Xe tải là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng vận chuyển hàng hóa. Việc bảo dưỡng, giữ gìn xe tải để xe vận hành được tốt luôn được các lái xe đặt lên hàng đầu.

Vào mùa mưa bão lụt lội, những việc cơ bản cần là làm sạch xe, kiểm tra dầu và bảo dưỡng lọc gió. Ngoài ra lái xe cần chú ý một số chi tiết sau để giữ cho xe tải đỡ bị hư hại và xuống cấp.

- Kiểm tra đèn pha, kính chắn gió: Vệ sinh, làm sạch để đèn pha kính chắn gió không mắc một vật cản nào làm hạn chế tầm nhìn. Nếu đèn pha đã cũ thì vào đầu mùa mưa hãy kiểm tra lại bộ phận này, nếu cần thiết thì hãy thay mới.

- Kiểm tra cần gạt nước: Cần gạt nước của những xe thường xuyên phải đi ngoài trời nóng sẽ dễ bị mặt trời làm cứng và rạn nứt cao su. Cần gạt nước phát ra tiếng rít lớn khi hoạt động, do ma sát từ giữa lớp cao su va chạm vào kính, cần bị rung mạnh và không làm sạch được vết bẩn và hơi nước bám trên kính. Lái xe nên kiểm tra lưỡi cao su trên cần gạt và thay thế mới. Nên thay cần gạt nước sau 12 đến 18 tháng sử dụng để đảm bảo.

- Kiểm tra ắc quy: Vào mùa mưa sẽ sử dụng nhiều hơn và cùng lúc đến đèn pha, cần gạt nước và một số bộ phận tiêu hao điện khác khiến ắc quy phải hoạt động nhiều. Hơn thế khi phải “bơi” giữa đường ngập nước thì đa số xe của chúng ta đều bị chết máy. Vì vậy lái xe hãy kiểm tra ắc quy để chắc chắn là nó vẫn đủ mạnh để hoạt động tốt trong cả mùa mưa, hoặc nếu không thì nên sạc, thay thế.

- Kiểm tra phanh: Phải đảm bảo rằng các má phanh vẫn đủ ma sát và hệ thống phanh vẫn luôn đảm bảo đúng các thông sốkỹ thuật của nhà sản xuất, dầu phanh phải là màu vàng và nếu thấy màu dầu đã chuyển sang màu đen thì đó là lúc cần thay mới.

- Kiểm tra lốp xe: Lốp là một bộ phận quan trọng, tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và đóng vai trò thiết yếu đảm bảo an toàn cho người và xe và hàng hóa. Lốp cần đảm bảo đủ độ bám đường trên những đoạn đường trơn hay khi quẹo, đánh lái… nếu không sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị rê bánh hoặc mất lái. Nếu như thấy các gai lốp, rãnh trên lốp, các vết nứt hoặc là một số loại lốp có tích hợp thanh sơn màu giữa ta-lông lốp, nếu thấy lốp đã bị mòn đến lớp sơn này thì tức là đã đến lúc cần thay mới.

Với người lái xe, xe tải hay được ví như là người yêu, cục cưng của mình. Việc chăm sóc bảo dưỡng xe tải tốt, sẽ giữ gìn xe sử dụng được lâu dài, đảm bảo cho việc vận chuyển hàng hóa được an toàn và đạt yêu cầu.

Vantai24h nhờ có những tài xế yêu xe, yêu nghề, và luôn cẩn thận coi trọng công việc giúp cho dịch vụ vận tải đường bộ, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được chuyên nghiệp tạo ra lòng tin tưởng, sự uy tín, làm người đồng hành đắc lực của quý khách hàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hãy đến với dịch vụ vận tải hàng hóa của Vantai24h để có được dịch vụ hoàn hảo nhất!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (Vantai24h)

Website: Vận Tải 24h Chuyên cho thuê xe tải, xe cẩu, vận tải Bắc Nam uy tín

Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28

Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24

Email: duongyen2207@gmail.com