Tin rao vặt: Chọn thảm đẹp cho nhà bạn

  1. Thông tin bài viết

    Chọn thảm đẹp cho nhà bạn

    Tỉnh - Thành phố
    Hà Nội
    Quận - Huyện
    Quận Ba Đình
    Giá
    Thỏa thuận
    Hướng
    Bắc
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    147973
    TK
    Thông tin chi tiết
    Hiện nay, [replacer_a] không còn là một món hàng xa xỉ và ngày càng được các gia đình ưa chuộng để trang trí không gian sống vì những đặc tính dễ lắp đặt, hình dáng, màu sắc phong phú, giá cả phải chăng và mang tính thẩm mỹ cao.

    Để giúp bạn có những kiến thức và lựa chọn thảm phù hợp, chất lượng, Thế giới thảm chia sẻ những kinh nghiệm sau:

    Thảm dệt tay, dệt máy



    Thảm có chất liệu rất đa dạng. Từ loại [replacer_a] dệt tay bằng chất liệu lông cừu đến các loại thảm dệt máy bằng sợi tổng hợp. Đa số thảm có mặt trên thị trường hiện nay thường được dệt máy và được thêm keo để sản phẩm có độ bền lâu dài hơn. Tuy nhiên sản phẩm loại này thường có tuổi thọ chỉ từ 4-5 năm. Những tấm thảm được may thủ công sẽ giữ được màu sắc, tuổi thọ sử dụng lâu hơn sản phẩm dệt máy và giá cũng cao hơn từ 2 đến 3 lần.

    Chất liệu và màu sắc thảm




    Lựa chọn chất liệu thảm thích hợp với mục đích sử dụng giúp bạn sở hữu tấm thảm hợp túi tiền và thời gian sử dụng lâu hơn. Thảm len và sợi tổng hợp đang được ưa chuộng, là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí bởi màu sắc đẹp và độ bền cao. Bạn nên chọn loại thảm có độ dày và độ bền cao cho những nơi đi lại nhiều hoặc những nơi có nhiều bụi bẩn.



    Màu sắc thảm nếu được lựa chọn đúng sẽ giúp cho căn phòng trở nên sống động. Cách phối màu thông thường là các gam tối mang đến cảm giác gần gũi, yên tĩnh trong khi các màu sáng và đậm sẽ tạo cảm giác vui vẻ, sinh động cho căn phòng. Tuy nhiên cách phối màu đột phá, táo bạo và mới mẻ cũng đem đến cảm giác trẻ trung , mang đậm phong cách riêng của từng cá nhân.

    Hình dáng và kích thước thảm trải sàn



    Bạn cần tính toán để chọn kích thước thảm phù hợp và xác định những hiệu ứng trang trí mà bạn muốn tấm thảm sẽ tạo ra trong phòng. Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ nội thất như giường ngủ, bàn uống nước… thì tấm thảm có kích thước nhỏ là một lựa chọn đúng đắn. Mặt khác, nếu bạn muốn tạo sự ấm cúng và gần gũi, nên chọn các tấm thảm rộng và trải đều căn phòng.

    Việc chọn hình dáng thảm thích hợp sẽ góp phần rất nhiều trong việc bài trí căn phòng. Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ đạc nội thất phía trên thì nên chọn loại có cùng hình dạng với đồ nội thất. Ví dụ một tấm thảm hình chữ nhật sẽ thích hợp để đặt dưới chiếc bàn ăn hình chữ nhật, tấm thảm tròn rất phù hợp với bàn uống café hình tròn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thảm có hình dáng lạ để tạo sự tương phản giữa thảm và đồ vật trong phòng.



    Hiểu và sử dụng thảm đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu những tấm thảm đẹp, có giá trị sử dụng lâu và hợp với túi tiền. Bạn cần lưu ý đến những chi phí phát sinh như: phí vận chuyển, lắp đặt, vệ sinh định kỳ. Bạn có thể yêu cầu công ty bán thảm cung cấp những dịch vụ này. Đối với những tấm thảm đắt tiền thì tốt nhất bạn nên nhờ dịch vụ chuyên nghiệp để làm vệ sinh và tránh tình trạng thảm mau hư khi sử dụng, vệ sinh không đúng cách. Những gia đình có em bé cần lưu ý vệ sinh thảm thường xuyên để thảm luôn sạch sẽ, tránh tình trạng lông thảm và vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
    Lần sửa cuối bởi thamtraisan, ngày 02-11-2014 lúc 09:01 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google