Một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi đầy đủ nội thất và đẹp mắt chắc chắn sẽ mang đến cảm hứng làm việc cho bất cứ ai. Và để có được một không gian làm việc hoàn hảo cho những mẫu nhà phố, hãy làm theo những mẹo mà Kiến Tạo Việt giới thiệu ngay sau đây nhé.

Cách tạo phòng làm việc chuẩn cho mẫu nhà phố


1. Tận dụng một chút ánh sáng tự nhiên

Không gian làm việc là nơi sẽ cần rất nhiều ánh sáng. Do đó hãy biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày vừa có ích cho sức khỏe lại phần nào mang đến vẻ rạng rỡ hứng khởi hơn cho căn phòng. Đôi khi chính những ánh sáng tự nhiên đó lại mang đến cho bạn thêm nhiều ý tưởng làm việc đấy.



2. Điều chỉnh góc sáng để có hiệu ứng như ý

Việc thắp sáng cho căn phòng phụ thuộc nhiều vào điều chỉnh góc sáng và tính chất công việc. Nếu công việc bạn làm chủ yếu liên quan đến giấy tờ, bạn sẽ cần một nơi làm việc có nhiều ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp này, bạn nên đặt bàn hoặc góc làm việc theo hướng Nam hoặc Bắc để tránh tạo bóng ở bất cứ thời gian nào trong ngày. Hoặc nếu góc làm việc nằm trên các tầng cao của nhà phố 3 tầng trở nên thì có thể tạo một góc làm việc ngay tại ban công có mái hiên. Một ý tưởng vô cùng thú vị mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.


3. Lựa chọn đèn làm việc thật kỹ


Hệ thống đèn chiếc sáng gần như là yếu tố ảnh hưởng chính đến sức khỏe và khả năng làm việc của bạn. Vì vậy, nên lắp thêm một hệ thống chiếu sáng đảm bảo. Với những căn phòng thiếu sáng, bạn nên lắp thêm đèn để cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng thay vì tra tấn mắt bằng chiếc đèn mờ gắn trên tường cao.

Ngoài tác dụng cung cấp ánh sáng, những chiếc đèn thêm vào còn có thể mang đến không khí và nguồn cảm hứng cho không gian làm việc. Hay nó cũng có tác dụng tạo điểm nhấn mà bạn mà chẳng cần thêm bất cứ vật trang trí nào.

4. Chọn đèn bàn độc đáo

Nhiều người thường cậy có ánh sáng từ bóng đèn chung trong phòng mà bỏ qua đèn bàn. Tuy nhiên, đèn bàn lại có vai trò khá quan trọng, giúp giảm bớt áp lực điều chỉnh ánh sáng cho mắt và tạo điều kiện thuận tiện hơn cho việc đọc.

Bạn có thể đổi mới cho bàn làm việc của mình với dãy đèn treo tạo nguồn sáng tập trung từ phía trên hoặc giản dị hơn với những đèn bàn có phần điều chỉnh ánh sáng. Hãy lựa chọn bất cứ loại đèn nào khiến bạn có thể làm việc thoải mái nhất, nhưng hãy nhớ tuyệt đối tránh các bóng đèn quá sáng vì chúng có thể gây hại cho mắt của bạn.
Nguyễn Hương
Kiến Tạo Việt