Bạn bán hàng online mà chưa sử dụng tính năng Marketplace mới của Facebook thì là thiệt thòi lớn cho sự nghiệp kinh doanh online. Đây chính là một lợi thế cho shop của bạn. Hãy cùng mình tham khảo cách bán hàng trên Marketingplace giúp chủ shop tăng doanh thu cực khủng.



1. Marketplace là gì? Tại sao nên bán hàng trên Marketplace?

Marketplace được hiểu như một "chợ online" hoặc "sàn TMĐT theo mô hình C2C" kết nối người mua và người bán. Marketplace là nơi người bán đăng tải món hàng lên để rao vặt mà không mất bất kỳ chi phí nào. Việc bán một món hàng trở nên dễ dàng hơn, người mua và người bán tự liên hệ và dàn xếp với nhau về việc thanh toán, giao hàng, mặc cả,.. Nhìn chung Marketplace sẽ không khác Facebook Group nhưng có rất nhiều lí do để bạn nên lựa chọn bán hàng trên Marketplace:

- Chủ shop chỉ cần một tài khoản Facebook cá nhân

- Chủ shop không cần tạo Fanpage, không cần tạo group và mời gọi người tham gia.

- Không mất phí giao dịch như các sàn TMĐT

- Mức độ cạnh tranh ít hơn so với Group và Newfeed Facebook.

- Thao tác đăng bài đơn giản, dễ dàng.

- Khách hàng chủ động tìm kiếm bạn nhờ vào tên món hàng, chủng loại hoặc địa điểm.
2. Làm thế nào để đăng bán trên Marketplace?

Bạn có thể đăng bán trên cả thiết bị di động và máy tính, thao tác cực kỳ đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị trước hình ảnh, tiêu đề, nội dung mô tả cho sản phẩm, chỉ chưa đầy 1' là sản phẩm đã đăng tải thành công lên Marketplace.
Cách 1: Đăng sản phẩm trên Marketplace bằng máy tính

Khi sử dụng PC, bạn truy cập vào link: https://www.facebook.com/marketplace

Click vào nút Bán gì đó, màn hình sẽ hiển thị các nội dung mô tả cho sản phẩm, người bán sẽ điền tên, giá bán, hạng mục hàng bán, và đăng tải tối đa 9 ảnh mô tả sản phẩm.


Click vào "Tiếp" để chuyển sang màn hình tiếp theo.

Tại màn hình "Chọn đối tượng" bạn có thể chọn group mà bạn muốn niêm yết mặt hàng hoặc địa điểm gần đây.

Sau khi click "Đăng" màn hình trả về kết quả thông báo đăng mặt hàng thành công, bạn có thể xóa bài, thông báo tình trạng mặt hàng còn hay hết hoặc điều chỉnh group mà bạn muốn niêm yết.
Cách 2: Đăng bán hàng trên Marketplace bằng điện thoại di động

Qua 4 bước cực kỳ đơn giản được minh họa dưới đây, bạn có thể dễ dàng đăng tải sản phẩm bán hàng trên Marketplace chỉ với một chiếc điện thoại, mọi lúc mọi nơi. Điểm khác biết khi đăng tải sản phẩm qua ứng dụng Facebook điện thoại là ở bước 3, bạn phải khai báo thêm phần mô tả sản phẩm, màu sắc sản phẩm, tình trạng sản phẩm mới hay đã qua sử dụng, gắn thẻ tag, click chọn giao hàng hay không.

Có thể thấy tính năng Marketplace trên ứng dụng điện thoại di động phát triển hoàn thiện hơn trên nền tảng PC. Việc điền đầy đủ thông tin sẽ giúp người mua dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

KiotViet khuyến khích chủ shop sử dụng điện thoại di động để đăng sản phẩm bán hàng trên Marketplace.
3. Cách bán hàng trên Marketplace - FB để đạt doanh thu khủng
3.1 Hình ảnh đẹp, chân thực

Thật không sai khi nói bán hàng online quan trọng nhất là hình ảnh, dù bạn có dùng kỹ thuật tốt đến đâu nhưng hình ảnh xấu và thiếu chân thực thì cũng khó lòng thuyết phục được người mua. Hãy đầu tư vào khâu chụp ảnh sản phẩm hoặc chỉnh sửa ảnh.

Hình ảnh cần đảm bảo:

- Rõ nét, đủ sáng, không mờ, không vỡ hình

- Nếu sản phẩm có nhiều màu khác nhau, hãy cung cấp đủ hình ảnh với những màu sắc khác nhau

- Hình ảnh đẹp, ấn tượng, chân thực, không sao chép từ website nước ngoài vì thiếu sự chân thực.
3.2 Tiêu đề sản phẩm đăng bán chứa từ khóa

Tiêu đề sản phẩm trên Marketplace chắc chắn phải có từ khóa chính của sản phẩm rồi. Không giật tít hay úp úp mở mở giống như khi đăng bán ở trang cá nhân và Fanpage. Cách thức hoạt động của Marketplace là tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, vì thế bạn bắt buộc phải chèn từ khóa rõ ràng vào tiêu đề sản phẩm.

VD: Giày cao gót nữ, giày thể thao nữ, giày búp bê,...

Mô tả sản phẩm cũng nên viết thẳng về sản phẩm, mô tả những đặc điểm, tính năng, xuất xứ của sản phẩm. Đừng áp dụng như viết caption trên Fanpage và trang cá nhân, không viết phong cách kể chuyện, bay bổng hay ẩn dụ.

Bởi hành vi mua hàng trên Marketplace đều là những khách có nhu cầu mua hàng cao rồi, người mua chỉ ra quyết định mua hàng khi giá cả vừa phải, xuất xứ, đặc tính sản phẩm được nêu rõ ràng và gây ấn tượng với họ thì chẳng mấy chốc mà inbox nổ ầm ầm rồi.
3.3 Mức độ uy tín của trang cá nhân

Sau khi bị thuyết phục bởi yếu tố hình ảnh, mô tả sản phẩm hấp dẫn, điều cuối cùng quyết định việc mua hàng của khách là trang cá nhân của bạn. Đừng dùng nick ảo hay chặn tin nhắn, kết bạn của người lạ, bạn sẽ rơi rụng kha khá đơn hàng nếu như không chăm sóc trang cá nhân của bạn cẩn thận.

Hãy để khách hàng cảm thấy đủ niềm tin khi ghé thăm Facebook của bạn.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nguồn: Internet