Vantai24h Cho thuê xe nâng hàng. Sáng hôm sau, theo chân các tình nguyện viên, nhân viên Vantai24h đến thăm và tặng quà các cháu bé tại các phân điểm trường.
Mọi người trong đoàn ai nấy đều xót xa khi thấy các cháu bé ngồi học trong những phòng học tạm bợ, tường nhà đắp bùn, mái nhà cách tường chừng 10 phân, gió lùa từng đợt, vậy mà các cháu bé vẫn chỉ được mặc 1 – 2 cái áo mỏng, cháu nào mặc ấm nhất cũng chỉ có thêm 1 chiếc áo len mỏng. Lấy vội chiếc áo từ trong túi quà, rồi khoác cho các cháu, bạn Hoàng Dung – thành viên nhóm tình nguyện tâm sự: “Khi đặt chân tới đây, mình thấy tim như thắt lại, nhìn các cháu thấy thương tâm quá, trẻ em nơi đây thiếu thốn đủ mọi thứ, trong cái lạnh tê tái, vậy mà các bé vẫn nở nụ cười hồn nhiên, vô tư đùa nghịch dù chỉ mặc có chiếc áo mỏng, đi chân trần, còn mình thì vừa run vừa rơi nước mắt. Mình thật sự rất phục các bé, và luôn tự hỏi, tại sao các bé lại chịu rét giỏi đến vậy? Các cháu không thấy lạnh ư? Nhưng suy cho cùng, đúng là con người ta luôn phải thích nghi với môi trường sống, dù lạnh, dù tuyết có rơi đi nữa thì các bé vẫn sẽ chịu đựng, tập làm quen và chống chọi với thời tiết khắc nghiệt để sinh tồn, để vươn lên vì một ngày mai tươi sáng”.
Xã Dền Thàng có tất cả 6 phân điểm trường, cùng địa hình, đường đi khó khăn, hiểm trở. Thôn Sín Chải, Bản Phố, Dền Thàng 1, Dền Thàng 2, Cô Đông là những điểm cách điểm trường chính từ 3km – 12km đi được bằng xe máy. Phân điểm Dền Thàng 3 phải đi bộ chừng 1,5km mới tới nơi. Ngải Thầu là phân điểm xa nhất và đường đi cũng gian nan nhất, phải đi bộ khoảng 3 tiếng vượt qua 3 quả núi mới tới nơi. Đây cũng là thôn nghèo nhất của xã Dền Thàng. Do vậy, chị Phan Thị Hiền – một nhà hảo tâm đã quyên góp tặng cho phân điểm trường Ngải Thầu 1 máy phát điện, cùng 300 mét dây điện. Mặc kệ những khó khăn của đường đi vừa xa vừa trơn, lầy, các bạn tình nguyện viên của Hội Phượt Hà Nội đã đưa máy phát điện cùng chăn, áo ấm và nhiều quà tặng khác đến cho các cháu bé tại điểm trường Ngải Thầu, khi ánh điện được thắp lên, cả đoàn mới an tâm chào tạm biệt Ngải Thầu trở về chuẩn bị cho chương trình diễn ra tại điểm trường chính.
3 giờ chiều, tại sân của điểm trường chính Dền Thàng, đoàn tình nguyện viên phối hợp với các thầy cô, giáo chuẩn bị nốt những khâu cuối cùng để buổi giao lưu, phát quà cho các bé được diễn ra theo đúng lịch trình. Không khí vui vẻ, nhộn nhịp cùng những điệu múa của các cháu bé mầm non như ngọn lửa sưởi ấm cả một trời đông vùng cao. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười của các cháu khi được khoác lên mình chiếc áo mới, đội mũ mới, đi giày mới khiến đoàn tình nguyện chúng tôi không khỏi xúc động. Đứng cạnh tôi lúc này là cô hiệu trưởng trường mầm non, cô Vân tâm sự với tôi bằng giọng nói có chút run run xen lẫn sự xúc động: “Lúc này tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc gửi tới các cô, chú, các nhà hảo tâm và các anh, chị tình nguyện viên đã tặng cho các bé những đồ rất đẹp, rất tốt, rất cần thiết và ấm cúng, những món quà vô
giá và hạnh phúc”.
Khi tất cả mọi việc được hoàn tất, cũng là lúc cả đoàn ngồi lại với nhau, cùng lắng nghe những cảm nhận của các tình nguyện viên sau khi tới các điểm trường trở về. Nhiều vấn đề được tập hợp lại, mọi người trong đoàn mỗi người nhận một nhiệm vụ, cố gắng giúp đỡ nhà trường lắp đặt các thiết bị để sáng thứ hai, khi các cháu đi học, mọi thứ đã sẵng sàng. Từ những dòng nước ấm áp tình người khi các bình nước nóng được lắp đặt, hay những tấm chăn dầy và ấm, hoặc các con có thể được ăn ở chiếc nồi cơm điện công nghiệp rất to, máy phát điện cho các con có ánh sáng, hay sẽ không phải đứng dưới sân trường khi mưa, khi nắng do những tấm bạt lớn đủ lớn che kín sân trường cho các bé vui chơi.... và còn rất nhiều phần quà lớn khác phục vụ công tác dạy và học tại trường”.
Khi màn đêm buông xuống, các tình nguyện viên trong đoàn mới có thời gian cùng giao lưu, trò chuyện với các thầy, cô giáo nơi đây. Trong ánh lửa bập bùng, chị Lưu Mai Mai, trưởng đoàn từ thiện tâm sự với tôi: “Hôm nay thật mệt nhưng vui em ạ. Những phần quà của các nhà hảo tâm đã được trao tới các bé mầm non, không chỉ là những tấm áo ấm, những chiếc khăn len, mũ len, những đôi tất chân hay nhiều những thứ khác cho các bé năm nay, mà chương trình cũng đã gửi đến những phần quà cho các bé mầm non nhiều thế hệ sau thế hệ năm nay, các nhà hảo tâm và các cô chú cũng hi vọng, ở các thế hệ mầm non sau này.
Sáng sớm hôm sau, trong màn sương mịt mù, đoàn chúng tôi chào tạm biệt con người và cảnh vật ở Dền Thàng, lên đường về Hà Nội để bắt đầu công việc của tuần mới. Chuyến từ thiện kết thúc, nhưng cái lạnh thì vẫn còn tiếp diễn và kéo dài từ năm này sang năm khác, và rất có thể năm sau sẽ còn lạnh hơn năm nay, nhưng từ bây giờ, mọi thứ sẽ đổi khác. Sẽ có nhiều hơn những chiếc áo ấm, chăn ấm, tất ấm và rất rất nhiều tấm lòng hảo tâm ngày ngày chung sức đồng lòng giúp đỡ các bé, giúp các bé thắp lên những ngọn lửa của sự ấm áp, hy vọng, niềm tin vào một ngày mai tươi sáng./.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
Website: Vận Tải 24h Chuyên cho thuê xe tải, xe cẩu, vận tải Bắc Nam uy tín
Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28 / 38711245/ 38711246
Email: thanhcongxetai@gmail.com