Trong việc thiết kế kiểu dáng ngôi nhà ở của bạn, phòng ngủ không hẳn phải quá rộng, diện tích vừa đủ đáp ứng nhu cầu người dùng nó là đủ toát lên vẻ đẹp rồi. Điển hình, phòng ngủ cho hai vợ chồng khoảng 15m2 là vừa phải, hợp lý nhất. Phòng ngủ quá rộng vô tình sẽ tán khí, tạo cảm giác lạnh lẽo khi mà phòng ngủ lại cần sự ấm áp và kín đáo.


Mặt bằng phòng ngủ sang trọng hình dáng vuông hoặc chữ nhật là căn bản và hợp lý nhất. các hình dạng này đảm bảo sự cân đối, hơn nữa lại dễ trang trí và bày biện đồ nội thất. Bạn nên hạn chế dùng các hình không theo luật lệ như hình đa giác hoặc những hình lồi lõm khác sẽ tạo cảm giác không cân đối cho gian phòng nhé.

Phòng ngủ sang trọng hơn mang hệ thống ánh sáng cá tính

Phần nhiều ánh sáng trong phòng là điều nhu yếu nhưng sáng chói quá sẽ gây khó khăn cho giấc ngủ, hoặc đèn tối tăm, ảm đạm quá thì lại tác động đến sức khỏe. Thế nên việc chọn màu sắc và kiểu dáng cho đèn ngủ cũng cần được để ý.


Để trang trí cho những dòng phòng ngủ đẳng cấp nên giảm thiểu các dòng đèn chùm vì nó được treo ngay trên trằn nhà nên ánh sáng chiếu thẳng vào mắt rất khó chịu khi ngủ. những cái đèn treo tường là phù hợp nhất có 5 gam màu cơ bản thích hợp với 5 tính phương pháp riêng cho mọi người thỏa sức chọn lọc. Màu vàng và trắng là những màu tươi sáng, hướng tới sự hăng hái, màu lam gắn mang ý nghĩa thông minh, trí tuệ. Màu đỏ và hồng đề cập lên sự sôi nổi, nhiệt huyết; ngoài ra, đối sở hữu những người mang tính bí quyết nóng nảy không nên dùng các màu này.

Phòng ngủ sang trọng hơn nhờ vài bí quyết nhỏ


Các chi tiết nhỏ nhưng góp phần đem đến sự tuyệt vời cho các loại phòng ngủ đẳng cấp. Chỉ cần quan tâm, thực hành và giải quyết chúng, bạn sẽ cảm thấy phòng ngủ của mình khôn xiết hoàn hảo.

không nên trang trí phòng ngủ kế bên hay đối diện nhà bếp vì mùi dầu mỡ lúc nấu bay vào phòng, bám vào nệm, gối, mền… gây cảm giác khó chịu cho người bước vào phòng.

Không nên cất nhiều đồ đạc không dùng tới trong phòng vì sẽ làm cho rối mắt về mặt thẩm mỹ, hơn nữa, rộng rãi đồ đoàn dễ tạo mùi không phải chăng cho sức khỏe.

Lót thảm phòng ngủ nên chú ý đặt thảm lớn ngay dưới chân giường để lúc bước xuống ban đêm sẽ không tạo tiếng động, lót thảm ngay cạnh giường còn mang tác dụng tránh giá lạnh từ dưới đất lên, mang đến sự ấm áp cho bạn yên giấc.