Từ xa xưa con người đã biết sử dụng các thảo nấm lim xanh dược trong tự nhiên để điều trị các bệnh ung thư như nấm lim xanh, cỏ lưỡi rắn, xạ đen, táo tàu… trong bài viết này sẽ giới thiệu tới mọi người 3 loại cây chữa bệnh ung thư hiệu quả.
Nấm lim xanh hay còn có tên khoa học là Ganoderma lucidum, được tìm thấy ở trên thân cây lim xanh đã chết trong tận sâu những khu rừng nguyên sinh dọc dãy Trường Sơn và nam Lào. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và qua các kiểm chứng lâm sàng đã chứng minh tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, bệnh gút, tai biến mạch máu não… Các dược chất quý trong nấm lim xanh bán ở đâu như Germanium, Polysaccharide, Ling zhi 8 – protein… ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, giúp hệ miễn dịch sản sinh ra các chất phòng ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.


Cỏ lưỡi rắn trắng thuộc họ cafe còn công dụng nấm lim xanh có tên gọi khác là xà thiệt thảo, bồi ngòi bò… thường mọc trên đất ẩm ướt, mọc bò, kích thước khoảng 30 – 40 cm, dễ sinh sống phát triển. Trong cỏ lưỡi rắn trắng có chứa dược chất có khả năng ức chế các loại tế bào ung thư, công dụng của nấm lim xanh bạch cầu hạt và bạch cầu đơn nhân… Ngoài ra, loài cây này còn chữa bệnh viêm họng, viêm gan, tiêu sỏi mật, rôm sảy, đau khớp…
Cây xạ đen còn có tên gọi khác là cây bách giải, xạ đen cuống… tên khoa học là Celestrus hindsii Benth.et Hook, được phân bố trong các khu rừng rậm ở Việt Nam. Các tài liệu nghiên cứu đã công nhận tác dụng chữa bệnh hiệu quả của nó nhờ vào dược chất Saponin Triterbenoid, Fanavolnoid, Quinon. Đặc biệt chữa các bệnh mụn nhọt, tiêu viêm giải độc, xơ gan cổ chướng, hạn chế sự phát triển của khối u và nấm lim xanh quảng nam tăng cường khả năng chống chịu của người bệnh đối với các tác nhân bên ngoài.

Trên đây là 3 cây chữa bệnh ung thư tiêu biểu trong các bài thuốc của Đông y mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc để bỏ túi cho mình những kinh nghiệm quý báu trong việc điều trị cũng như phòng ngừa bệnh tật.