Nhiệt độ bình thường của tủ lạnh sẽ được mặc định bởi nhà sản xuất. Nhưng tùy thuộc vào nhu cầu bạn sử dụng, bạn thiết lập mức nhiệt độ trong ngăn lưu trữ cho phù hợp. Vậy nhiệt độ tủ lạnh được điều chỉnh bao nhiêu? Hôm nay trananh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh và đặt nhiệt độ hợp lý giữa ngăn trong tủ lạnh.


Mức độ ngăn băng tăng từ 1 đến 6

Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Hầu hết các tủ lạnh đã đặt nhiệt độ từ 1 đến 9 với mỗi đường cho biết mức độ tăng dần hoặc giảm nhiệt độ. Dòng đầu tiên là sự ấm áp, dòng cuối cùng là lạnh nhất.

Hầu hết các tủ lạnh hiện có nhiệt độ cài đặt trong tủ lạnh từ 1 đến 9. Mỗi thanh đều đo mức tăng hoặc giảm nhiệt độ. Từ trái sang phải, dòng đầu tiên là nhiệt độ cao nhất, dòng cuối cùng là nhiệt độ tối đa.

Các thiết bị làm lạnh nhiệt độ nên được đặt ở nhiệt độ từ 1,7 độ C đến 5 độ C, với khoang đá ở mức nhiệt độ thích hợp là -18 độ Celsius đến 0 o C. Đặt ngăn thức ăn tươi từ 0 ° C đến 4 ° C, tháp giải nhiệt khoảng 0 độ Celsius.

Không để nhiệt độ tăng lên hoặc ở dưới nhiệt độ chuẩn. Nếu thực phẩm quá nóng, nó có thể làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm. Nếu nhiệt độ quá thấp, nó sẽ làm cho thức ăn dễ bị tuyết và nhiều năng lượng hơn.


Mức băng của khoang chứa băng tăng từ 1 đến 7

Hướng dẫn cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Vấn đề của hầu hết các gia đình lưu trữ thực phẩm trong tuần là chúng ta thường có tủ lạnh đầy đủ vào những giờ đầu của tuần và rỗng vào cuối tuần. Nhưng lượng thức ăn được sử dụng thường xuyên không bị ảnh hưởng và lượng điện bị lãng phí.

Không đặt thức ăn quá nhiều hoặc quá ít trong tủ lạnh. Nếu bạn bỏ quá nhiều thức ăn vào tủ lạnh, đừng tạo ra khoảng trống cho việc luân chuyển không khí lạnh, chất lượng của việc bảo quản thực phẩm sẽ giảm xuống, tuyết và thực phẩm không thể bảo quản đúng cách. Nơi không khí lạnh không tiếp cận được thực phẩm dễ bị hư hỏng. Nếu sắp xếp thức ăn quá ít, sự trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài khi mở tủ sẽ tăng mạnh, gây ra cả điện và làm mát. Vì vậy, để duy trì bảo quản tốt cũng như tiết kiệm năng lượng, nên đặt mức độ thực phẩm đầy đủ và đặt mức nhiệt độ thích hợp.

Nhiệt độ lý tưởng của tủ lạnh là -20ºC, và tủ đông là 3ºC. Để điều chỉnh nhiệt độ, bấm nút Tủ lạnh hoặc Tủ lạnh cho đến khi màn hình hiển thị nhiệt độ mong muốn. Trong một số mô hình, nút này được gắn nhãn Nhiệt độ Tủ lạnh hoặc Nhiệt độ Tủ lạnh. Nếu nhiệt độ không thay đổi khi bạn điều chỉnh hoặc sau khi điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ vẫn còn quá cao thì cần kiểm tra tủ lạnh của bạn.

Tủ lạnh của tủ lạnh thường có hai tầng, tầng trên là để lấy các hộp thức ăn đông lạnh như thịt cá ..., sàn dưới được làm bằng đá với khay đá lỏng lẻo. Băng trong ngăn tủ giúp giữ lạnh tốt hơn và tiết kiệm điện. Vì vậy, ngay cả khi không cần đá, bạn luôn luôn làm cho đá khối và điền vào ly. Khi điện tắt, lạnh từ đá cũng làm cho tủ lạnh để thức ăn không bị chậm lại.

Vì vậy, bằng cách chia sẻ trong bài đăng bạn có lẽ đã biết đúng nhiệt độ cho tủ lạnh. Vì vậy, nếu bạn muốn tủ lạnh không quá lạnh để đóng băng thực phẩm, điều chỉnh nhiệt độ tủ là hợp lý. Ngoài ra, khi bảo quản thực phẩm bạn nên cân nhắc không bảo quản thực phẩm dễ dàng thay đổi chất dinh dưỡng khi cất trong tủ lạnh.

Nguồn : Điện máy, máy tính Trần Anh