Chiếu tia Plasma giúp vết thương ngoài da, đặc biệt là các vết thương sau sinh (sinh thường, sinh mổ, mổ hở,…) đẩy nhanh quá trình phục hồi: giảm viêm, giảm đau, ít để lại sẹo, thời gian tiến hành nhanh chóng (dưới 3 phút). Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi.

Chiếu tia Plasma
Tia Plasma là gì?
Plasma là trạng thái thứ 4 của vật chất (bên cạnh là chất rắn, chất lỏng, chất khí). Tia plasma kích thích, sản sinh các hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, ion, bức xạ UV-A…. giúp tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của các vi sinh vật cản trở quá trình liền vết thương (vi khuẩn, virus và nấm) mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh.
Công dụng của tia Plasma

Các cơ chế của tia plasma tập trung vào 3 tác dụng gồm diệt khuẩn, tạo màng bảo vệ và tái tạo mô. Chỉ cần 1-2 phút chiếu tia sẽ diệt khuẩn, sau đó kích thích sản sinh tế bào mới từ đó tái tạo mô giúp vết thương nhanh liền lại.

Chiếu tia plasma nhằm diệt khuẩn, chống nhiễm trùng

Plasma có thể tiêu diệt vi sinh vật như vi khuẩn, virus và nấm. Cơ chế của tia là phá vỡ màng tế bào thông qua sự ăn mòn của các gốc tự do, hoặc hoạt chất để làm mất hoạt tính của protein khiến cho vi sinh vật bị bất hoạt hoặc bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, plasma còn có thể pháp hủy màng sinh học (bioflim) của vi khuẩn.

Tạo lớp màng bảo vệ miệng vết thương

Plasma lạnh là plasma ở nhiệt độ phòng nên có thể tác động trực tiếp lên vết thương hở biến đổi môi trường vết thương để giúp các vết thương hở liền nhanh hơn với 1 lớp màng protein bảo vệ và chống virus tái xâm nhập.

Tái tạo mô

Plasma kích thích vết thương tăng sinh tổ chức hạt, tăng tốc độ biểu mô hóa, từ đó giúp ổ loét nhanh liền hơn. Các gốc hoạt tính như NO được hình thành khi chúng tiếp xúc với không khí, có tác dụng cải thiện vi tuần hoàn, kích thích quá trình liền vết thương.

Công dụng của tia Plasma
Không gây hiện tượng kháng

Plasma tác động theo cơ chế vật lý và đa tác nhân (do các thành phần trong tia Plasma) lên tế bào của vi sinh vật chứ không tác động theo cơ chế hóa học như kháng sinh. Vi khuẩn cũng không thể biến đổi để hình thành khả năng kháng Plasma nên không gây ra hiện tượng kháng.

Lợi ích của việc chiếu tia Plasma với mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh
Chiếu tia Plasma mẹ sau sinh

Không còn tình trạng sưng nề, ướt đỏ những ngày sau sinh (sinh thường hoặc sinh mổ), chiếu tia Plasma vào vết mổ giúp vết thương phẳng, mép liền đẹp, nhanh hơn hẳn các vết thương được chăm sóc theo phương pháp thông thường. Các vết thương (sinh thường, sinh mổ) được chiếu tia Plasma: ít bị đau, không thâm tím, không lồi.

Chiếu tia Plasma vào vết mổ đẻ
Đối với sản phụ sinh mổ (mổ đẻ), có thể bắt đầu chiếu tia Plasma vào ngày thứ 2 sau sinh. Sản phụ được điều trị bằng công nghệ Plasma lạnh hoàn toàn có thể đi lại, chăm sóc con bình thường sau 1-2 ngày chiếu tia.
Chiếu tia Plasma vào vết khâu tầng sinh môn
Đối với sản phụ sinh thường, có thể bắt đầu chiếu tia Plasma vào vết khâu tầng sinh môn từ ngày thứ 2 sau sinh.
Chiếu tia Plasma mẹ sau sinh
Lợi ích sản phụ nhận được khi sử dụng máy chiếu tia Plasma
Không đau, không biến chứng, không tác dụng phụ..
Không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sữa mẹ
Nhanh chóng (chiếu tia trong 2- 3 phút).
Nhanh lành vết thương, hạn chế sẹo xấu.
Chiếu Plasma cuống rốn cho trẻ sơ sinh

Nhiễm trùng rốn ở trẻ sơ sinh luôn là mối lo của nhiều bậc cha mẹ do thời gian khô và rụng cuống rốn kéo dài (10-14 ngày). Quá trình vệ sinh, chăm sóc cuống rốn cho trẻ mặc dù đã được bố mẹ chú trọng, chăm sóc kĩ càng nhưng những rủi ro về nhiễm trùng trong quá trình chăm sóc rốn vẫn có thể xảy ra bất cứ khi nào. Chiếu tia Plasma cuống rốn cho trẻ sơ sinh giúp quá trình này được rút ngắn lại. Cuống rốn khô, rụng và lành nhanh hơn, đồng nghĩa với nguy cơ nhiễm trùng rốn ở trẻ cũng giảm.

Chiếu Plasma cuống rốn cho trẻ sơ sinh

Tia Plasma lạnh không ảnh hưởng đến các mô tế bào, không gây kích ứng nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn phương pháp này cho con trong điều trị.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng các kỹ thuật mới trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Và dịch vụ chiếu tia Plasma cũng được Homespa triển khai và áp dụng giúp giảm ngắn thời gian phục hồi cho mẹ và nhanh khô rốn cho bé. Liên hệ với Homespa ngay hôm nay để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi nhé!

Mọi thông tin về dịch vụ xin vui lòng liên hệ :

Công ty TNHH dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng Homespa
Trụ sở : 53 Bế Văn Đàn -P Ninh Xá - TP Bắc Ninh
Cơ sở 2 : 28 Nguyễn Thị Minh Khai 2 - P Hoàng Văn Thụ - TP Bắc Giang
Hotline : 0942469368
Email : homespa.bacninh@gmail.comhomespa.bacgiang@gmail.com
Website : https://homespavn.com/

Xem thêm :

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu Bắc Ninh trong suốt thời gian thai kỳ
Dịch vụ chăm sóc mẹ bầu Bắc Giang chuyên nghiệp, hiệu quả tại nhà
Đào tạo nghề mẹ và bé Bắc Giang - cơ hội việc làm bền vững
Homespa - Dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh Bắc Ninh uy tín, chuyên nghiệp