Chủ đầu tư Vingroup diễn tập PCCC ở các KĐT Vinhomes

Khoảng 1.000 cư dân đã triển khai diễn tập PCCC tại KĐT Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City, [replacer_a] . Vingroup vừa phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP Hà Nội tổ chức hai ngày diễn tập ở KĐT Vinhomes Times City (14/10) và Royal City (16/10).

Hoạt động diễn tập có sự tham dự của gần 1.000 người là lực lượng chữa cháy ở chỗ ở, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lực lượng cấp cứu 115, bệnh viện đa khoa Vinmec, UBND và công an cơ sở với cư dân ở 2 KĐT. Sau hai buổi diễn tập và thông qua kiểm tra thực tiễn, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 1 - ông Trần Văn Vụ nhận xét, cùng với trang mô hình hiện đại, lực lượng PCCC ở cơ sở đã có sự kết hợp nhanh chóng.

Tất cả các khu đô thị: Times City, Royal City, [replacer_a] đều được chủ đầu tư trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, thiết bị báo cháy thông minh từ các thương hiệu uy tín có: Hochiki, Notifire, Siemens.

Tại các điểm có nguy cơ cháy nổ nguy hiểm như nhà đỗ xe được lắp đặt hệ thống PCCC tự động bằng nước Sprinkler với độ nhạy cảm độ nóng cao, tự động chữa cháy và xây dựng màng mưa chống đám cháy lan rộng. Những nguồn có nguy cơ gây cháy điện, cháy nổ là trạm trung thế, hạ thế, máy phát, máy biến áp, phòng điện..., cũng được bố trí hệ thống khí Nito điều khiển thông qua hệ thống báo cháy tự động có thể tự động chữa cháy khi có nguy cơ.

Với đặc điểm điển hình của các cao ốc, hệ thống cảm nhận khói hành lang, hệ thống điều chỉnh buồng thang, hệ thống thang thoát hiểm… được nhà đầu tư chú trọng đầu tư hiện đại. Các khu vực chung đều được lắp hệ thống loa báo cháy, hiện đại.

Bên trong các sản phẩm Vinhomes lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, đầu báo nhiệt ở khu bếp... đảm bảo phòng cháy chữa cháy kịp thời. Quanh các tòa nhà, các ống tiếp nước cũng được thiết kế ở các địa điểm thuận tiện cho xe PCCC di chuyển và máy bơm chữa cháy hút nước cùng lực lượng bảo vệ trách nhiệm mọi lúc. Ở Times City, ban biet thu [replacer_a] còn lắp đặt bể ngầm khoảng 2.700m3 cấp cho KĐT và trên nóc mỗi tòa nhà đều có 8 bồn nước kết nối với hệ thống bơm chữa cháy tự động đảm bảo PCCC trong thời gian dài.

Theo đại diện chủ đầu tư, bên cạnh việc đầu tư dụng cụ cao cấp, cư dân cũng là một yếu tố tiên quyết trong việc triển khai hiệu quả công việc phòng cháy chữa cháy. Lực lượng PCCC sở tại được đào tạo định kỳ trong nội bộ hoặc qua các hôm diễn tập số lượng tham gia lớn phối hợp với cảnh sát PCCC vùng cũng giúp nâng cao khả năng làm việc.