PHẪU THUẬT THẬN Ứ NƯỚC LÀ GÌ?

Phẫu thuật thận ứ nước tức là can thiệp ngoại khoa vào lấy đi sỏi, các khối u, máu đông, mỡ,... có trong thận hoặc niệu quản để làm thông, giúp cho nước tiểu đào thải ra bên ngoài dễ dàng hơn. Biện pháp này được chỉ định phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng mắc phải của người bệnh.

Phẫu thuật thận ứ nước là gì?

Có 2 nguyên nhân gây bệnh thận ứ nước phải phẫu thuật mà người bệnh cần biết là hẹp khúc nối bể thận - niệu quản và sỏi tiết niệu:
– Đối với bệnh nhân bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản tùy theo mức độ tắc nghẽn mà có phương pháp điều trị thích hợp. Trong đó phẫu thuật nội soi là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay.
– Sỏi tiết niệu gồm sỏi niệu quản và sỏi bể thận - đài thận là nguyên nhân thường gặp nhất gây thận ứ nước. Sỏi nhỏ có thể điều trị bằng thuốc trong khi sỏi lớn cần phải phẫu thuật. Các phương pháp phẫu thuật sỏi niệu có thể áp dụng tùy vào đặc điểm sỏi bao gồm: tán sỏi ngoài cơ thể, nội soi niệu quản tán sỏi laser, nội soi tán sỏi thận qua da hoặc phẫu thuật nội soi lấy sỏi.


KHI NÀO CẦN PHẪU THUẬT?
Phẫu thuật được chỉ định khi có các triệu chứng thận giãn to ứ nước như giai đoạn 2 và giai đoạn 3. Riêng giai đoạn 4 người bệnh sẽ được chỉ định mổ gấp để tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe do bệnh gây ra. Người bệnh có thể tham khảo những triệu chứng dưới đây để biết mình đang ở giai đoạn nào và có kế hoạch đi thăm khám cũng như phẫu thuật kịp thời.

Các cấp độ thận ứ nước cần phẫu thuật


Giai đoạn 2
– Đi tiểu liên tục, lượng nước tiểu có thể nhiều hơn so với ngày thường từ 1,5 đến 3 lần.
– Đau liên tục, tăng dần, có thể âm ỉ suốt cả ngày, cơn đau thường khởi phát ở vùng hông lưng hay hố lưng hoặc đôi khi không có biểu hiện đau đớn gì đáng kể.
– Đôi khi trong một số trường hợp, bệnh không có biểu hiện cụ thể hay rõ ràng nào cả.


Giai đoạn 3
– Những cơn đau nhức khó chịu ở 2 bên mạn sườn, vùng bụng dưới và háng.
– Việc đi tiểu khó khăn, luôn có cảm giác buồn tiểu, nước tiểu ra nhỏ giọt, ngắt quãng, không nhiều.
– Chán ăn, có cảm giác buồn nôn, nôn liên tục.
– Chân, tay hoặc mặt dễ bị sưng phù.
– Nước tiểu có màu đục, nổi bọt, nước tiểu ra nhỏ giọt, khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, đau đớn.
– Sưng phù tay chân, mặt do thận tích nhiều nước.


Giai đoạn 4
– Thường xuyên xuất hiện các cơn đau liên tục, tăng dần, kéo dài từ 30 phút đến 4 - 5 tiếng, có thể âm ỉ suốt cả ngày, đau thường khởi phát ở vùng mạn sườn hay hông lưng rồi lan xuống và ra sau.
– Tay chân sưng phù nhiều do bị tích nước ở tứ chi, nước không thể đào thải qua thận do sự tắc nghẽn.
– Tiểu nhiều về đêm, tiểu rát buốt, thường xuyên mót tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi không nhiều.
– Mệt mỏi, suy kiệt kéo dài, vã mồ hôi, buồn nôn và thường xuyên có cảm giác căng tức bàng quang.
– Khoảng 30% bệnh nhân bị tăng huyết áp. Huyết áp tăng nhẹ hoặc trung bình và trở về bình thường sau khoảng 1 tuần lễ.


CHI PHÍ PHẪU THUẬT THẬN Ứ NƯỚC MỚI NHẤT 2022 Ở CÁC BỆNH VIỆN HIỆN NAY
Chi phí phẫu thuật thận ứ nước ở các bệnh viện trung ương tùy thuộc vào phương pháp phẫu thuật, thể trạng bệnh nhân và nhiều yếu tố khác. Thường phẫu thuật mở sẽ có chi phí khoảng 5 triệu đồng và mổ nội soi có chi phí khoảng từ 7 - 10 triệu đồng.


Ngoài ra hiện nay tại một số bệnh viện trung ương còn mổ thận ứ nước theo phương pháp mổ nội soi bằng robot với mức phí khoảng 20 - 30 triệu đồng. Phương pháp này được xem là tốt nhất để điều trị bệnh ở thời điểm hiện tại. Mổ nội soi bằng robot sử dụng máy móc thiết bị hiện đại hỗ trợ, kỹ thuật tiên tiến ít xâm lấn và rút ngắn thời gian phải nằm viện của người bệnh sau mổ.

Chi phí phẫu thuật thận ứ nước 2022

Tuy nhiên chi phí phẫu thuật trên đây sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
– Phương pháp áp dụng: tùy thuộc vào người bệnh sẽ áp dụng phương pháp điều trị hẹp khúc nối bể thận - niệu quản hay phương pháp tán sỏi.
– Tình trạng sức khỏe của người bệnh ra sao: Trường hợp bệnh nhân có các vấn đề khác về sức khỏe như viêm nhiễm, huyết áp cao,... sẽ cần phải điều trị ổn định các tình trạng này trước mới có thể thực hiện phẫu thuật nên chi phí sẽ tăng lên.
– Cơ sở y tế thực hiện: Chi phí ở mỗi bệnh viện sẽ khác nhau. Nếu cơ sở y tế được áp dụng bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm bảo lãnh sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt gánh nặng chi phí.
– Ngoài ra còn tiền phòng, thuốc men, dịch vụ kèm theo, đi lại, ăn uống,... mà các bạn cũng nên cân nhắc.
Một số bệnh viện phẫu thuật thận ứ nước uy tín, chi phí rẻ mà bạn nên thăm khám và thực hiện phẫu thuật như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện E, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Cần Thơ,...


NHỮNG LƯU Ý GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ PHẪU THUẬT
– Chủ động tới thăm khám khi thấy dấu hiệu sỏi thận và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để tránh những biến chứng khác ảnh hưởng tới việc điều trị.
– Lựa chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn thực hiện cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Chế độ chăm sóc chu đáo, tận tình giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi, rút ngắn thời gian phải ở lại bệnh viện.
– Có thể lựa chọn những cơ sở y tế cho phép áp dụng bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm bảo lãnh (nếu có) để giảm bớt chi phí điều trị.
Trên đây là bài viết được chúng tôi tổng hợp nhằm giúp các bệnh nhân bị bệnh thận yếu cần phẫu thuật tham khảo cũng như lựa chọn được nơi thực hiện phù hợp với điều kiện của mình.

Nếu còn vấn đề thắc mắc, xin liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0236 36 11111 hoặc có thể đến khám chữa bệnh trực tiếp tại số 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng, chúng tôi hoạt động từ 8h sáng đến 20h tất cả các ngày trong tuần (cả ngày lễ).

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 0236 36 11111

https://dakhoamientrung.vn/nhung-die...an-u-nuoc.html