cách thức làm đất trồng mai vàng sau Tết chuẩn nhất năm 2022
Sau những giây phút mai vàng nở rộ lung linh trong Tết mua mai vàng giá rẻ, sau Tết cây mai cần được trông nom một bí quyết chu đáo và kỹ càng nhất. Để đảm bảo được điều này, khiến cho đất trồng mai vàng sau Tết là công nghệ căn bản mà bạn cần bỏ túi. Giúp bổ sung dinh dưỡng cũng như loại bỏ triệt để tồn dư phân bón hóa học gây nóng/ độc cho cây.xem cách thức làm cho đất trồng tương lai Tết tại nhà hiệu quả nhất tại đây nhé!



1/ yêu cầu của đất trồng mai
Là loài dễ sống cung cấp mai vàng tết giá rẻ, dễ trồng, không kén đất, không đòi hỏi công trông nom nhiều. Bằng chứng là mang thể trồng mai trên những loại đất pha cát, đất thịt, phù sa, đất với lẫn sỏi đá thì chúng vẫn sống được. Chỉ cần đất ấy chẳng phải là đất chết, đất quá nghèo dinh dưỡng mà không có giống cây nào sinh sôi được.

đặc thù, cây ko ưa sống trên đất nhiễm phèn, chua, mặn hay đất kém dinh dưỡng.

Trộn đất trồng mai

ngoài ra, đất trồng mai vàng còn cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

Đất mang độ tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt: cây mai vàng có thể bị thối rễ hay chậm tăng trưởng, ra nụ ít nếu như bị ngập úng.

Đất có độ ẩm thích hợp: đất trồng mai vàng ko nên quá ẩm cũng không nên quá khô.

Đất ko sở hữu mầm bệnh, sâu hại: nhằm phòng tránh sâu bệnh hại mà mai vàng thường gặp, người trồng cần xử lý mầm bệnh, sâu hại cho đất trồng trước lúc xuống cây.

Đất giàu dưỡng chất: đất nhu yếu đủ dinh dưỡng để sản xuất cho cây phát triển thấp nhất.

tương tự, đất vườn rất khó có thể tụ họp đủ những yếu tố trên nên người trồng cần chủ động phối trộn đất đúng tỷ lệ, đúng nguyên liệu để với môi trường đất trồng mai vàng tốt nhất.

2/ chỉ dẫn các bước phối trộn đất trồng mai vàng
Bước 1: Chuẩn bị vật liệu
Đất phù sa: mang thể lấy đất ở vườn nhà đã khiến sạch cỏ dại và đảm bảo đất dinh dưỡng thấp cho cây trồng. Trước khi phối trộn, đất cần phải được rắc vôi phơi ải dưới nắng trong khoảng 3 – 5 ngày để xử lý sạch mầm bệnh, sâu hại

Mụn xơ dừa: là vật liệu vừa dinh dưỡng vừa giúp nâng cao khả năng thoáng khí của đất trồng, dự trữ nước tạo độ ẩm cho đất, nên chọn xơ dừa đã qua xử lý, ngâm nước tách bỏ tạp chất và ủ đúng cách thức để dòng bỏ đi chất chát dễ khiến suy cây

Trấu hun: tiêu dùng trấu đã hun ở nhiệt độ cao đảm bảo sạch sâu bệnh. Mục đích chính của nguyên liệu này là khiến cho tăng độ tơi xốp và thông thoáng của đất trồng mai vàng

Viên đất nung đã qua xử lý: ngâm nước lọc bỏ tạp chất, để ráo nước nhằm tăng độ tơi xốp của đất

Phân giun đất quế: đây là cái phân hữu với thích hợp nhất cho mai vàng xuất hiện, nên chọn chiếc phân đã qua xử lý nhằm phân phối dinh dưỡng cho đất

1 số vật liệu khác như xác trà, vỏ lạc đỗ, bã đậu tương,… cũng với thể thêm vào đất trồng mai vàng.



Bước 2: Phối trộn những vật liệu
Trộn theo tỷ lệ khoảng 70 – 80% đất và 20 – 30% phân giun đất quế SFARM theo trọng lượng đất trong chậu.

Cũng mang thể sử dụng hổ lốn xơ dừa + tro trấu + phân giun đất quế Sfarm trộn theo tỷ lệ 1:1:1 hoặc viên đất nung/ sỏi nhẹ Sfarm + xơ dừa + tro trấu + phân trùn quế trộn theo tỷ lệ 1:1:1:1.

không những thế, giúp thuận lợi cho nhà vườn và gần như dinh dưỡng cho cây. Đất sạch hữu cơ SFARM chuyên chuyên dụng cho hoa – kiểng là loại đất thích hợp nhất cho việc coi ngó ngày mai Tết. Đất gồm những thành phần hữu cơ như phân trùn, phân gà, bột neem, hệ VSV… Được phối trộn sở hữu tỷ lệ thích hợp. Giúp kích thích hệ rễ tăng trưởng khỏe mạnh, giảm thiểu những bệnh về rễ, lá cho cây.

3/ chỉ dẫn thay đất đổi chậu cho mai
3.1 hướng dẫn chọn chiếc chậu thích hợp với cây mai
Kích thước chậu sẽ tùy thuộc độ to của cây. Hiện giờ trên thị phần chậu được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như nhựa cứng, xi măng, đất nung, chậu sành… sở hữu phổ thông kích cỡ và ngoại hình khác nhau.

đặc biệt người dân trong thành thị thường chọn dòng bằng nhựa cứng do giá cả hợp lý, dễ vận chuyển, lắp đặt, thời gian sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Chậu để trồng lại ngày mai Tết

Lưu ý: trước lúc đổ đất vào chậu nên lót 1 lớp đất nung/ sỏi nhẹ Sfarm dưới đáy chậu nhằm nâng cao khả năng thoát nước.

3.2 Chọn vị trí đặt chậu
Trong Tết mai thường được bác bỏ trong nhà, do vậy khoảng mồng 5 thì tiến hành đem chậu mai ra ngoài sân nơi mang ánh sáng nhẹ và thoáng mát để phơi khoảng 3 – 5 ngày. Lưu ý hạn chế để cây nơi ánh nắng gắt, mặt trời chiếu thẳng lúc 12 – 14h bởi sở hữu thể làm cháy lá, khô cành.

Xem thêm : kỹ thuật chăm sóc mai vàng nhanh lớn không sâu bệnh