Một năm mới lại tới với những sự khởi đầu mới mẻ và sáng tạo. Tiếp nối xu hướng nội thất 2019, vẫn là đề cao sự đơn giản trong thiết kế nhưng sẽ có những nét chấm phá về chất liệu, màu sắc cũng như sự xuất hiện của các phong cách thiết kế mới. Vậy xu hướng thiết kế trang trí nội thất 2020 sẽ thay đổi như thế nào? Kiến Trúc Xây Dựng 5S mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Họa tiết trừu tượng trở lại


Đây là xu hướng thiết kế nội thất tự do, được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật mang tính trừu tượng. Với các nét họa ngẫu nhiên, các bản phác thảo vẽ tay và sử dụng gam màu vui tươi, tất cả đều được thể hiện rõ nét qua từng sản phẩm nội thất. Xu hướng này tôn vinh sự không hoàn hảo và phóng khoáng qua hình thức vẽ tay - các nét vẽ đóng vai trò trọng tâm trong chất liệu này.



Mẫu thiết kế trang trí nội thất này có kể đặt vào bất kỳ căn phòng nào mà bạn muốn. Nhưng chúng được thể hiện tốt nhất trên bề mặt bằng phẳng như nệm, vỏ chăn, thảm hay các vỏ gối ôm, tranh treo tường và giấy dán tường mang tính thẩm mỹ cao. Cùng với sự kết hợp táo bạo về màu sắc ngẫu nhiên như đỏ đô, xanh navy, xanh mù tạt và tím hoa cà.

2. Vẫn là tuân theo cấu trúc đơn giản
Được phát triển từ xu hướng thiết kế trang trí nội thất 2019, phong cách Bắc Âu một lần nữa lại xuất hiện trong xu hướng 2020. Mục đích của phong cách này là tạo ra không gian thư giãn, thoải mái nhất cho tất cả mọi người nhưng lại không quá tối giản.

Xem thêm: 10 quy tắc cần nắm rõ trong thiết kế nhà phong cách Bắc Âu




Các gam màu trung tính được sắp xếp cùng nhau trong một tổng thể nhưng không hề gây cảm giác nhàm chán. Ngược lại còn tạo ra sự độc đáo giữa các điểm nhấn đậm nhạt mềm mại trong cùng một sắc màu. Yếu tố này được lựa chọn đến từ xu hướng nhận thức về sự bền vững. Với xu hướng này, tông màu xám lạnh hiện đại dường như không còn được ưa chuộng. Mà thay vào đó là những gam màu trung tính được yêu thích nhiều hơn như vàng, nâu, kem…

Cấu trúc tối giản Bắc Âu được sắp đặt trong bất kỳ không gian nào, như phòng tắm nhỏ hiện đại, hay phòng bếp trang trí theo lối đơn giản. Theo các công ty tư vấn thiết kế xây dựng uy tín, xu hướng thiết kế trang trí nội thất 2020 này nên được đặt trong phòng khách, hoặc phòng ngủ và kết hợp cùng với gam màu tối.

3. Phong cách chiết trung lên ngôi


Có lẽ phong cách này vẫn còn khá mới mẻ với một số bạn. Đây là phong cách với mặt ngoài thể hiện nét đẹp cổ điển, lấy những chi tiết đặc trưng của thế kỷ trước ở Địa Trung Hải, Anh.. nhưng bên trong được thiết kế tiện nghi, sang trọng phù hợp với nếp sống hiện đại ngày nay. Sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới, tạo ra “một mớ hỗn độn" có chủ đích. Nhắc tới phong cách chiết trung, người ta thường nhớ về những chiếc ghế mạ vàng thanh lịch với phần lưng giống như vỏ sò và cạnh viền mềm mại.

Vì xu hướng thiết kế trang trí nội thất được lấy cảm hứng từ nét đẹp cổ điển, nên các tông màu chính của nó thường là xanh hoàng gia, hồng ngọc.. kết hợp với các tông màu ấm như nâu đất, màu đồng. Nổi bật nhất vẫn là lớp đồng óng ánh bao quanh kim loại. Phù hợp với các kiểu thiết kế cổ điển và tân cổ điển. Tùy nhiên, đây là phong cách khá khó để kết hợp. Nếu công ty tư vấn thiết kế xây dựng uy tín không khéo lựa chọn nội thất phù hợp sẽ trông rất lỗi thời.

4. Phong cách Japani


Japani là một xu hướng trộn lẫn một cách tinh tế giữa phong cách tối giản thanh lịch và Scandinavian được nhiều người yêu thích nhất. Xu hướng thiết kế trang trí nội thất 2020 sẽ thích hợp với những gia đình thiết kế theo hướng trang nghiêm và đi theo chủ nghĩa “less is more" .

Tông màu pastel nhẹ nhàng như xanh mạ, xám trắng, hồng phấn. Bên cạnh đó cũng có sự kết hợp giữa các gam màu trầm phong phú như màu chàm, lục bảo ngọc, đen. Đối với đồ nội thất, pha trộn giữa gỗ scandal vàng nhạt với các loại gỗ đen theo phong cách Nhật Bản tạo nên chiều sâu cho không gian.

Xem thêm: Xu hướng sử dụng vật liệu nội thất mới trong thiết kế

Lựa chọn chất lượng hơn số lượng sẽ là đặc trưng của xu hướng này khi đặt trong căn phòng có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, đối với những căn phòng lớn, các chi tiết tối màu, phức tạp sẽ phát huy tốt hơn.

Trên đây là 4 xu hướng thiết kế trang trí nội thất 2020 mà Kiến Trúc Xây Dựng 5S đã tổng hợp gửi tới bạn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn phần nào trong việc định hình ý tưởng thiết kế nội thất tốt nhất cho không gian sống của mình. Nếu bạn có dự định cải tạo hoặc xây nhà hãy liên hệ ngay tới 5S Architect để được tư vấn những giải pháp thiết kế tốt nhất.