Chuyên gia đều đã cảnh báo, tủ lạnh chủ yếu là dùng để bảo quản thực phẩm tươi chứ không phải là nơi chứa đồ, có những thứ không nên tùy tiện lưu trữ trong tủ lạnh, ví dụ như

>> TRẦN ANH

1. Chất lỏng đóng hộp hoặc đóng chai (đặc biệt là các loại nước ngọt có ga như cocacola...) để trong ngăn đá tủ lạnh dễ có nguy cơ phát nổ.

2. Để những thứ dễ cháy, dễ nổ như rượu, xăng... trong tủ lạnh, do thể tích tủ lạnh nhỏ dễ hình thành hỗn hợp nổ, khi có tia lửa dễ xảy ra cháy nổ.

3. Đồ đựng thủy tinh hoặc chai lọ thủy tinh để trong ngăn đá tủ lạnh hoặc ngăn làm mát tủ lạnh dễ gây nứt nổ.

4. Để các thiết bị điện khác trên tủ lạnh.





Không nên đặt các thiết bị điện khác như lò vi sóng, nồi cơm điện, ổn áp... ở trên nóc hay các vị trí xung quanh tủ lạnh. Bởi vì các đồ điện có cảm ứng điện từ sẽ sinh ra điện từ làm nhiễu hệ thống làm lạnh của tủ lạnh, ảnh hưởng đến độ bền của tủ lạnh, ngoài ra tủ lạnh và lò vi sóng đặt cạnh nhau sẽ gây cộng hưởng từ, không tốt cho thiết bị.

Cũng cần chú ý lượng thức ăn trong tủ lạnh, chỉ nên trữ thức ăn đủ trong 1 tuần là tốt nhất. Tủ lạnh có nhiều tác dụng đối với mỗi gia đình! Không nên lãng phí bỏ qua các công dụng của nó, cũng không nên sử dụng một cách tùy tiện.

Nguồn : www.trananh.vn