Theo tờ Mirror đưa tin, cuộc họp khẩn cấp mới đây giữa các cầu thủ Chelsea và BLĐ đội bóng này, đứng đầu là ông chủ người Nga - tỷ phú Roman Abramovich, đã không đạt được kết quả như ý về thỏa thuận giảm lương dàn sao của "The Blues" giữa lúc giải Ngoại hạng Anh vẫn đang bị hoãn vì dịch Covid-19.

Đây là cuộc họp thứ 2 của đôi bên về vấn đề nan giải này sau lần đầu tiên họ tiến hành đàm phán cách đây 2 tuần.

Theo fun88 được biết ,ờ Mirror cho hay, BLĐ Chelsea đã đề xuất kế hoạch cắt giảm tới 30% lương của các cầu thủ nhưng đã bị các học trò của HLV Frank Lampard phản đối dữ dội.



Hậu vệ đội trưởng Chelsea - Cesar Azpilicueta đã thay mặt các đồng đội đã đề nghị vói giới chóp bu của đội bóng áo xanh Tây London rằng họ đồng ý giảm lương, nhưng mức khấu trừ chỉ là dưới 10% thu nhập hàng tháng hiện tại, nghĩa là còn thấp hơn mức giảm lương 12,5% mà Arsenal áp dụng với các cầu thủ đội mình.

Không giống như đồng nghiệp Mikel Arteta bên phía "Pháo thủ", HLV Lampard vẫn chưa đưa ra quan điểm của mình và tỏ thái độ trung lập trong cuộc chiến vì lợi ích kinh tế giữa BLĐ và các cầu thủ đội chủ sân Stamford Bridge.

Dẫu chưa thể giải quyết vấn đề giảm lương của các cầu thủ nhưng Chelsea vừa xác nhận họ sẽ không "muối mặt" nhận tiền trợ cấp theo chương trình "Duy trì việc làm" từ chính phủ Anh mà vẫn sẽ độc lập chi trả đầy đủ lương của 100% nhân viên CLB ít nhất cho đến ngày 30/6 năm nay.

Dù vậy, nếu không thu xếp ổn thỏa vấn đề lương bổng với các cầu thủ, "The Blues" có nguy cơ sẽ phải chia tay nhiều trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Gần như chắc chắn Willian và Pedro Rodriguez sẽ rời sân Stamford Bridge khi mùa giải năm nay khép lại sau khi đôi bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Tương lai của N'Golo Kante và Kepa Arrizabalaga cũng đang là vấn đề lớn với đội bóng của HLV Lampard.

Cho đến trước thời điểm bóng đá châu Âu bị đình trệ vì dịch Covid-19, Chelsea đang đứng thứ tư giải Ngoại hạng Anh với 48 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 5 MU chỉ 3 điểm khi giải còn 9 vòng nữa.

Ở trận lượt đi tại vòng 1/8 Champions League, dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng "The Blues" đã đại bại 0-3 trước Bayern Munich và gần như hết cửa vào tứ kết dù vẫn còn một trận lượt về trên đất Đức (có thể diễn ra vào tháng 8 năm nay).

Một đấu trường nữa mà Chelsea đang tranh tài là FA Cup, nơi thầy trò Lampard đã có vé vào tứ kết, nơi họ sẽ phải làm khách tại "hang Cáo" King Power của đối thủ nguy hiểm - Leicester City.