyển dụng cần phải lưu tâm: ứng viên phải có sức khỏe để di chuyển dễ dàng những chiếc xe đẩy cồng kềnh, lao động tay chân dọn phòng nhiều giờ liền mà không tỏ ra quá mệt mỏi, không mắc những bệnh như viêm mũi dị ứng do bụi, dị ứng hóa chất…
Nhiều khách sạn hiện nay không yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ nghề vì các đơn vị này có chương trình đào tạo nghiệp vụ cho ứng viên chưa biết gì về công việc, tuy nhiên, với các khách sạn 4 – 5 sao thì ứng viên cần phải sỡ hữu chứng chỉ này để nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc tiêu chuẩn cao.
Vị trí nhân viên kho vải
Nhân viên kho vải đảm nhận nhiệm vụ quản lý kho hàng vải (khăn, màn, bao gối,..) trong khách sạn cho nên ứng viên phù hợp với vị trí này cần phải tốt nghiệp chuyên ngành kế toán bậc trung cấp trở lên hoặc có chứng chỉ nghiệp vụ kế toán, sử dụng vi tính thành thạo, trung thực – chủ động trong công việc. Những ứng viên đã có kinh nghiệm làm thủ kho tại các khách sạn, nhà hàng cần được ưu tiên tuyển dụng hơn bởi các nghiệp vụ sẵn có.
– Vị trí nhân viên giặt là
Có sức khỏe, nhanh nhẹn, cẩn thận, nhiệt tình với công việc, có kiến thức về giặt là các loại trang phục là những tiêu chí mà nhà tuyển dụng cần quan tâm khi lựa chọn nhân viên giặt là khách sạn. Với các khách sạn có chính sách đào tạo cho vị trí này thì không cần yêu cầu ứng viên phải biết nghiệp vụ giặt là. Còn với các khách sạn không có chương trình đào tạo thì cần yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

– Vị trí nhân viên vệ sinh công cộng – Nhân viên làm vườn
Đây đều là những vị trí công việc lao động phổ thông nên các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng lựa chọn được ứng viên phù hợp. Trong yêu cầu công việc đăng tuyển, các khách sạn cần đề cập đến các tiêu chí ứng viên phải có sức khỏe, siêng năng, nhiệt tình với công việc. Với nhân viên làm vườn , những ứng viên am hiểu và có kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc – tạo dáng các loại cây cảnh, trồng trọt các loại hoa màu cần được ưu tiên tuyển dụng. Và trong nhiều khách sạn, nhân viên làm vườn còn kiêm cả nhiệm vụ diệt côn trùng, sâu bọ nên ứng viên phù hợp với vị trí công việc này phải không ngại làm những công việc như vậy.
– Vị trí giám sát buồng phòng
Một ứng viên phù hợp với vị trí giám sát buồng phòng khách sạn cần phải thành thạo nghiệp vụ và am hiểu quy trình vận hành của bộ phận; có tính sạch sẽ – tỉ mỉ để kiểm tra chính xác chất lượng công việc của nhân viên dọn phòng, đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách sạn; nhanh nhẹn trong việc nắm bắt và xử lý các yêu cầu và phàn nàn của khách; giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Một ứng viên đã làm việc ở vị trí tương đương hoặc một nhân viên dọn phòng có kinh nghiệm, đã thành thạo nghiệp vụ đều có thể đảm nhận được vị trí này.
– Vị trí Trưởng bộ phận buồng phòng
Đây là vị trí công việc chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động bộ phận buồng của khách sạn nên đòi hỏi ứng viên đảm nhận phải hội tụ nhiều yếu tố, kỹ năng: Tiếng Anh giao tiếp tốt, giám sát – quản lý tốt nhân viên, có kỹ năng giải quyết nhanh các tình huống phát sinh, có thể huấn luyện – đào tạo nhân viên… Các khách sạn hoàn toàn có thể chọn một Giám sát buồng phòng đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, có thái độ làm việc tích cực – năng nổ hoặc một ứng viên đã từng làm ở vị trí tương đương đảm nhận công việc Trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn.
Lựa chọn nhân sự rất quan trọng để có được bộ phận với cách làm việc chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách sạn thì việc trang bị đầy đủ thiết bị dụng cụ khách sạn phục vụ cho công việc buồng phòng. Liên hệ địa chỉ cung cấp tốt nhất hiện nay - công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh để có sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Xem thêm: kệ để báo khách sạn
giá xe dọn phòng khách sạn