Kiếm tiền online đang ngày càng trở thành phổ thông, theo các theo dõi của mình thì hình thức sàn tiếp thị liên kết uy tín|affiliate marketing hay Affiliate Marketing mới mạnh lên hai năm trở lại đây tại Việt Nam và sẽ làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam trong vài năm gần tới. Hiện tại trên mạng đang mọc lên cực nhiều website làm Affiliate tại Việt Nam và lượt tìm kiếm về chủ đề này đang càng ngày càng tăng cường trên Google. Còn bạn, bạn đã biết gì về hình thức này? giả dụ bạn có khả năng thì vì sao không nhảy vào giành ngày “một mẩu bánh” cho bản thân mình?

Trong bài viết dưới đây mình sẽ san sớt tất cả các kiến thức và kinh nghiệm mang tới trong giai đoạn làm Affiliate Marketing. Mình đã đạt được 1 vài thành công Ban đầu với các website mình dùng để kiếm tiền online tạo thu nhập bị động và hiện tại đang ngày một tăng trưởng. Hướng dẫn tiếp thị kết liên này sẽ thích hợp với người mới nhưng các bạn đã làm rồi cũng có thể dùng để nghiên cứu thêm.
Affiliate marketing - tiếp thị kết liên là gì?
Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị trên mạng và nhận hoa hồng từ sản phẩm bán được ưng chuẩn link liên kết được cung cấp bởi nhà bán hàng. Có tên gọi trong tiếng Việt là Tiếp Thị liên kết. lúc bạn giới thiệu cho một ai ấy một sản phẩm của nhà sản xuất, và vị khách mà bạn giới thiệu này mua sản phẩm đó duyệt y lời giới thiệu với link liên kết của bạn thì bạn sẽ được nhận một khoản tiền hoa hồng. Khoản tiền huê hồng này có khi đơn thuần là $0.1 có khi lên đến $1000 tùy theo sản phẩm mà bạn đang quảng bá.
Tiếp thị liên kết có từ khi nào?
Hình thức tiếp thị này đã còn đó trong khoảng rất lâu ở nước ngoài (như Amazon, Clickbank...) khoảng những năm 90, nhưng mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây khi một số màng lưới bán hàng đa đất nước du nhập vào Việt Nam (như Lazada). từ đó rộng rãi trang thương nghiệp điện tử của Việt Nam cũng tung ra những chương trình tiếp thị kết liên của mình, họ tham dự vào các mạng lưới tiếp thị kết liên hay còn gọi là Affiliate Network (như MasOffer, AccessTrade...) và hình thành thị trường tiếp thị liên kết tương đối rầm rộ như hiện nay.

Cách làm tiếp thị liên kết thành công
Đây là phần chính của bài này, mình sẽ chỉ các bạn cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả và bền vững nhất. Trước khi thực hiện các bạn cần biết mình cần trang bị các gì, nên tham dự Affiliate nào, hình thức nào, tại sao và sau ấy là Nhận định làm thế nào để tiếp cận quý khách thành công và đạt được doanh thu cao nhất.
Với các bạn mới thì công tác quan trọng nhất phải làm là Nhận định cách bắt đầu với Affiliate Marketing, sau đấy chọn ra Affiliate nào để làm trong vô kể các trang các bạn có thể làm tiếp thị. Đây là một số nghi vấn các bạn cần đặt ra và giải đáp trước khi bắt đầu để xác định mình sẽ làm các gì (bước Tiếp đến mình sẽ nói chi tiết ở dưới):
các bạn say mê ngành nghề nào? các bạn cần chọn ra ngành nghề mình ưa chuộng để làm tiếp thị các sản phẩm của ngành đấy, như vậy bạn sẽ có lý do để nói và phân tích về nó một cách tốt nhất và lâu dài nhất.


bạn có dám bỏ thời kì và tiền nong để đầu tư không? Và rốt cục là sự cả quyết. các bạn có dám bỏ thời kì ra để nghiên cứu sản phẩm, lên kế hoạch marketing, xây dựng website, viết lách hay bỏ tiền chạy truyền bá tiếp thị sản phẩm không? Đây là một yếu tố mấu chốt lúc làm Affiliate Marketing, bạn cần bỏ ra thời kì khá dài trước lúc thu lại lợi nhuận, bạn cũng phải bỏ tiền ra để làm website, viết bài (hay thuê người viết bài cho bạn nếu như các bạn muốn tăng trưởng nhanh hơn), chạy quảng cáo (hình thức 1, không buộc phải nhưng là khá hiệu quả).
Lời kết
Hi vọng với những hướng dẫn sàn tiếp thị |liên kết trên, mình đã phần nào giúp bạn có các hiểu biết đơn thuần về hình thức kiếm tiền online này. nếu muốn kiếm tiền hãy tạo ngay một blog cho mình và khởi đầu làm ngay bữa nay để tăng cường thu nhập của mình trong tương lai, cũng như câu nói: “Thời gian tốt nhất để trồng cây là vào 20 năm trước. thời kì tốt thứ 2 là ngay bây giờ”