Để có một thực đơn ăn chay tăng cân hiệu quả bạn không thể bỏ qua các phương pháp tăng cân hiệu quả dưới đây. Hy vọng với [replacer_a] có thể giúp bạn nhanh chóng tăng cân đảm bảo sức khỏe.

– Thực hiện thực đơn chay theo nhu cầu của cơ thể


Tôi vốn là một người có sở thích nấu, chế biến và ăn những món ăn chay. Chính vì thế, tôi thường xuyên làm những món ăn chay để ăn trong những bữa cơm hàng ngày. Tôi thường chọn những loại rau hữu cơ, tươi, sạch. Còn đối với những thực phẩm đã được chế biến sẵn, tôi thường ưu tiên các món ăn được làm bằng tay truyền thống.



Từ khi sử dụng thực đơn ăn chay tăng cân tăng cân, tôi thường xuyên thực hiện theo nhu cầu của cơ thể. Tức là bản thân mình muốn ăn gì, là tôi nấu và thưởng thức thức đó, không kiêng kị hay bỏ qua bất cứ thứ gì, nhưng vẫn nên nằm trong khuôn khổ của các món ăn chay, thực đơn ăn chay. Tôi rất thích ăn ngũ cốc. Vì thế, đã chọn ngũ cốc làm lương thực chính của mình. Ngoài ra, bánh ngọt và hoa quả là những món ăn nhẹ để tráng miệng, hoặc dùng vào những bữa ăn phụ. Bơ thực vật và sữa tươi cũng là 2 món thực phẩm chính tôi lựa chọn.

– Ăn đủ bữa, đủ chất, bổ sung thêm những bữa phụ

Tôi luôn xây dựng cho mình một thực đơn chay khoa học, hợp lý vào mỗi ngày. Các món trong thực đơn cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, không được thiếu bất cứ một chất nào. Trong một bữa ăn nên có đầy đủ, món cơm, món canh, món mặn, ngoài ra, hãy nên bổ sung thêm một vài món ăn tráng miệng.



Thay vì chỉ ăn 3 bữa: sáng, trưa, tối như bình thường, vào các nửa buổi, tôi bổ sung thêm các bữa phụ bằng những món chay nhẹ nhàng. Có thể là sữa, hoa quả, hay các loại sinh tố… Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn lựa món ăn phù hợp.

– Áp dụng thực đơn ăn chay kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên

Vào mỗi buổi sáng, tôi thường ngủ dậy sớm hơn một chút, nghe những bản nhạc và đi bộ khoảng 30 phút. Cơ thể vừa được khỏe mạnh, mà việc tăng cân của bạn cũng diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Buổi chiều tối cũng vậy, nếu có thời gian, bạn nên tập một vài bài thể dục, yoga nhẹ nhàng tại nhà. Bữa sáng, bạn nên chọn ăn cháo, chúng vừa đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài hoạt động, vừa là một món ăn rất bổ dưỡng.



Với việc áp dụng thực đơn chay hàng ngày như vậy, tôi đã tăng 10kg chỉ trong vòng 3 tháng. Đối với tôi, thực đơn chay được ví như những liều thần dược vậy! Trên đó, các món ăn chay vô cùng phong phú và đa dạng cùng với cách làm vô cùng đơn giản. Bạn cũng có thể tham khảo tại đây!