Cáp quang Multimode là gì?
[caption id="attachment_25335" align="aligncenter" width="659"]Cáp quang OM3 Các loại cáp quang Multimode[/caption]

Cáp quang Multimode là loại có sợi quang với đường kính lớn cho tin hiệu ánh sáng di chuyển theo nhiều hướng khác nhau bên trong sợi dẫn. Loại cáp quang này còn được biết tới với cái tên gọi dân dã hơn như: cáp quang đa mode, cáp quang đa chế độ.

Để hình dung rõ hơn, bạn có thể hiểu rằng các sợi quang có nhiệm vụ là truyền dẫn tín hiệu ánh sáng. Tuy nhiên loại cáp quang singlemode có đường kính lõi rất nhỏ để chỉ cho phép ánh sáng đi vào theo 1 đường thẳng duy nhất nên gọi là 1 chế độ, còn cáp quang multimode có đường kính lõi lớn hơn và cho phép tín hiệu ánh sáng đi vào sợi quang theo nhiều góc khác nhau, tạo thành nhiều đường tín hiệu di chuyển trong sợi quang nên gọi là đa chế độ.

Điểm ưu việt lớn nhất của loại cáp quang Multimode này là khả năng truyền tải dữ liệu lớn trong khoảng cách ngắn với giá thành thấp. Do đó, loại cáp quang Multimode này thường được sử dụng trong các hệ thống mạng LAN, hoặc đường truyền khoảng cách ngắn với tốc độ truyền dẫn đạt tới 1Gbs đến 10Gbs trong khoảng cách 550m.
https://vienthongxanh.vn/cap-quang-m...ang-multimode/