Patch panel bản chất là một bảng cắm, ưng chuẩn đó những cáp sẽ kết nối những máy trong mạng LAN cho gọn ghẽ hơn so mang việc cắm trực tiếp, đồng thời cũng dễ bảo quản và tôn tạo lúc mang sự cố. Việc lắp đặt 1 patch panel tuy ko quá phức tạp nhưng cũng đòi hỏi các tri thức nhất định để cho việc thực hiện được trót lọt ngay trong khoảng đầu.

Patch panel cat6

Bước 1: Bắn dây mạng vào mặt phía sau của Patch panel

Patch panel 24 port COMMSCOPE/AMP CAT6 | PN: 760237040

Patch panel thì mặt trước sử dụng để kết nối dây nhảy(Patch Cord) trong khoảng patch panel đến switch thông qua các jack RJ45. Phía sau thì sẽ tương ứng các thiết bị kết nối đến patch như máy tính khách hàng, bộ phát wifi Camera, cửa từ… Sẽ được bắn vào patch thông qua các hạt mạng của patch như hình sau:





Thao tác bắn dây mạng vào những hạt mạng trên patch giống như nhất định cáp mạng vào các đồ vật mạng nhất quyết modular jack ở tường hay ở bàn chỗ các bạn.

Thường thì mặt sau của patch sẽ sở hữu nhãn ghi trật tự các chuẩn 586A hoặc chuẩn 586B và số thứ tự của port mạng. Chú ý giả dụ ta sử dụng chuẩn 586B cho việc bấm cáp mạng thì khi nhấn cáp mạng vào rãnh cũng phải dùng chuẩn 586B.

lúc bắn dây mạng lên các hạt mạng của port thì chúng ta phải sử dụng trang bị của công cụ dao cài phiến đấu dây chuẩn hướng bên ngoài để cắt luôn các dây mạng mạng thừa, luôn kỹ càng hạn chế chiều vào trong không với thể sẽ cắt đứt phía trong dây mạng. Sau đó có thể sử dụng dây buộc để buộc những cáp mạng cho gọn ghẽ.



Bước 2: Lắp patch vào 2 thanh dọc của tủ rack

Hướng dẫn làm mát cho hệ thống tủ rack

khi tìm Patch Panel thì ở sẽ mang 4 con ốc để bắt Bu-lông nhất mực patch vào hai thanh ở phía trước mỗi tủ rack. Ở bước này chúng ta có thể dùng tay để siết đai ốc vào hoặc tiêu dùng cờ lê để siết chặt đai ốc giúp hệ thống cứng cáp, đảm bảo an toàn trong tương lai. Mỗi patch panel sẽ chiếm một U trên tủ rack.

bên cạnh đó để cho việc dây mạng gọn gàng hơn thì ta cần một thanh quản lý cáp (cable management). Đây là đồ vật mạng giúp cho việc chỉnh hướng đi của dây mạng được gọn ghẽ hơn lúc cắm dây nhảy kết nối sang switch hoặc router…

[caption id="attachment_24809" align="aligncenter" width="1000"]Thanh quản lý mạng ngang Commscope Thanh quản lý mạng ngang Commscope[/caption]

Bước 3: Cắm dây mạng từ phía mặt trước đến các port của switch và router bằng dây dancing mạng

Patch Panel là gì? Công dụng của Patch Panel trong hạ tầng mạng

Tại bước này ta mang thể tự bấm dây mạng theo chuẩn để kết nối từ switch tới Patch Panel, chúng ta nên dùng những cái color boot để đánh dấu nhưng để tín hiệu mạng luôn ổn định và thẩm mỹ hơn thì nên tiêu dùng mẫu dây đúc sẵn. Các dây đúc này sẽ tạo điều kiện cho dây mạng ổn định hơn vì cả hai đầu đều được đúc và tráng 1 lớp bảo vệ chống oxy hóa, tránh dây mạng xúc tiếp ko khi sẽ giảm thiểu được sự ô xi hóa của dây mạng.

có 1 hệ thống mạng có sử dụng patch panel ở phòng server, ta thấy việc quản lý sẽ trở nên tiện dụng hơn rất nhiều, và lâu dài giả dụ mang di chuyển thiết bị, chỉ việc kéo cáp mạng từ nó tới vị trí mong muốn hoặc đi lại đến.