Thời điểm hiện tại ở nhiều cửa hàng Apple Store toàn cầu, iPhone 7 và 7 Plus đã có sẵn hàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng sau một thời gian dài cháy hàng.

Phải đến một tháng sau khi chính thức được lên kệ, tình trạng cháy hàng đối với phiên bản iPhone 7 và 7 Plus Jet Black mới được giải quyết, điều này cho thấy đại diện mới nhất của Apple được khách hàng ưa chuộng đến mức nào. Theo mục tìm kiếm trên trang iStockNow, chúng ta có thể dễ dàng thấy được các chấm màu xanh được xuất hiện với mức độ dày đặc hơn, đồng nghĩa thiết bị đã được trang bị đầy đủ tại nhiều Apple Store trên toàn cầu.


Phiên bản iPhone màu Jet black liên tục cháy khàng khi vừa lên kệ

Nếu bạn chưa biết thì iStockNow sử dụng Google Maps để kiểm tra tình trạng có sẵn của iPhone 7 và 7 Plus tại Apple Store, dựa theo dữ liệu đặt hàng của Apple.

Jet Black là phiên bản màu mới xuất hiện trên iPhone 7, 7 Plus. Thời điểm mới ra mắt, phiên bản màu này luôn trong tình trạng cháy hàng một phần là do việc sản xuất bộ vỏ nhẵn bóng của nó khá khó khăn, mặt khác là vì sự mới lạ nên nó là sự lựa chọn của một lượng lớn khách hàng.

Nhà phân tích kì cựu về các sản phẩm của Apple Ming-Chi Kuo cho biết, tỷ lệ sản xuất thành công bộ vỏ này chỉ đạt khoảng 60-70%, điều này có nghĩa là tới 30-40% sản phẩm không thể xuất xưởng vì không đạt đủ tiêu chuẩn mà Apple đã đưa ra.


Tuy nhiên phiên bản này cũng được cảnh báo là đễ bị trầy xước và dễ bám vân tay

Đại diện của Apple chia sẻ thì để làm ra bộ vỏ màu Jet Black của iPhone phải thông qua 9 công đoạn anode hóa và đánh bóng.

Với những khách hàng đặt iPhone phiên bản Jet Black trước ngày 9/9 đã được Apple thông báo rằng đơn hàng này không thể được giao cho họ trước tháng 11. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã đẩy nhanh công đoạn sản xuất và giao hàng sớm hơn.

Tuy vậy, nếu hiện tại bạn đặt máy online thì có lẽ vẫn phải đợi tới 6-8 tuần để sở hữu một chiếc iPhone Jet Black, cả quốc tế lẫn bản khóa mạng.

Tại thị trường Việt Nam, chính vì sự chênh lệch khá lớn về giá với các phiên bản còn lại nên iPhone Jet Black ít phổ biến. Ngoài ra, iPhone 7 Jet Black bị cảnh báo là dễ bị trầy xước và bào mòn cũng là một trong những vấn đềkhiến nhiều người phải đắn đo, chùn lòng. Theo thống kế hiện tại thì màu đen mờ (matte black) mới là phiên bản được nhiều người dùng Việt lựa chọn hiện nay.

Bên cạnh mẫu iPhone 7, người dùng có thể tham khảo các mẫu iPhone 6s lock nhật của Apple, mới đây hãng đã duyết định bổ sung thêm phiên bản dung lượng 32GB cho model này, vì vậy dự kiến giá của phiên bản 16 GB và hàng like new sẽ giảm đáng kể. (Tham khảo: Giá iPhone 6S sẽ giảm chào đón sự xuất hiện của phiên bản 32GB).

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/iphone-b...ngay-chay-hang