Cạo vôi răng bao lâu một lần? Quy trình tiến hành cạo vôi răng được triển khai như thế nào? Những ai chưa lấy vôi răng có khả năng tìm hiểu thông tin về giải pháp này trong bài viết sau đây.

Vôi răng là những mảng bám lì lợm xung quanh chân răng – nơi trú ngụ của phần đông vi khuẩn gây hại cho răng. Bởi vậy, loại bỏ vôi răng chính là ngăn chặn nguy cơ sâu răng, viêm nướu,…có thể tấn công hàm răng của các bạn bất cứ lúc nào.

Hiện nay, công nghệ cạo vôi răng đã được cải tiến có giải pháp sóng siêu âm giúp nhẹ nhàng lấy đi từng mảng bám vôi răng cả nhiều nơi không dễ nhìn thấy nhờ mắt thường. Vậy thời gian cạo vôi răng bao lâu? Các bạn cùng đến có câu trả lời tại nội dung tiếp theo.

Bạn có thể xem thêm: nha khoa quận 1





Quy trình cạo vôi răng diễn ra như thế nào?
Cạo vôi răng là 1 thủ thuật tương đối đơn giản và nhanh chóng có nhiều bước như sau:
xây dựng và thăm khám với bác sĩ với mục đích kiểm tra mức độ dày của vôi răng

Tiến hành cạo vôi với máy siêu âm

Giải pháp cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại có thiết kế của đầu cạo vôi tinh gọn phối hợp có tính rung của sóng siêu âm sẽ len lỏi vào sâu trong kẽ răng giúp lấy sạch phần vôi răng 1 cách hiệu quả cả vôi tại cổ răng cũng như vôi dưới nướu một cách nhẹ nhàng.

Bác sĩ làm bóng mặt răng

Sau lúc lấy hết vôi răng, Bác sĩ sẽ sử dụng 1 chổi đánh bóng và chất đánh bóng được mang với mục tiêu làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng sẽ làm bề mặt này mịn màng cùng giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.

Kiểm tra hiệu quả

Bạn sẽ được súc miệng sạch sẽ rồi kiểm tra thật kĩ càng xem đã loại bỏ hết vôi răng chưa? Vậy là quá trình cạo vôi răng đã hoàn thành trả lại hàm răng trắng sáng cho khách hàng.

Thời gian cạo vôi răng sẽ kéo dài đến từ 15 – 30 phút, nên cạo vôi răng định kì 6 tháng/lần nếu răng các bạn có ít vôi thì thời gian đế lấy vôi răng sẽ nhanh hơn. Khác với trước đây, lúc lấy vôi răng cần thao tác với tay có các dụng cụ chuyên dụng thì ngày nay việc lấy vôi răng đã trở nên nhẹ nhàng hơn cho cả bệnh nhân cùng Bác sĩ nhờ máy siêu âm thế hệ mới.

Nguồn: Cạo vôi răng bao lâu 1 lần trong năm?